Tag

Lạng Sơn: Không có tên trong 10 tỉnh trọng điểm có người nhiễm HIV/AIDS

Xã hội 01/12/2018 14:00
aa
TTTĐ - Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn trong lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.

Lạng Sơn: Không có tên trong 10 tỉnh trọng điểm có người nhiễm HIV/AIDS

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm Lao AIDS ở Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Lạng Sơn

Bài liên quan

Lạng Sơn: Phân luồng giao thông qua cầu Kỳ Cùng

Lạng Sơn: Hoàn thành 4/4 chỉ tiêu thi hành án dân sự

Lạng Sơn: Sẽ đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng

Sáng nay (01/12), tại Khuôn viên tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ (phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn), Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành quần chúng hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018” với chủ đề: “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90- 90- 90 vào năm 2020”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia mít tinh, diễu hành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong những năm qua, công tác phòng, chống HIV/AIDS luôn được tỉnh quan tâm, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS được điều trị thuốc kháng vi rút là 77,5%; tỷ lệ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con được khống chế ở mức 2,6%; số người nghiện ma túy được điều trị bằng thuốc thay thế Methadone đạt 180% so với chỉ tiêu chính phủ giao… Từ năm 2008 đến nay, Lạng Sơn không còn trong danh sách 10 tỉnh trọng điểm có tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS trên 100.000 dân cao nhất trong cả nước. Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm lồng ghép với việc thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV; đẩy mạnh truyền thông, chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; tiếp tục tăng cường điều trị thuốc kháng HIV cho những người nhiễm HIV ngay khi được phát hiện… Đồng chí kêu gọi các tập thể, cá nhân, gia đình và toàn xã hội bằng những việc làm thiết thực, tích cực phối hợp, ủng hộ và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Tiếp đó, đại diện thành phố Lạng Sơn, Tỉnh đoàn và người có H đã phát biểu hưởng ứng, tỏ rõ quyết tâm, trách nhiệm, chung tay hành động phòng, chống HIV/AIDS để tiến tới mục tiêu to lớn là chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu thăm hỏi, động viên tập thể y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu thăm hỏi, động viên tập thể y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc

Ngay sau lễ mít tinh đã diễn ra hoạt động Diễu hành của 120 đoàn viên thanh niên mang theo cờ, biểu ngữ diễu hành qua các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố; tổ chức đoàn thăm hỏi tặng quà tập thể Phòng Khám điều trị ngoại trú Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc.

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm