Tag

Lan tỏa nét văn hóa doanh nghiệp của những người thợ điện Thủ đô

Doanh nghiệp 20/01/2023 09:05
aa
TTTĐ - Xây dựng thư viện sách “Thắp sáng niềm tin”, hiến máu tình nguyện, sửa chữa đường điện cho các hộ gia đình khó khăn… những hoạt động ý nghĩa này được tuổi trẻ Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thực hiện ngày càng nhiều. Màu áo cam của những người thợ thợ điện trẻ xung kích khắp các mặt trận, không chỉ mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng mà còn làm đẹp hơn văn hóa doanh nghiệp ngành điện Thủ đô.
Trao giọt máu đào – Tự hào người thợ điện Thủ đô

Thắp sáng ước mơ

Với không gian mở, nhiều đầu sách phong phú, đa dạng giúp các em học sinh và người dân có thể tìm kiếm những thông tin bổ ích, qua đó thúc đẩy niềm đam mê đọc sách… Đây chính là nội dung nổi bật trong mô hình “Tủ sách thắp sáng niềm tin” được tuổi trẻ EVNHANOI thực hiện hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” đồng thời hướng đến cộng đồng.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh, với mong muốn tạo lập không gian sinh hoạt văn hóa thú vị và bổ ích cho người dân, đặc biệt là các em học sinh, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tham mưu thực hiện mô hình thư viện “Thắp sáng niềm tin”. Đây là một thư viện với không gian mở, được lắp đặt tại các nhà văn hóa thôn thuộc huyện ngoại thành Hà Nội.

Lan tỏa nét văn hóa doanh nghiệp của những người thợ điện Thủ đô
Thư viện sách "Thắp sáng ước mơ" do Đoàn Thanh niên EVNHANOI tổ chức

Được triển khai từ năm 2021, hiện “Tủ sách thắp sáng niềm tin” được lắp đặt tại nhà văn hoá các thôn thuộc huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thanh Oai, Mỹ Đức... Ngoài những cuốn sách với các thể loại, chủ đề khác nhau, EVNHANOI còn dành tặng mỗi thư viện một máy tính bàn có kết nối internet để khách hàng, người dân có thể dễ dàng tra cứu, tìm kiếm tài liệu cũng như có thể kết nối, tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI đang cung cấp.

Việc đầu tư và khai thác hiệu quả thư viện, tiếp tục bổ sung những đầu sách hay, tài liệu quý của chính quyền địa phương sẽ tạo ra một điểm đến thú vị cho thanh thiếu nhi. Các em sẽ có một nơi sạch đẹp, thỏa sức khám phá tri thức, thư giãn cũng như có thêm kiến thức. Đây cũng là không gian khởi nguồn cho những ước mơ, tri thức và tương lai tươi sáng hơn của các em học sinh và người dân tại địa phương.

Nối dài hành trình nhân ái

Vì thế thư viện sách “Thắp sáng niềm tin” nhận được sự đánh giá rất cao của chính quyền và người dân các địa phương. Nối dài hành trình đó, hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ EVNHANOI chung tay vì cộng đồng”, 5 thư viện sách “Thắp sáng niềm tin” nữa tiếp tục được dựng tại nhà văn hóa thôn của các huyện ngoại thành Hà Nội đã mang đến niềm vui cho các em nhỏ.

Lan tỏa nét văn hóa doanh nghiệp của những người thợ điện Thủ đô
Thanh niên EVNHANOI tham gia hiến máu tình nguyện

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện cùng phương châm “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, bên cạnh mô hình “Tủ sách thắp sáng niềm tin”, trong “Tháng tri ân khách hàng” Đoàn Thanh niên EVNHANOI triển khai nhiều phần việc ý nghĩa khác. Trong đó, “đến hẹn lại lên” với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện luôn thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, với hàng trăm đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.

Thời gian qua, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đóng góp hơn 6.000 đơn vị máu để cứu sống người bệnh. Con số ấn tượng đó được xây đắp lên từ ý thức vì cộng đồng, tinh thần thiện nguyện của cán bộ công nhân viên ngành điện Thủ đô.

Cán bộ, công nhân viên, nhất là những người trẻ EVNHANOI coi hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng, là truyền thống tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia cần phát huy và gìn giữ. Trong hơn một thập kỷ qua, EVNHANOI luôn tự hào là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã duy trì tốt hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này.

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm