Tag

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội 05/08/2020 18:11
aa
TTTĐ - Ngay sau khi xuất hiện ca nhiễm SARS-Cov-2 đầu tiên (bệnh nhân số 566), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp sâu sát, quyết liệt chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Thái Bình: Cách ly xã hội huyện Hưng Hà từ 0h ngày 2/8 Thái Bình họp khẩn triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống Covid-19 Huyện Hưng Hà ra công điện khẩn sau khi phát hiện 1 công dân dương tính với Covid-19 Phó Chủ tịch Thái Bình được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chỉ đạo nhiều giải pháp quyết liệt, kịp thời, không để dịch lây lan.

Theo số liệu mới nhất tại các cơ sở y tế của tỉnh Thái Bình đang cách ly, điều trị 47 ca, trong đó 33 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 13 ca đang chờ kết quả xét nghiệm, 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 566) ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà đang được cách ly điều trị.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình nhận định đã xuất hiện ở dịch Covid-19 tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà và xác định có 11 trường hợp F1, 69 trường hợp F2... Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình nhận định việc quản lý cách ly, điều trị người bệnh và người liên quan của ổ dịch này kịp thời. Bước đầu ổ dịch được kiểm soát tốt nhưng vẫn có thể xuất hiện những ca bệnh mới tại cộng đồng bởi trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện nay còn có trên 2.500 trường hợp đi từ vùng dịch về địa bàn đã được quản lý cách ly, cần được tiếp tục điều tra dịch tễ, quản lý theo quy định.

lanh dao tinh thai binh quyet liet chi dao cong tac phong chong dich covid 19
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Trong suốt thời gian dài vừa qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã được triển khai nghiêm túc, đầy đủ, đồng bộ, không chủ quan, lơ là, luôn sẵn sàng cao độ ở trạng thái bình thường mới. Khi có 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã báo cáo, xin ý kiến Quyền Bộ trưởng Y tế, thống nhất các biện pháp, chỉ đạo kịp thời đối với địa phương, các cơ quan đầu mối liên quan, trong đó yêu cầu triển khai ngay biện pháp phong tỏa địa bàn có ca mắc Covid-19, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, truy vết F1, F2, tái khởi động các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, ngành chức năng, gồm: UBND huyện Hưng Hà tổ chức cách ly, quản lý chặt chẽ việc đi lại đối với người dân ở thôn Bùi, người dân ra, vào xã Hòa Tiến; cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân thôn Bùi; dừng các điểm tham quan du lịch tại các di tích lịch sử, văn hóa lớn của tỉnh như: Đền Trần, Đền Tiên La, Đền Đồng Bằng, Đền A Sào, Chùa Keo; dừng các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động thể dục thể thao.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Đặng Trọng Thăng nhận định, mức độ dịch bệnh tại Thái Bình hiện nay là không thể xem thường, cần tập trung tuyên truyền, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người và thường xuyên sát khuẩn tay bằng xà phòng. Tỉnh tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, xông hơi, massage.

3154 lanh yyo tynh thai binh trao tyng khyu trang phong chyng dych covid 19 cho xa hoa tiyn huyyn hyng ha
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao tặng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 cho xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà

Bên cạnh đó, đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giác và nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch, không lơ là chủ quan, chấp hành nghiêm các biện pháp chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh.

Đối với địa điểm, địa phương và đối tượng có nguy cơ phải triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp theo từng cấp độ, trong đó chú trọng biện pháp tuyên truyền, định hướng cho người dân vừa không chủ quan vừa không hoang mang, cần tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và tự giác phòng chống dịch, nhất là trong việc theo dõi, khai báo diễn biến tình trạng sức khỏe.

Cùng với đó, các ngành, các cấp của tỉnh phát huy kinh nghiệm đã có, tiếp tục nâng cao năng lực về điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn kỹ thuật cho lực lượng y tế, lực lượng tham gia công tác cách ly; Phát huy cao độ vai trò của Nhân dân, của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, nhất là các cán bộ ở thôn, tổ dân phố...

Ông Ngô Đông Hải được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ông Ngô Đông Hải được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên làm Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên làm Phó Ban Tuyên giáo Trung ương
Thái Bình: Phát hiện 2 trường hợp mắc Covid-19 tại khu cách ly Thái Bình: Phát hiện 2 trường hợp mắc Covid-19 tại khu cách ly
Thành phố Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Thành phố Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm