Tag

Kích cầu tiêu dùng nội địa, gỡ khó cho doanh nghiệp

Thời sự 29/05/2020 14:02
aa
TTTĐ - Cùng với sự quyết tâm của thành phố, các Sở, ngành đang xây dựng kịch bản riêng, từng bước tháo gỡ khó khăn, kích cầu tiêu dùng nội địa. Đồng thời, các đơn vị tăng cường thanh kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp…

Kích cầu tiêu dùng nội địa, gỡ khó cho doanh nghiệp

Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội nêu ý kiến tại Hội nghị

Bài liên quan

Hà Nội: Kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Tạo cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

Khuyến khích doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Phát biểu tại buổi giao ban trực tuyến công tác tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2020 của UBND TP Hà Nội sáng 29/5, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, tháng 5 kinh tế Thủ đô đã có những tín hiệu phục hồi. Cụ thể, chỉ số phát triển công nghiệp so với tháng 4 tăng 12,3%, tính chung 5 tháng tăng 12,6%; Thương mại vẫn giữ được nhịp độ và có xu hướng đang phục hồi đáng kể.

Sở Công thương đã xây dựng kịch bản thúc đẩy thương mại dịch vụ trong những tháng cuối năm. Theo đó, Sở sẽ tích cực kích cầu tiêu dùng trong nước vì hiện hàng hóa xuất khẩu còn gặp khó khăn sau dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Sở đã xây dựng được 18 chương trình kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là hàng Việt trong cuối quý II, đầu quý III với 2 đợt kích cầu trọng tâm khuyến khích doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tập trung vào tháng 6, 7 và tháng 10, 11.

Về công nghiệp, Sở Công thương đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành xuống các doanh nghiệp để rà soát và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh việc sản xuất. Hiện, thành phố có 19 cụm công nghiệp tập trung vào giải phóng mặt bằng để khởi công trong quý III, cố gắng có những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố để tạo không khí sôi nổi sản xuất.

Làm rõ hơn tình hình hoat động sản xuất kinh doanh và kết quả thu thuế trên địa bàn, Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội Mai Sơn cho biết, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố trong tháng 5 đạt 10.366 tỷ, giảm 47% so với cùng kỳ và đã có tín hiệu khởi sắc từ doanh nghiệp so với những tháng đầu năm.

Để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thời gian tới, Cục Thuế thành phố Hà Nội sẽ tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn; Rà soát, đẩy mạnh các khoản thu trên tinh thần đúng, đủ, kịp thời; rà soát, đôn đốc các doanh nghiệp nợ thuế tiền thuê đất, sử dụng đất…

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động, từ nay đến cuối năm, Sở tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, quận, huyện để thực hiện các hoạt đông văn hóa, thể thao; Tăng cường tuyên truyền, trang trí cho các tuyến đường để chỉnh trang thành phố.

Đặc biệt, Sở sẽ công bố tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao vào thứ 7, Chủ nhật hằng tuần trên địa bàn thành phố cho người dân nắm được nhằm đẩy mạnh kích cầu; Còn các hoạt động lớn như lễ hội đường phố, áo dài, ẩm thực thì cần có thời gian chuẩn bị để tạo quy mô lớn hơn. Sở cũng kiến nghị thành phố, sắp tới đưa 6 đoàn nghệ thuật đến các quận, huyện để phục vụ Đại hội Đảng; Chỉ đạo đoàn nghệ thuật đến các tỉnh, thành giao lưu…

Phấn đấu dẫn đầu về chỉ số CCHC trong năm 2020

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, năm 2019, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của thành phố Hà Nội đạt 84,64%, cao hơn năm 2018 là 0,66%, tiếp tục xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tiếp tục duy trì hơn 80%, thấp hơn trung bình chung của cả nước 4,36%.

Để đạt được mục tiêu dẫn đầu về chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tiếp tục cao hơn mức trung bình cả nước trong năm 2020, thành phố đã xây dựng, ban hành kế hoạch nâng cao các chỉ số nêu trên trong năm 2020, trong đó xác định rõ mục tiêu phấn đấu đối với các chỉ số, chỉ số thành phần, xác định trách nhiệm cụ thể đối với từng sở, ngành, UBND các cấp.

UBND thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành, UBND các cấp tập trung tuyên truyền kết quả công tác CCHC để nâng cao nhận thức, ủng hộ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; Giao Sở Nội vụ, Văn phòng UBND thành phố triển khai ngay các đợt thanh, kiểm tra thái độ phục vụ và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp, trong đó trọng tâm năm 2020 là lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

Cũng từ năm 2020, thành phố cũng sẽ công bố Chỉ số hài lòng của các cơ quan, đơn vị cùng với Chỉ số CCHC hằng năm.

Đọc thêm

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Tỉnh ủy Quảng Nam công bố quyết định về công tác cán bộ Thời sự

Tỉnh ủy Quảng Nam công bố quyết định về công tác cán bộ

TTTĐ - Đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam vừa được chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm