Tag

Khán giả háo hức với chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”

Điện ảnh - Âm nhạc 23/08/2023 13:03
aa
TTTĐ - Chỉ còn ít giờ nữa chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Hà Nội). Đây là sự kiện được tổ chức từ năm 2017 luôn nhận được sự quan tâm của khán giả, đặc biệt bạn trẻ.
Các “ông đồ” hội tụ ở “Ơn nghĩa sinh thành”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức.

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng gồm: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)…

Khán giả háo hức với chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”
Mô phỏng 3D Không gian trở về bên mẹ trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Bạn Nguyễn Lam, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Mình biết đến chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” qua các phương tiện truyền thông và rất háo hức mong chờ đến ngày diễn ra. Năm 2022, mình xem chương trình qua sóng truyền hình và thực sự xúc động với từng câu chuyện được kể”.

Lam cho biết thêm, năm nay cô gái trẻ mong chờ hơn bởi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” gồm 3 chương: Chương 1 sẽ đưa khán giả đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức. Vu lan là dịp để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên, nhắc nhở bổn phận làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn. Ngày nay, Vu lan không chỉ là nghi lễ riêng của Phật giáo mà đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.

Khán giả háo hức với chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”
Một tiết mục trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" năm 2022

Chương 2 sẽ gồm các ca khúc, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn như: “Lòng mẹ”, “Cha già rồi đúng không”, “Ca dao mẹ”, “Mẹ yêu con”, “Cha và con”, “Ước mơ của mẹ”, “Nơi ấy có cha”...

Chương 3 truyền đi thông điệp: Cha mẹ là người cho ta cᴜộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận ta khi vấp ngã, bị thương tích không đủ sức bước đi. Sau tất cả, ngoài kia dù sóng gió đến đâu, thì khi trở về nhà, vẫn còn những người sẵn sàng ôm ấp, che chở, tha thứ cho ta vô điềᴜ kiện. Đó chính là gia đình, là nơi không thể rời bỏ nhaᴜ và lᴜôn tìm thấy nhau trong mọi nghịch cảnh.

“Mình tin, chương trình sẽ mang đến những cảm xúc sâu lắng, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam. Đó cũng là lời dặn bảo cho thế hệ trẻ hôm nay”, Nguyễn Lam tâm sự.

Khán giả háo hức với chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”
Mô phỏng không gian "Trở về bên mẹ" tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" 2023

Thực sự ấn tượng với chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2022, năm nay, chị Nguyễn Thị Ngà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tìm đọc thông tin về chương trình từ sớm. Chị Ngà tâm sự: “Tôi luôn cảm thấy tự trách mình vì chưa một lần nói với bố mẹ rằng: "Con yêu bố mẹ nhiều lắm" dù từ sâu thẳm đáy lòng mình, con muốn nói câu ấy hàng ngàn, hàng vạn lần. Lớn lên, có đứa con của riêng mình con mới hiểu thế nào là "có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ".

Tôi thương bố mẹ những năm tháng tuổi trẻ nhọc nhằn sớm hôm để nuôi chị em con ăn học, khôn lớn, trưởng thành. Tôi biết ơn bố mẹ lúc tuổi già vẫn phải cặm cụi với cháo với sữa để chăm các cháu thơ dại cho chúng tôi yên tâm đi làm”.

Chị Ngà cho biết thêm, chị thực sự cảm ơn chương trình đã thay chị gửi gắm những lời muốn nói đó đến cha mẹ chị. Chương trình cũng nhắc nhở chị sống hiếu hạnh, quan tâm nhiều hơn đến cha mẹ.

"Ơn nghĩa sinh thành” truyền tải đến mọi người một thông điệp vô cùng ý nghĩa đó là tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, hướng tới gia đình và cầu chúc sức khỏe tới cha mẹ. Năm nay, với sự đổi mới nội dung, tôi tin "Ơn nghĩa sinh thành" sẽ chương trình nghệ thuật ý nghĩa, rất đáng trông đợi”, anh Nguyễn Huy Cường (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô. Mỗi câu chuyện âm nhạc trong chương trình là một tiếng lòng chạm đến trái tim của mỗi người. Đây là giây phút để những người thân yêu được ngồi lại với nhau, lắng nghe lời ca tiếng nhạc để cảm nhận không khí gia đình hay những người con ở bốn phương trời được gửi gắm nỗi nhớ mong của mình với cha mẹ già nơi quê nhà yêu dấu.

Đọc thêm

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Xem thêm