Tag
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Khoa Lịch sử Đảng lý giải về điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục

Giáo dục 17/09/2021 09:57
aa
TTTĐ - Điểm chuẩn chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam cao nhất khối lý luận trong kỳ tuyển sinh năm 2021 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái “bình thường mới” Xây dựng, hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu "Con một" sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy nơi tâm dịch

Đại học Y Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2021 Điểm chuẩn Đại học Luật Hà Nội cao nhất là bao nhiêu?

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa công bố điểm chuẩn các ngành học. Điều đặc biệt là trong khối lý luận, chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam có điểm đầu vào cao nhất là 35,4 của mã tổ hợp C00. Đây là chuyên ngành có tỷ lệ chọi rất cao tại học viện.

Điểm chuẩn chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam cao kỷ lục với số điểm 35,4
Điểm chuẩn chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam cao kỷ lục với số điểm 35,4

Với kết quả thi tại các trường với môn Lịch sử cao như vậy chứng tỏ các học sinh đam mê môn Lịch sử không phải ít. Việc tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền về ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thu hút nhiều hồ sơ đăng ký của các thí sinh nên tỷ lệ chọi rất cao".

Lý giải nguyên nhân điểm đầu vào cao kỷ lục, Tiến sĩ Vũ Ngọc Lương - Trưởng khoa Lịch sử Đảng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho hay: "Thực tế việc giảng dạy ở các trường THPT đã có sự đổi mới về nội dung, phương pháp dạy và học để lôi cuốn sự tìm tòi, học hỏi của học sinh. Từ đó, 3 năm trở lại đây kết quả học tập, thi tốt nghiệp THPT ở các trường rất cao so với các năm trước.

Các thầy cô Khoa Lịch sử Đảng đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng cao
Các thầy cô khoa Lịch sử Đảng đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng cao (Ảnh tư liệu)

Tiến sĩ Vũ Ngọc Lương chia sẻ thêm: “Qua theo dõi những năm gần đây, nhiều hội đồng thi đã có sự thay đổi, đặc biệt là môn Lịch sử. Trước đây, nhiều hội đồng thi có số lượng bài thi rất thấp. Điều đó chứng tỏ việc thay đổi nhận thức đúng đắn của người quản lý, thầy cô và học sinh là rất quan trọng, nhất là việc thay đổi tư duy môn Lịch sử không còn là môn học phụ.

Bác Hồ đã từng nói rằng: "Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam" và thực tế cho thấy, khi chúng ta có sự đầu tư đúng mức thì kết quả học và thi môn học này trong mấy năm trở lại đây rất tích cực. Qua đó, nguồn tuyển sinh của khoa Lịch sử Đảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đạt được những thí sinh chất lượng tốt với số điểm cao trên 30 điểm và đặc biệt năm nay trên 35 điểm”.

Có thể nói, niềm vui mừng nhất của đội ngũ giảng viên khoa Lịch sử Đảng có lẽ là khi được chào đón các tân sinh viên đến với ngôi trường thân yêu Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Khi học tập tại khoa Lịch sử Đảng, sinh viên sẽ được miễn toàn bộ học phí trong suốt 4 năm học. Đây là chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước dành cho sinh viên trong khoa.

Khoa Lịch sử Đảng lý giải về điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục
Khoa Lịch sử Đảng lý giải về điểm chuẩn năm 2021 cao kỷ lục
Các thế hệ giảng viên khoa Lịch sử Đảng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh tư liệu)

Tại đây, sinh viên sẽ được các thầy cô của khoa Lịch sử Đảng, giảng viên tại học viện, các nhà khoa học có uy tín sẽ truyền đạt, trang bị những kiến thức về lịch sử, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với đó, sinh viên còn được đi thực tế tại bảo tàng, di tích lịch sử trên khắp dải đất hình chữ S...

Đặc biệt hơn, sinh viên còn được thực hành thực tế tại các cơ quan ban, ngành ở Trung ương, địa phương để tìm hiểu kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về công việc liên quan sau khi ra trường.

Với nhiều năm kinh nghiệm, khoa Lịch sử Đảng đã đào tạo ra những thế hệ sinh viên có chuyên môn giỏi, bản lĩnh chính trị để góp sức xây dựng quê hương đất nước.

Nhiều cựu sinh viên của khoa Lịch sử Đảng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền hiện đang nắm giữ vị trí công tác quan trọng tại các cơ quan ban, ngành, địa phương, trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Đơn cử như ông Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, nhiệm kì 2020 - 2025; Tiến sĩ Phùng Thị Hiển - nguyên Trưởng khoa Lịch sử Đảng; Tiến sĩ Vũ Ngọc Lương - Trưởng khoa Lịch sử Đảng...

Nhiều cựu sinh viên hiện đang là Hiệu trưởng trường Chính trị của các tỉnh Lào Cai, Kiên Giang, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Khoa Lịch sử Đảng có chương trình sân chơi Lịch sử là một trong những sự kiện nổi bật nhất dành cho sinh viên
Sân chơi Lịch sử là một trong những sự kiện nổi bật nhất mà khoa Lịch sử Đảng xây dựng cho sinh viên (Ảnh tư liệu)

Theo thông tin từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2021 sẽ xác nhận nhập học trực tuyến từ 8h ngày 17/9 đến 17h ngày 26/9.

Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương”
Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm