Tag
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Không để xảy ra tình trạng găm hàng tăng giá sau bão số 3

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 21:42
aa
TTTĐ - Chiều 10/9, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - PCTT&TKCN quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tiếp tục có báo cáo nhanh gửi Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố về ảnh hưởng của cơn bão số 3 và tình hình mưa lũ trên đìa bàn.
Lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ “Xuồng hơi”, “Xe bán tải” khẩn trương cứu hộ vùng bão, lũ Ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do bão lũ

Theo đó khi bão số 3 càn quét, trên địa bàn quận ghi nhận 2 người bị thương do cây đổ tại khu vực đường Tú Mỡ được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó 1 người đã tử vong, người còn lại đã hồi phục được xuất viện về nhà. Đại diện lãnh đạo quận và các phòng ban của quận Nam Từ Liêm, phường Mễ Trì đã kịp thời thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị thiệt mạng do bão.

Siêu bão số 3 cũng làm nhiều điểm trên địa bàn quận bị úng ngập, hơn hai nghìn cây xanh gãy đổ gây hư hỏng 15 xe ô tô. Di dời 1 gia đình (3 người) tại phường Xuân Phương có nhà ở không đảm bảo an toàn đến Trạm y tế phường Xuân Phương.

Bão số 3 làm tường bao trường học bị đổ sập
Bão số 3 làm tường bao trường học bị đổ sập

Đến 9h30’ ngày 8/9, khi tình hình thiên tai ổn định, hộ dân đã di chuyển về nhà an toàn. Ngoài ra trên địa bàn có hơn 30 nhà bị tốc mái tôn. 4 trường học bị thủng, tốc mái, 12 cột điện, cột đèn gãy, đổ; 17 sự cố tại trạm biến áp và đường dây điện do cây đổ. Hiện UBND các phường đã phối hợp với các đơn vị có liên quan và các hộ dân gia cố, khắc phục xong.

Trong thời gian tới, UBND quận Nam Từ Liêm tiếp tục chỉ đạo các phòng ban, đơn vị nghiệp vụ theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở, kịp thời chủ động ứng phó, xử lý nhanh thiên thai; duy trì nghiêm túc trực ban 24/24 giờ để cập nhật và phản ánh tình hình bão, mưa, lũ, ngập úng, kịp thời tổng hợp các thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn.

Quận tiếp tục triển khai công tác xử lý thu dọn cây đổ, cành gãy, dựng lại cây, trồng thay thế và dọn vệ sinh, thu hồi củi gỗ; thực hiện giải tỏa xong trước ngày 12/9/2024. Đối với các cây cổ thụ, cây cần bảo tồn, quý hiếm có giá trị kinh tế cao chỉ đạo kiểm tra, rà soát, đánh giá có thể chống dựng tại chỗ thì triển khai thực hiện, trường hợp không thể chống dựng thì chuyển về vườn ươm của đơn vị để chăm sóc và trồng vào vị trí phù hợp trên địa bàn. Đối với những cây đổ ra lòng đường để đảm bảo giao thông sẽ chuyển các cây sau khi cắt lên hè để phục vụ công tác trồng lại cây xanh. Quận thực hiện trồng lại cây xanh xong trước ngày 15/9.

Đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm dẫn đầu đoàn công tác xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm dẫn đầu đoàn công tác xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đang khẩn trương phối hợp khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đang khẩn trương phối hợp khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Chỉ huy Phòng thủ dân sự - PCTT&TKCN quận tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý các chợ trên địa bàn thực hiện duy trì hoạt động các chợ bình thường từ ngày 9/9, bình ổn giá và tuyên truyền các tiểu thương không găm hàng, tăng giá các mặt hàng thiết yếu.

Quận phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận tiếp tục thực hiện rà soát các đối tượng người có công, chính sách, các đối tượng yếu thế, các hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình bị thiệt hai do ảnh hưởng của cơn bão số 3, báo cáo về UBND quận để có phương án khắc phục, hỗ trợ kịp thời…

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Xem thêm