Tag
Huyện Quốc Oai (Hà Nội)

Khám sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung miễn phí

Sức khỏe 02/04/2024 15:07
aa
TTTĐ - Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng cường sự hiểu biết để phòng tránh và kiểm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Quốc Oai đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quốc Oai và Bệnh viện đa khoa Đức Giang tổ chức khám sàng lọc phát hiện ung thư vú và ung thư cổ tử cung miễn phí cho các chị em phụ nữ trên địa bàn huyện.
Hơn 1.700 phụ nữ sẽ được tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, cổ tử cung Tư vấn và khám phát hiện sớm ung thư vú, cổ tử cung Mổ cấp cứu sản phụ ung thư vú di căn sinh song thai Vinmec cùng 3.000 phụ nữ Việt “Biến yêu thương thành hành động - Chiến thắng ung thư vú”

Chương trình đã triển khai khám sàng lọc phát hiện ung thư vú và ung thư cổ tử cung miễn phí cho 884 chị em phụ nữ có độ tuổi từ 35 - 60 tuổi tại 8 xã/thị trấn trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Tại buổi khám, các chị em phụ nữ được tư vấn, khám lâm sàng, siêu âm tuyến vú, xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung (trường hợp có nguy cơ cao, có điều kiện kinh tế khó khăn)…

Theo đó, các bác sĩ đã siêu âm cho 698 người; tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho 483 người. Đồng thời, các y bác sĩ đã tư vấn cho các chị em phụ nữ cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.

Siêu âm sàng lọc bệnh cho chị em phụ nữ trong buổi khám.
Siêu âm sàng lọc bệnh cho chị em phụ nữ trong buổi khám

Chương trình khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú và ung thư cổ tử cung miễn phí tạo điều kiện cho phụ nữ được tiếp nhận các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe.

Đồng thời, chương trình cũng giúp người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc tầm soát ung thư và nâng cao ý thức về việc bảo vệ, nâng cao sức khoẻ của bản thân.

Theo các chuyên gia, ung thư vú và ung thư cổ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ khỏi bệnh lên đến 90% nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Bệnh được phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả, tỷ lệ chữa khỏi cao, chi phí điều trị thấp. Chính vì vậy, việc tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung ngay khi phụ nữ sang độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao là rất quan trọng.

Đọc thêm

Nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị bệnh lý và chấn thương não bộ Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị bệnh lý và chấn thương não bộ

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và công ty chăm sóc sức khỏe đa dạng Abbott Việt Nam vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm nâng cao chất lượng phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý, bao gồm bệnh tim mạch, đái tháo đường và chấn thương não bộ.
Phát động giải thưởng Bảo Sơn năm 2024 Tin Y tế

Phát động giải thưởng Bảo Sơn năm 2024

TTTĐ - Ngày 5/7, Quỹ Bảo Sơn - Tập đoàn Bảo Sơn và Hội đồng xét chọn tổ chức lễ phát động xét chọn Giải thưởng Bảo Sơn 2024.
Phạt Công ty Cindel Tox hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm Instant Article (Facebook)

Phạt Công ty Cindel Tox hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm

TTTĐ - Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cindel Tox đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phạt hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - thiết bị y tế, đấu thầu.
Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng Tin Y tế

Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng

TTTĐ - Ngày 5/7, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm này.
Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Dị ứng miễn dịch và Da liễu - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân (46 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da bằng tế bào noãn thực vật nhưng không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xem thêm