Tag

"Ơn nghĩa sinh thành": Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ

Nhịp sống trẻ 19/08/2024 16:35
aa
TTTĐ - Không gian "Trở về bên mẹ" thuộc chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar phối hợp cùng Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem.
Những lời yêu thương gửi gắm từ trái tim "Ơn nghĩa sinh thành 2024" lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa Vu lan Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật ý nghĩa, không gian "Trở về bên mẹ" với những góc nhỏ thân quen đã mang đến cho mọi người những trải nghiệm xúc động.

Ơn nghĩa sinh thành: Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tham quan không gian "Trở về bên mẹ" chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Mái nhà tranh và nỗi nhớ mẹ, cha

Tối 15/8, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô mang tới cho khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên trong mùa Vu lan báo hiếu. Bên cạnh những tiết mục ca nhạc, phía bên ngoài, không gian trở về bên mẹ đã đưa người xem trở về những ký ức tuổi thơ, nơi có hương thị, hương ổi, nơi có những món quà quê mà mỗi người vẫn chờ đợi mẹ đi chợ trở về.

Ơn nghĩa sinh thành: Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ
Khán giả của chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024

Sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn, quy tụ dàn nghệ sĩ khách mời nổi tiếng, đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên, lan tỏa thông điệp nhân văn nhân mùa Vu lan báo hiếu.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Nghi thức bông hồng cài áo do các cô giáo trường tiểu học Phương Liệt thực hiện

Không chỉ những lời ca, tiếng hát, các tiết mục biểu diễn của nghệ sỹ mới mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, phía bên ngoài khu vực sân khấu. Không gian trở về bên mẹ đã đưa mọi người trở về miền tuổi thơ, nơi có mái nhà tranh, đụm rơm, bờ tre, khóm chuối, nơi mỗi người còn thơ bé luôn ngóng chờ mẹ đi chợ về để nhận những món quà quê, nơi hương ổi, hương thị đã ướp tuổi thơ ta thơm ngát…

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Nghi thức bông hồng cài áo mang đến cho quý khách những trải nghiệm đáng nhớ

Để hoàn thiện không gian trở về bên mẹ, mang đến cho quý khách những trải nghiệm đáng nhớ về vùng quê Bắc Bộ, không chỉ những doanh nghiệp mà có nhiều thầy cô cũng đã đến tham gia vào quá trình chuẩn bị bằng sự chiêm nghiệm, nhớ nhung một thời thơ bé.

Bông hồng cài áo và lòng biết ơn đấng sinh thành

Làm nên thành công của không gian “Trở về bên mẹ” có sự tham gia của các cô giáo trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Với đôi bàn tay khéo léo và tấm lòng nhiệt huyết, các cô đã cùng nhau tạo nên những không gian tràn đầy yêu thương, gợi nhớ về tuổi thơ ấu mỗi con người khi đến xem chương trình.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Khán giả thích thú khi đến với không gian "Trở về bên mẹ"

Cô giáo Luyện Thị Minh Dự (Giáo viên trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường chúng tôi đến đây được phân công sắp xếp gian hàng quà tặng, hóa thân người mẹ ngồi ru con bên hiên nhà và cùng các phóng viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện nghi thức bông hồng cài áo cho khán giả đến xem chương trình.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Là những người làm giáo dục, sẵn lòng yêu trẻ và sự chu đáo tỷ mỉ nên các cô giáo trẻ hóa thân rất nhanh trở thành những người phụ nữ thảo hiền tại chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Để làm tốt công việc của mình, các cô giáo đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. “Chúng tôi sửa soạn cho mình bộ trang phục đậm chất làng quê Việt Nam. Cả nhóm đến chương trình rất sớm để “thực hành” các công việc và giúp ban tổ chức sắp xếp các tiểu cảnh trên không gian “Trở về bên mẹ”. Là những người làm giáo dục, sẵn lòng yêu trẻ và sự chu đáo tỷ mỉ nên cả nhóm hóa thân rất nhanh để trở hành những người phụ nữ thảo hiền với tấm lòng yêu thương con và gia đình vô bờ bến” - Cô giáo Luyện Thị Minh Dự nói.

Mẹ ơi, con nhớ mẹ!

Chia sẻ cảm xúc của mình, nhà giáo Phạm Thanh Huyền – Hiệu trưởng trường TH Phương Liệt, quận Thanh Xuân bộc bạch: "Cùng tham gia chương trình "Ơn nghĩa sinh thành”, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Các cô giáo trẻ giúp ban tổ chức chuẩn bị gian hàng quà tặng, sắp xếp tiểu cảnh sân khấu, trong vai người mẹ ngồi ru con…Tôi cho rằng, đây không chỉ là một sự kiện văn hóa mà còn là dịp để từng thành viên gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về đạo hiếu đến khán giả. Tôi cũng mong rằng, qua chương trình này, khán giả và cả các em học sinh của tôi sẽ hiểu hơn về công ơn sinh thành của cha mẹ và biết trân trọng những tình cảm gia đình".

Ơn nghĩa sinh thành: Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ
Khán giảc check - in tại không gian "Trở về bên mẹ"

Trở về không gian bên mẹ” khi checkin hình ảnh người mẹ hiền ngồi bên hiên nhà ru con nhỏ do cô giáo trường tiểu học Phương Liệt vào vai, chị Hoàng Anh Minh (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã lau nhanh những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Chị Anh Minh nói: Hình ảnh người mẹ dịu dàng ngồi ru con khiến tôi nhớ mẹ vô cùng. Cảm giác ấm áp, bình yên bao trùm, gợi nhớ về vòng tay yêu thương của mẹ khi còn thơ bé. Tôi lớn rồi nhưng mỗi lần nhớ về ngôi nhà xưa của mình vẫn chẳng thể nào quên hình bóng mẹ, cha và ngôi nhà mình nơi chôn rau, cắt rốn, nơi cất giấu quãng tuổi thơ đẹp đẽ, hồn nhiên của mình.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Cô giáo Luyện Thị Minh Dự trong vai người mẹ ru con

“Mẹ tôi đã mất từ lâu, nhưng tình yêu của mẹ vẫn luôn ở trong tim tôi. Chương trình đã giúp tôi cảm nhận được tình yêu thương ấy một cách sâu sắc hơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ công ơn sinh thành của mẹ và cố gắng sống tốt để không phụ lòng mẹ”, chị Minh nghẹn ngào nói.

Ban Tổ chức Chương trình nghệ thuật Vu Lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2024” gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu, các cô giáo trường tiểu học Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã đồng hành, hỗ trợ ban tổ chức thực hiện thành công không gian “Trở về bên mẹ”. Sự hiện diện và ủng hộ của Quý nhà trường đã góp phần quan trọng vào thành công của chương trình Ơn nghĩa sinh thành mùa Vu lan báo hiểu 2024.

Đọc thêm

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Xem thêm