Tag

Kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam

Xã hội 27/05/2022 14:18
aa
TTTĐ - Ngày 27/5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022) và 27 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2022).
Hà Nội triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2020

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình.

Về phía Hà Nội có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

Kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng người cao tuổi Thủ đô

Tại lễ kỷ niệm, Phó Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Toàn thông tin, tính đến tháng 3/2022, thành phố Hà Nội có 1.044.590 người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 13% dân số thành phố, trong đó có gần 6 vạn người cao tuổi có công với nước, trên 29 vạn hưu trí; hơn 67 nghìn người cao tuổi đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ sở.

Những năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi thành phố đã phối hợp với các ngành đẩy mạnh chăm lo cho người cao tuổi, xã hội hóa phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”; tổ chức các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe; vận động gia đình, con cháu và cộng đồng dân cư thăm hỏi, động viên, giúp đỡ người cao tuổi, nhất là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Đến nay, thành phố đã xây dựng được 128 câu lạc bộ đi vào hoạt động ổn định, có nền nếp.

Công tác chăm sóc người cao tuổi đã được các cấp Hội phối hợp với các ngành thành phố thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách, chế độ cho người cao tuổi; Bảo đảm 100% người cao tuổi nghèo, cô đơn, tàn tật, người từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, bảo hiểm xã hội được hưởng chế độ trợ cấp ở mức cao hơn theo quy định.

Lãnh đạo thành phố khen thưởng 12 tập thể có thành tích trong xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau năm 2021
Lãnh đạo thành phố khen thưởng 12 tập thể có thành tích trong xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau năm 2021

Có 409.100 người cao tuổi được lập hồ sơ quản lý sức khỏe, 81,01% người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. 577/579 hội người cao tuổi xã, phường, thị trấn đã xây dựng Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” với tổng số dư hơn 332 tỷ đồng; duy trì tốt các hoạt động chúc thọ, mừng thọ và hỗ trợ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…

Tại buổi lễ, hơn 600 người cao tuổi được tham gia Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân” năm 2022 chăm sóc sức khỏe người cao tuổi do nhãn hàng Vinamilk phối hợp tổ chức với các hoạt động như: Tư vấn về chăm sóc sức khỏe; tham gia các hoạt động khám và tư vấn sức khỏe như đo loãng xương, đường huyết, huyết áp và tư vấn sức khỏe tổng quát…

Tại lễ kỷ niệm, UBND thành phố Hà Nội khen thưởng 12 tập thể có thành tích trong xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau năm 2021.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm