Tag

Khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Nhịp sống trẻ 26/04/2019 15:25
aa
TTTĐ - Ngày 26/ 4,Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2019, mở rộng phạm vi với các chủ đề mới nhằm giúp giới trẻ giải quyết thách thức về kinh tế và tài chính của bản thân.

Khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Đồng chí Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Bài liên quan

Tối đa hóa lợi ích và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

Home Credit hai năm liên tiếp vào top 50 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Muốn trở nên giàu có, hãy học cách tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ

Để phụ nữ tự tin hơn về kỹ năng quản lý tài chính

Chương trình giáo dục về tài chính do công ty Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) phối hợp tổ chức lần thứ 8 tập trung khai thác đề tài thương mại điện tử và các vấn đề liên quan đến hợp đồng, cũng như hướng đến các phương thức mua hàng thông minh.

Tiếp nối thành công của chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính trong bảy năm qua, chương trình năm nay tập trung vào vấn đề của sinh viên với các khoản chi tiêu không cần thiết qua chủ đề “Cháy túi”. Ngoài các nội dung cốt lõi như lên ngân sách chi tiêu, tiết kiệm và chi tiêu thông minh, chương trình cũng đưa ra lời giải đáp cho các vấn đề “nổi cộm” như đảm bảo an ninh khi mua sắm trực tuyến, những điều cần lưu ý khi đặt bút ký kết hợp đồng hay quản lý tín dụng để tránh những khoản nợ nằm ngoài kế hoạch.

Khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Để đăng ký tham gia chương trình năm nay, sinh viên cần lập nhóm 3 người và cùng phác thảo kế hoạch phổ cập kiến thức tài chính cho cộng đồng, bạn bè đồng trang lứa. Các bạn sinh viên được khuyến khích chủ động tìm nguồn tư vấn chuyên môn từ giảng viên, doanh nhân hoặc các bạn sinh viên tiêu biểu trong quá trình phát triển kế hoạch cho chiến dịch của mình. Vào vòng hai của chương trình, bảy đội xuất sắc nhất sẽ nhận tài trợ để triển khai kế hoạch trong thực tế. Theo đó, các đội ghi lại thành quả hoạt động của mình, và năm đội có chiến dịch đạt điểm cao nhất sẽ thuyết trình trong vòng chung kết diễn ra tại thủ đô Hà Nội để giành cơ hội chiến thắng các giải thưởng hấp dẫn.

Đồng chí Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình
Đồng chí Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đồng chí Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Chương trình năm nay được tổ chức nhằm cụ thể hóa các hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X. Hình thức tổ chức được đổi mới giúp các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm và học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân. Các kế hoạch xuất sắc được Ban Tổ chức cấp kinh phí triển khai thực tế cùng lúc với Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019”.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ tại chương trình
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ tại chương trình

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Dù các nguyên tắc cơ bản trong câu chuyện quản lý tài chính hầu như không thay đổi, nhưng những thách thức mới luôn xuất hiện và gây trở ngại cho sinh viên, ngay cả với những bạn am hiểu về tài chính. Ngày nay, càng có nhiều bạn trẻ chọn cách mua sắm trực tuyến, nên chúng tôi đưa một số chủ đề mới vào chương trình, như việc đảm bảo an ninh bảo mật khi mua sắm trực tuyến hay các điểm cần lưu ý khi ký kết hợp đồng. Việc trang bị kỹ năng quản lý tài chính và chi tiêu trở nên hết sức cần thiết trong bối cảnh thương mại Việt Nam ngày càng phát triển đa dạng”.

Cùng với việc khởi động chương trình năm 2019, Visa cũng ra mắt “Bộ dụng cụ phòng chống cháy túi” trên các kênh truyền thông trực tuyến nhằm truyền cảm hứng giúp sinh viên xây dựng kế hoạch tài chính. Bộ dụng cụ bao gồm tám công cụ với các tính năng hữu ích, điển hình như “Bình Chữa Quáng” được sử dụng trong các trường hợp chi tiêu thiếu thận trọng, “Đèn Pin Thánh Soi” để hỗ trợ đọc hợp đồng hiệu quả, “Mặt Nạ Bảo Mật” giúp bảo vệ thông tin cá nhân khi thực hiện giao dịch trực tuyến.

Empty

Nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về các nguyên tắc cơ bản trong chi tiêu có trách nhiệm, cũng như tiết kiệm và lên ngân sách một cách thông minh, Visa sẽ đăng tải các tài liệu liên quan trên kênh Facebook, Instagram và YouTube của chương trình.

Để biết thêm thông tin về chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính của Visa, vui lòng truy cập: http://www.practicalmoneyskills.com.vn/ và http://hoisinhvien.com.vn.

Khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Visa Inc. (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán toàn cầu, kết nối người tiêu dùng, doanh nghiệp và các nền kinh tế thông qua phương thức thanh toán điện tử hiện đại, an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi vận hành mạng lưới xử lý tiên tiến - VisaNet - cung cấp các giao dịch thanh toán an toàn và đáng tin cậy với khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong một giây. Sáng kiến không ngừng của Visa thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên các thiết bị và hướng đến tương lai không dùng tiền mặt cho tất cả mọi người và ở mọi nơi. Với xu thế dịch chuyển từ analog sang kỹ thuật số, Visa đã phát triển thương hiệu, danh mục sản phẩm, nhân lực, mạng lưới và phạm vi hoạt động để định hình tương lai của ngành thương mại. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập About Visa, visa.com/blog và @VisaNews.

Đọc thêm

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng

TTTĐ - Top 20 ứng viên được đề cử giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024, đều có thành tích xuất sắc. Nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có công bố quốc tế chất lượng cao thuộc danh mục Q1.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Xem thêm