Tag

Không cần phẫu thuật, bệnh nhân khỏi hoàn toàn u tuyến giáp trong 30 phút

Sức khỏe 30/07/2019 20:00
aa
TTTĐ - Dùng thuốc kéo dài, khàn tiếng, phải nằm viện theo dõi nhiều ngày… đó là tình trạng bệnh nhân gặp phải khi mổ tuyến giáp. Tạm biệt nỗi lo này, giờ đây người bệnh hoàn toàn an tâm loại bỏ u tuyến giáp bằng sóng cao tần mà không gặp bất kỳ biến chứng nào. Đặc biệt, thời gian xử lý khối u chỉ trong vòng 30 phút giúp bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày.

Không cần phẫu thuật, bệnh nhân khỏi hoàn toàn u tuyến giáp trong 30 phút

Hàng ngàn người dân được thực hiện siêu âm miễn phí tại MEDLATEC.

Bài liên quan

Không lo nắng nóng, người dân an tâm làm xét nghiệm tại nhà

Muốn tử thần không gõ cửa, hãy nghe chuyên gia y tế chia sẻ về kỹ thuật mới này

Cha mẹ thấy con chậm mọc răng vĩnh viễn, hãy cảnh giác

Chuyên gia chia sẻ 5 cách để tuyến giáp luôn khỏe mạnh

Khám ngay tuyến giáp nếu gặp các triệu chứng sau

Tăng cường kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn trong các cơ sở y tế

Gia tăng tình trạng u tuyến giáp trong cộng đồng

U tuyến giáp lành tính là bệnh lý thường gặp nhất của tuyến giáp. Tại Việt Nam, hiện có khoảng hơn 4,6 triệu người mắc u nhân tuyến giáp, trong đó, có 4-7% là u ác tính. Tỉ lệ nữ giới mắc bệnh cao gấp 3 lần so với nam giới.

Theo số liệu thống kê sau 10 ngày tổ chức (từ ngày 20 đến hết ngày 29/7/2019), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thực hiện khám và siêu âm miễn phí cho hàng ngàn người dân. Kết quả chương trình cho thấy tỷ lệ bất thường chiếm gần 65%, trong đó có nhiều trường hợp khối u lên đến 5cm và có trường hợp ung thư tuyến giáp phát hiện sớm – khi khối u kích thước chỉ mới chưa đầy 1cm.

Ngoài tỷ lệ mắc cao, u lành tuyến giáp có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như: Ho, khó thở, vướng khi nuốt, đau, khối nổi vùng cổ gây mất thẩm mỹ. Hoặc có thể bị biến chứng, gây ra ung thư, thậm chí tử vong.

Theo BS Trần Văn Thụ, Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khi gặp các triệu chứng trên, người dân nên đi khám và theo dõi bởi các các sĩ chuyên khoa Nội tiết để có hướng điều trị kịp thời.

Đốt sóng cao tần – Giải pháp mới cho bệnh nhân u tuyến giáp

Trước đây, bệnh nhân mắc u tuyến giáp thường được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, việc mổ mở để lại sẹo xấu trên cổ bệnh nhân, ảnh hưởng đến tâm lý, bởi đa số bệnh nhân là nữ giới. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật tuyến giáp, bệnh nhân rất dễ bị mất tiếng, khàn tiếng hoặc hạ canxi huyết, bướu tái phát…

Một tin vui cho những người bệnh, hiện nay đã có phương pháp điều trị tiên tiến đốt sóng cao tần (RFA) loại bỏ u tuyến giáp lành tính (bướu cổ) mà không cần phẫu thuật, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Thực hiện ca đốt sóng cao tần bằng kỹ thuật RFA tại MEDLATEC.
Thực hiện ca đốt sóng cao tần bằng kỹ thuật RFA tại MEDLATEC.

Tình cờ khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chị Nguyễn Mai H. (45 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phát hiện 1 khối u tuyến giáp có kích thước 2cm. Sau khi tiến hành chọc hút tế bào, các bác sĩ kết luận bệnh nhân có nhân giáp lành tính. Ngay lập tức, chị H., được tư vấn điều trị bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Chỉ sau 30 phút làm thủ thuật xử lý khối nhân giáp, chị H., hoàn toàn tỉnh táo và ra viện ngay trong ngày.

Chị H., chia sẻ: “Tôi rất lo lắng vì trước đây có người thân làm phẫu thuật bướu cổ để lại sẹo rất xấu. Hơn nữa công việc không cho phép tôi nghỉ dài ngày để điều trị. Tuy nhiên, sau khi làm thủ thuật đốt sóng cao tần tôi thấy rất nhanh và cổ không bị sẹo”.

Không để lại sẹo sau khi điều trị đốt sóng cao tần u tuyến giáp.
Không để lại sẹo sau khi điều trị đốt sóng cao tần u tuyến giáp.

Tình cờ khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chị Nguyễn Mai H. (45 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phát hiện 1 khối u tuyến giáp có kích thước 2cm. Sau khi tiến hành chọc hút tế bào, các bác sĩ kết luận bệnh nhân có nhân giáp lành tính. Ngay lập tức, chị H., được tư vấn điều trị bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Chỉ sau 30 phút làm thủ thuật xử lý khối nhân giáp, chị H., hoàn toàn tỉnh táo và ra viện ngay trong ngày.

Chị H., chia sẻ: “Tôi rất lo lắng vì trước đây có người thân làm phẫu thuật bướu cổ để lại sẹo rất xấu. Hơn nữa công việc không cho phép tôi nghỉ dài ngày để điều trị. Tuy nhiên, sau khi làm thủ thuật đốt sóng cao tần tôi thấy rất nhanh và cổ không bị sẹo”.

Ứng dụng sóng cao tần là một bước tiến mới trong điều trị u tuyến giáp. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như: Bệnh nhân không cần gây mê, không gây biến chứng, thời gian điều trị và hồi phục nhanh chóng, nguy cơ tái phát thấp, tính thẩm mỹ cao, giảm nhiều chi phí do không phải nằm viện điều trị…

BS Thụ cho biết, kỹ thuật đốt sóng cao tần ứng dụng trong trường hợp u lành tính nhỏ kích thước 2-4 cm đặc hoặc rỗng, tăng sinh mạnh. Vì vậy, người bệnh có triệu chứng như đau vùng cổ, cảm giác khó chịu, khó nói, ho, nên đi điều trị sớm, tránh những cuộc phẫu thuật gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Lý do nên đốt u tuyến giáp bằng RFA tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ tiên tiến đốt sóng cao tần Viva RF System vào điều trị nhân giáp kết hợp hướng dẫn siêu âm, cho kết quả chính xác và không để lại sẹo.

Kỹ thuật đốt sóng cao tần được thực hiện bởi các chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Chính vì vậy, nhiều năm nay, phương pháp đốt sóng cao tần tuyến giáp đã tạo niềm tin cho mọi bệnh nhân khi đến khám và điều trị.

Quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài: 1900 56 56 56 để được tư vấn hoặc xem chi tiết thông tin dịch vụ TẠI ĐÂY

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

- Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

- Cơ sở 3: 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tổng đài: 1900 56 56 56.

Website: www.medlatec Email: info@medlatec.com Page: BenhVienDaKhoaMedlatec

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm