Tag

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

Điện ảnh - Âm nhạc 15/07/2024 17:50
aa
TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Đạo diễn 9X Hoàng Thành Long làm phim hài Tết "Điều ước của cha" Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại” Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

Phim “Phận gái - Chuyện của Trang” dài hơn 100 phút, xoay quanh nhân vật Trang (Ngọc Thủy) - người phụ nữ đổ vỡ hôn nhân, gửi con lại cho bố đẻ để đi ra thành phố làm "tay vịn" với mục đích kiếm tiền trả nợ, nuôi con và chữa bệnh cho bố.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim
Nữ diễn viên Ngọc Thủy vào vai Trang trong phim "Phận gái - Chuyện của Trang"

Cô luôn bị Tất Đông (Lã Tất Đông) - người chồng cũ bám theo, tống tiền và uy hiếp.

Giữa lúc cuộc sống của Trang ngổn ngang với những mối quan hệ rắc rối thì Long (Hoàng Thành Long) xuất hiện. Long là bảo vệ quán nơi Trang làm việc, luôn xuất hiện đúng lúc để che chở cho cô.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

Mặc cảm có một đời chồng, lại làm nghề không trong sạch nên Trang luôn tìm cách khước từ Long. Còn Long luôn dành sự chân thành dành cho người mình yêu nên dần dần cũng khiến Trang động lòng.

Cuối cùng, qua bao sóng gió, Trang đã đến được với Long. Còn Tất Đông sau bao biến cố đã trấn tĩnh bản thân, quyết tâm cai nghiện và làm lại từ đầu.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

Đạo diễn Hoàng Thành Long chia sẻ: “Bộ phim này đang kể một câu chuyện của một người bạn thân của tôi. Câu chuyện này lấy từ đời thực của một người bạn”.

Chính vì thế, đạo diễn Hoàng Thành Long cho biết anh đã không đưa cảnh gay cấn, kịch tính, nhạy cảm nhất khi thực hiện bộ phim vì muốn giữ những gì tốt nhất để bạn ấy xem và có thể cảm nhận được.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim
Đạo diễn Hoàng Thành Long và ekip làm phim "Phận gái - Chuyện của Trang"

Thông qua bộ phim, đạo diễn trẻ Hoàng Thành Long muốn gửi gắm những điều nhân văn đến với khán giả: Trong cuộc sống này, đâu đó vẫn còn những người phụ nữ phải đối mặt với nhiều biến cố của cuộc đời, chịu đựng sự vùi dập của số phận.

Họ không buông xuôi mà luôn mạnh mẽ, cứng rắn yêu thương bản thân, sống tích cực hơn để chính mình và những người thân sẽ tốt hơn, cuộc sống tươi đẹp hơn. Đó cũng chính là điều mà mỗi chúng ta đều cần hướng đến để bước qua chông gai, thử thách của cuộc đời.

Hoàng Thành Long vào vai chàng trai tên Long trong phim
Hoàng Thành Long vào vai chàng trai tên Long tưng tửng, hiền lành, tốt bụng và mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả

Đặc biệt, trong bộ phim, ngoài vai trò đạo diễn, đưa ra ý tưởng kịch bản, Hoàng Thành Long còn đóng luôn vai Long tạo nên những ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Anh chia sẻ: "Các cụ vẫn dạy “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, tôi hiểu và thấm nhuần câu nói đó. Tôi tham gia nhiều vai trò để tiết kiệm tiền sản xuất và học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện mình hơn".

Đạo diễn Hoàng Thành Long sinh năm 1995 tại làng Chế, xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Yêu thích nghệ thuật từ nhỏ nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn, chưa đủ điều kiện theo đuổi đam mê nên đạo diễn trẻ này phải đi đường vòng.

Anh chủ động xin việc vào các đoàn làm phim, làm từ những việc nhỏ nhặt đến diễn viên quần chúng chỉ để học hỏi lấy kiến thức và kinh nghiệm và cơ hội lớn nhất là được tiếp xúc học hỏi từ các diễn viên chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gạo cội.

Cố NSND Hoàng Dũng là tấm gương, động lực cũng là người truyền cảm hứng, tạo nên bước ngoặt nghệ thuật của Hoàng Thành Long.

Trong một lần hiếm hoi, Long may mắn khi được gặp gỡ và làm việc chung với cố NSND Hoàng Dũng. Ông đã vỗ vai Long nói một câu rằng: “Con là người có tố chất, cứ cố gắng học hỏi, rèn luyện, tìm tòi, trải nghiệm thêm thì nhất định sau này con sẽ thành công”.

Long rất biết ơn câu nói của cố NSND, bởi vì sau câu nói đó đạo diễn trẻ cảm thấy bản thân có động lực nhiều hơn, quyết tâm hơn, say mê hơn. Bằng cách này hay cách khác, Long đã tìm đến các trung tâm nghệ thuật để xin vào học lấy kiến thức cơ bản, sau đó tìm đến các đoàn làm phim xin làm nhằm có thêm trải nghiệm để nâng cao kinh nghiệm của mình.

Đọc thêm

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh Văn hóa

Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh

TTTĐ - Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu". Bài hát được viết và hoàn thành trong dòng cảm xúc trân trọng và biết ơn sâu sắc của các nghệ sĩ và được phát hành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.
Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

TTTĐ - Vào 20h10 ngày 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.
“Legacy of Love” - Di sản  tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng Điện ảnh - Âm nhạc

“Legacy of Love” - Di sản tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng

TTTĐ - “Legacy of Love - Di sản tình yêu” là một dự án gồm nhiều hoạt động về cố nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 15/9.
Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ” Điện ảnh - Âm nhạc

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”

TTTĐ - Á hậu Tài sắc thế giới Kiều Diệu Hương vừa cho ra mắt album MV ca nhạc “Đi tìm thương nhớ cũ”, như một món quà âm nhạc đặc biệt dành tặng khán giả.
Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời" Văn hóa

Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời"

TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu lan 2024 mang tên "Sáng đạo trong đời", Hồ Quỳnh Hương cùng các nghệ sĩ Phạm Phương Thảo, Dương Trường Giang đã gửi tới khán giả những ca khúc Phật giáo và tình mẫu tử đầy xúc động.
Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú Văn hóa

Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú

TTTĐ - Tối 25/8, tại sân khấu ngoài trời Nhà Văn hóa thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức Chương trình Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam” Văn hóa

Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam”

TTTĐ - 20 giờ ngày 29/8, tại quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ diễn ra liveshow âm nhạc “Nhạc sĩ Quảng Nam” nhằm tri ân các nhạc sĩ đất Quảng đã có nhiều cống hiến cho nhạc Việt từ trước 1945 đến nay.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
Xem thêm