Tag

Khởi động cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink”

Điện ảnh - Âm nhạc 18/11/2022 22:53
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink” (Ha Noi Rethink Youth Creative Photography Contest).
Workshop cổ phục dành cho bạn trẻ đam mê với lịch sử Việt Nam Hà Nội: Triển lãm ảnh “Hồn quê” tưởng nhớ nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Anh Dũng Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đan Phượng - Truyền thống, hội nhập và phát triển” năm 2022

Theo Ban Tổ chức, sự đa dạng trong văn hóa và lịch sử Hà Nội hiện hữu trong ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật, nghề thủ công mỹ nghệ cùng vô vàn những biểu đạt khác nhau. Mỗi góc nhỏ của của thành phố này đều mang trong mình những câu chuyện hay nét văn hóa thú vị. Vì thế, cuộc thi tạo ra một sân chơi để khuyến khích giới trẻ khám phá Hà Nội thông qua những lăng kính và góc nhìn sáng tạo.

Những bức ảnh dự thi phải thể hiện góc nhìn sáng tạo về thành phố Hà Nội, hay khám phá khả năng của nghệ thuật nhiếp ảnh thông qua các thao tác mở rộng, chỉnh sửa, được phép sử dụng bất kỳ biện pháp kỹ thuật, công nghệ… nào để sáng tạo.

Cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink” sẽ diễn ra từ ngày 18/11/2022 - 30/1/2023, kêu gọi sự tham gia của giới trẻ để thúc đẩy danh hiệu "Thành phố Sáng tạo" của Hà Nội.

Khởi động cuộc thi “Nhiếp ảnh sáng tạo dành cho người trẻ Hà Nội Rethink”
Ảnh minh họa

Tất cả các cá nhân yêu thích nhiếp ảnh bất kể chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp trong độ tuổi từ 14 - 32, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp, quốc tịch, hay địa điểm sinh sống và làm việc có tác phẩm đều có thể tham dự cuộc thi.

Ban Tổ chức cho biết thêm, cuộc thi có cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải Nhất: 10.000.000 VNĐ/giải, 4 giải Nhì: 5.000.000 VNĐ/giải; 1 giải “Câu chuyện hay nhất" trị giá 5.000.000 VNĐ; 1 giải "Yêu thích" trị giá 5.000.000 VNĐ. Bên cạnh giải thưởng là tiền mặt, các tác giả đoạt giải còn được nhận giấy chứng nhận và bộ quà tặng của Hà Nội Rethink.

Đồng thời, 32 tác phẩm nổi bật sẽ tham gia triển lãm được tổ chức sau cuộc thi.

Mỗi tác giả được phép đăng ký dự thi không giới hạn số lượng tác phẩm. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi qua link: https://forms.gle/ACuTtjbp63Gd7vVb8.

Đọc thêm

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo về việc phân công các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ Nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc, khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Xem thêm