Tag
Hà Nội

Khen thưởng các tập thể xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Muôn mặt cuộc sống 04/11/2023 12:46
aa
TTTĐ - Tổng kết Chương trình "1 triệu sáng kiến", Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội là đơn vị có số lượng sáng kiến cập nhật xếp thứ 2 toàn quốc với 201.129 sáng kiến.
94 tập thể và 136 cá nhân ngành Y tế Thủ đô tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến” "Nóng" với đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động làm nhà ở xã hội Tôn vinh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết Chương trình "1 triệu sáng kiến" và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Theo báo cáo, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã phát động và đăng ký với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham gia đóng góp ít nhất 130.000 sáng kiến cho Chương trình "1 triệu sáng kiến". Kết quả, Liên đoàn Lao động thành phố là đơn vị có số lượng sáng kiến cập nhật xếp thứ 2 toàn quốc với 201.129 sáng kiến, đạt 230% chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao.

Sáng kiến tính ra giá trị làm lợi bằng tiền được cập nhật ước tính khoảng hơn 3.500 tỷ đồng; có sáng kiến của công nhân lao động đã làm lợi cho doanh nghiệp trên 100 tỷ đồng/năm; nhiều sáng kiến làm lợi từ 3 tỷ đồng trở lên.

Khen thưởng các tập thể xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao Bằng khen của LĐLĐ Thành phố có thành tích trong triển khai Chương trình "1 triệu sáng kiến"

Để có kết quả trên, nhiều giải pháp, mô hình, cách làm sáng tạo đã được Liên đoàn Lao động thành phố chỉ đạo, triển khai và thực hiện có hiệu quả, như: thành lập “Tổ hỗ trợ sáng kiến”; thiết kế các video, hình ảnh hướng dẫn cách nộp, cách đăng ký sáng kiến lên phần mềm dễ hiểu, dễ thực hiện; thành lập nhóm Zalo của chương trình để thông tin, đôn đốc, hướng dẫn, cập nhật, thống kê; công khai số lượng sáng kiến của từng đơn vị hằng ngày...

Các đơn vị cấp trên cơ sở có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, triển khai chương trình, tiêu biểu như Liên đoàn Lao động các quận, huyện: Hoàng Mai, Long Biên, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Hoài Đức. Công đoàn ngành: Xây dựng, Công Thương, Giáo dục...

Đối với đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Liên đoàn Lao động thành phố phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Sau 150 ngày phát động, từ 1/5 đến 30/9/2023, đợt thi đua cao điểm đã kịp thời động viên đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô ra sức thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”...

Liên đoàn Lao động thành phố đã phối hợp tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa chủ tịch UBND thành phố với công nhân lao động Thủ đô. Hội nghị đã có 600 ý kiến, kiến nghị bằng văn bản và 26 ý kiến, kiến nghị trực tiếp đã được lãnh đạo thành phố trả lời, chỉ đạo giải quyết. Việc tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 với 11 nghề thi cũng là điểm nhấn quan trọng. Đây là Hội thi thợ giỏi có số lượng thí sinh tham gia đông nhất từ trước đến nay. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã quyết định cấp giấy chứng nhận và khen thưởng cho 111 thí sinh đạt giải, với tổng số tiền giải 564 triệu đồng...

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố còn tổ chức thi đua đăng ký các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Kết quả có 526 công trình, sản phẩm, phần việc cấp cơ sở; 94 công trình cấp trên trực tiếp cơ sở đã đăng ký hoàn thành lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Từ các công trình, phần việc đăng ký từ cơ sở, Liên đoàn Lao động thành phố đã lựa chọn 6 công trình tiêu biểu, để gắn biển chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là những công trình có giá trị, ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận thành tích mà các cấp Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã đạt được trong các phong trào thi đua nói chung, đặc biệt là Chương trình "1 triệu sáng kiến", Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh biểu dương những cố gắng, nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm phấu đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu của các đơn vị. Đồng chí khẳng định ý nghĩa thiết thực của chương trình, nhất là mục tiêu hướng đến những cải tiến, sáng tạo trong lao động sản xuất sẽ tiếp tục là "sợi chỉ đỏ" xuyên suốt các phong trào thi đua về sau trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân. Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 53 Công đoàn cơ sở và 60 cá nhân có thành tích tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến; khen thưởng 28 Công đoàn cấp trên cơ sở, 33 Công đoàn cơ sở và 33 cá nhân có thành tích trong triển khai đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Đọc thêm

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Xem thêm