Tag

"Kích hoạt" phương án chuyển đổi trung hoà carbon cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp 15/09/2023 14:15
aa
TTTĐ - Mới đây, Hội thảo Trung hòa carbon tại Việt Nam: “Kích hoạt quá trình chuyển đổi trung hoà carbon cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đã nhận được đông đảo sự quan tâm tham dự đến từ các doanh nghiệp hoạt động sản xuất thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải, năng lượng, xử lý chất thải...
Vinh danh 90 doanh nghiệp xanh TP Hồ Chí Minh năm 2023 Sacombank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023 Khai mạc Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2023: Giải pháp xanh hóa nền kinh tế

Hội thảo Trung hoà carbon tại Việt Nam: “Kích hoạt quá trình chuyển đổi trung hoà carbon cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEM (ASEIC) - Hàn Quốc và Công ty TNHH Phát triển Giải pháp toàn diện TSD (TSD Solution) tổ chức.

Nội dung thảo luận xoay quanh những thông tin liên quan giúp doanh nghiệp ứng phó hiệu quả hơn với những thách thức hiện nay về trung hoà carbon; Doanh nghiệp định lượng phát thải khí nhà kính thông qua các công cụ tính toán khí nhà kính và góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp về tính trung hòa carbon ở các quốc gia thành viên ASEAN.

Rất đông các doanh nghiệp tham dự hội thảo
Rất đông các doanh nghiệp tham dự hội thảo

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm SMEDEC 2 cho biết, cùng với việc mở rộng các rào cản thương mại carbon thấp, các biện pháp chính sách môi trường như cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) và công bố thông tin carbon đang ngày càng tăng lên. Khi các công ty toàn cầu ngày càng tham gia nhiều hơn vào các sáng kiến quốc tế, nhu cầu công bố thông tin carbon giữa các đối tác trong chuỗi cung ứng của họ cũng ngày càng tăng.

Trong bối cảnh này, giữa các doanh nghiệp cần trao đổi, tham luận để có những biện pháp giúp doanh nghiệp ứng phó hiệu quả hơn với những thách thức hiện nay về trung hoà carbon.

“Chủ đề kinh tế xanh hiện là xu hướng tất yếu của kinh tế toàn cầu. Do đó, xã hội nói chung và cộng đồng doanh nghiệp sẽ phải thay đổi từ nhận thức đến hành động để hội nhập, thích ứng với xu hướng đó. Tôi nghĩ đây là một chủ đề đang được quan tâm không chỉ ở Việt Nam mà còn là mối quan tâm của các quốc gia trên toàn thế giới”, bà Nguyễn Thị Thu Phương nhấn mạnh.

Bà Kim Kyeongyeon – Chuyên gia Tư vấn cao cấp của Eco & Partners trình bày về phương pháp trung hoà carbon cho doanh nghiệp
Bà Kim Kyeongyeon - Chuyên gia Tư vấn cao cấp của Eco & Partners trình bày về phương pháp trung hoà carbon cho doanh nghiệp

Bà Kim Kyeongyeon - Chuyên gia Tư vấn cao cấp Eco & Partners cho biết, với sự gia tăng các quy định trực tiếp lấy đối tượng là các doanh nghiệp và xu hướng đầu tư ESG, các công ty dẫn đầu thế giới đang nhận được yêu cầu đối ứng mục tiêu trung hòa carbon. Đối ứng trung hòa carbon bao gồm cả đối ứng của các đối tác, là điều cần thiết và các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đáp ứng yêu cầu của chuỗi cung ứng.

Do đó, phương án đối ứng của doanh nghiệp có 3 ý lớn: Thứ nhất, thiết lập hệ thống quản lý carbon, trong đó cần thành lập hệ thống tổ chức ứng phó với biến đổi khí hậu và thiết lập chiến lược, chính sách quản lý carbon; Thứ hai, cần tính toán lượng phát thải, đặt mục tiêu, giảm thiểu và công khai thông tin; Thứ ba, khám phá các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, ít carbon.

Với tinh thần hợp tác trên cơ sở tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau, Trung tâm Đổi mới sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEM (của Hàn Quốc) và Trung tâm SMEDEC 2 đã tái ký kết bản ghi nhớ (MOU) nhằm thực hiện Dự án Xây dựng năng lực đổi mới sinh thái ASEM nhằm phát triển lợi ích chung và mối quan hệ bền vững trong lĩnh vực đổi mới sinh thái.

Đọc thêm

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên Doanh nghiệp

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) vừa phối hợp UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.
Xem thêm