Tag
Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023

Khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Doanh nghiệp 23/08/2023 12:17
aa
TTTĐ - Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.
Đẩy mạnh các mô hình nông nghiệp liên kết theo hướng sản xuất hàng hóa Quảng Ngãi: Tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa Tổng kiểm soát xe kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách của Hải Phòng đạt trên 52.600 tỷ đồng

Đó là nhận định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023 sáng nay tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia. Sự kiện do Sở Công thương Hà Nội tổ chức.

Hội chợ thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Công ty NC Network Việt Nam - Tập đoàn NC Network Nhật Bản, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Asia….

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; Công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Là doanh nghiệp đã nhiều lần tham gia các hội chợ lớn, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ robot Việt Nam cho hay: Công ty là đơn vị nhập khẩu, phân phối và làm giải pháp tích hợp… Đến với hội chợ lần này, công ty mang tới các sản phẩm robot công nghiệp của hãng Panasonic và Kuka. Đây là dòng sản phẩm của các hãng robot hàng đầu trên thị trường Việt Nam hiện nay. Chất lượng và thương hiệu sản phẩm của công ty đã được khẳng định trên thị trường hơn 20 năm nay với độ bền cũng như có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, nhiều kinh nghiệm.

"Hội chợ chính là cơ hội để chúng tôi quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối với khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước. Đồng thời giúp công ty có thể giới thiệu các giải pháp mới nghiên cứu và thử nghiệm như sử dụng camera kết hợp với robot công nghiệp để tự nhận dạng ra sản phẩm, hay các hệ thống robot mài có lắp cảm biến lực và các hệ thống robot hàn công nghệ mới…", ông Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Cũng là doanh nghiệp thường xuyên tham gia hội chợ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn đầu tư công nghệ Intech Hoàng Hữu Yên cho biết, thông qua hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội gặp gỡ, tiếp cận những đơn vị có nhu cầu cải tiến, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.

“Tuy nhiên để ngành công nghiệp hỗ trợ của Hà Nội phát triển, bên cạnh sự cố gắng của doanh nghiệp đòi hỏi thành phố Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tiền thuê mặt bằng sản xuất, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi” - ông Yên kiến nghị.

Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam Yasuo Uchihara cho biết, NC Network và FNA Group có mạng lưới thông tin doanh nghiệp chế tạo với gần 40.000 hội viên tại Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan. Các doanh nghiệp đến hội chợ lần này có cơ hội gặp gỡ và giao thương với những đối tác tiềm năng, tạo ra những cơ hội đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho hay: Với định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đưa Hà Nội trở thành thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, thành phố Hà Nội đã phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025.

Khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bầy giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Để thực hiện được nhiệm vụ này thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công thương và các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, trọng tâm là phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Tính đến nay trên địa bàn thành phố có khoảng 960 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và thế giới.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường, thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội quảng bá, thương hiệu sản phẩm, tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước” - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra 2 hội thảo gồm: Hội thảo xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và hội thảo xây dựng và phát triển các cụm, chuỗi liên kết ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội chợ diễn ra từ ngày 23 – 25/8/2023.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm