Tag

Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9

Du lịch 04/09/2024 12:09
aa
TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đón 122.770 lượt khách du lịch, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 419 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024 Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Theo UBND thị xã Sa Pa, lượng du khách đến Sa Pa năm nay tăng đột biến. Trong đó, riêng cáp treo Fansipan Sa Pa đón hơn 23.950 lượt khách, Khu du lịch Cát Cát đón hơn 20.000 lượt khách; còn lại là các khu du lịch cộng đồng ở Tả Van, Hoàng Liên, Mường Hoa, Tả Phìn, Ô Quý Hồ…

Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9
Du khách chụp ảnh mùa vàng ruộng bậc thang tại Sa Pa (Ảnh: Quốc Hồng)

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa kín khách; công suất phòng đạt khoảng 98% đối với các phân khúc từ 3 sao trở lên; phân khúc hạng trung khoảng 82%; cơ sở kinh doanh homestay đạt khoảng 85%. Riêng đối với các cơ sở kinh doanh homestay tại khu vực các xã có ruộng bậc thang, tỷ lệ đặt phòng đạt 100%, cao nhất trong các kỳ nghỉ lễ 2/9 từ trước tới nay.

Để thu hút được lượng du khách nói trên, thị xã Sa Pa đã chủ động xây dựng và khai mạc lễ hội "Mùa thu Sa Pa" với 11 sự kiện, trong đó có 5 sự kiện được tổ chức trong dịp 2/9.

Tiêu biểu như: "Đêm nhạc Sa Pa chào thu" với sự tham gia của nhiều nhạc sỹ, ca sỹ cùng các nghệ nhân của các đội văn nghệ dân gian trên địa bàn thị xã Sa Pa; Chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật "Mường Hoa cổ tích" được tổ chức tại Làng ẩm thực Quốc tế, thuộc dự án Công viên Mường Hoa, phường Cầu Mây với sự tham gia của các nghệ sỹ diễn viên thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam; "Ngày hội bản Mông Cát Cát" tái hiện Lễ mừng cơm mới và các nghề truyền thống của đồng bào dân tộc bản địa, với sự tham gia của chính các nghệ nhân dân gian địa phương...

Theo Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa, trong dịp nghỉ lễ, hầu hết các cơ sở lưu trú vẫn giữ nguyên giá phòng và dịch vụ so với ngày thường, không có tình trạng tăng giá, ép giá dịch vụ. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 419 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với năm 2023.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong suốt kỳ nghỉ lễ, Công an thị xã Sa Pa đã huy động hơn 40 cán bộ chiến sỹ kết hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động của tỉnh thực hiện canh gác ở 13 điểm và 3 tổ tuần tra cơ động để phân luồng giao thông.

Tuy nhiên tình trạng ách tắc giao thông cục bộ vẫn diễn ra tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã Sa Pa, gây khó khăn cho việc đi lại của du khách.

So với các điểm du lịch khác trong toàn quốc, Khu du lịch quốc gia Sa Pa đón được nhiều khách du lịch đến tham quan trong kỳ nghỉ lễ vì thời tiết đẹp, ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín; các điểm du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện, khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên của Sa Pa, vì vậy đã tạo được điểm nhấn thu hút khách.

Đọc thêm

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh Du lịch

Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh

TTTĐ - Xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chuỗi 87 TTTM Vincom trên cả nước đón gần 3,3 triệu lượt khách, tiếp tục trở thành điểm đến vui chơi, giải trí mua sắm, trải nghiệm văn hóa đặc sắc và hấp dẫn hàng đầu được hàng triệu gia đình Việt Nam yêu thích.
Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Công tác tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Nhân dân Thủ đô và là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.
Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9 Du lịch

Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - "Vũ trụ Vin” từ Bắc vào Nam lại phá vỡ các kỷ lục của chính mình trước đó khi thu hút hơn 6 triệu người đến vui chơi, trải nghiệm tại các siêu điểm đến của Vinhomes, Vinpearl - VinWonders, Vincom và sử dụng các dịch vụ di chuyển xanh của VinBus, GSM và FGF. Mỗi điểm đến đều khiến du khách choáng ngợp trước những không gian tráng lệ, rực rỡ cờ hoa và không khí tưng bừng trong ngày lễ lớn của dân tộc.
Xem thêm