Tag

Khám phá một Hà Nội ít người biết đến của Cựu đại sứ Pháp

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 03/10/2017 23:10
aa
TTTĐ.VN – “ Bộ phim Hà Nội của tôi là một món quà mà tôi muốn gửi tặng người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng. Tôi muốn chia sẻ với các bạn cách nhìn Hà Nội của tôi. Đưa các bạn đi khám phá Hà Nội mà ít người biết đến hoặc đã bị lãng quên”

Khám phá một Hà Nội ít người biết đến của Cựu đại sứ Pháp

Rất yêu Hà Nội và gắn bó sâu sắc với Việt Nam, Cựu đại sứ Pháp Jean Noel Poirier mong muốn được mang tặng cho người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung một bộ phim tài liệu “Hà Nội của tôi” mà ông vừa sản xuất trong vòng hơn 1 năm qua.

“Các nhà ngoại giao thường chọn viết sách về nơi họ đã sống và làm việc. Tôi chọn điện ảnh để gửi những suy nghĩ của ông về Hà Nội tới tất cả người dân Việt Nam” – Cựu đại sứ Pháp nói.

Bộ phim sẽ lên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20h 40 phút ngày 8/10. Đây là một trong những hoạt động được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2017.

Khám phá một Hà Nội ít người biết đến của Cựu đại sứ Pháp
Rất yêu Hà Nội, Cựu đại sứ Pháp Jean Noel Poirier mong muốn được mang tặng cho người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung một bộ phim tài liệu “Hà Nội của tôi (Ảnh do Cựu đại sứ Pháp Jean Noel Poirier cung cấp).

Với bộ phim tài liệu “Hà Nội của tôi” của cựu Đại sứ Pháp Jean Noel Poirier, khán giả sẽ được ấn tượng bởi những hình ảnh vừa lạ vừa quen về Hà Nội, độc đáo bởi những góc nhìn rất riêng của một người nước ngoài gắn bó và có tình cảm đặc biệt với Hà Nội, thú vị bởi giọng đọc tiếng Việt của chính tác giả.

Theo Trưởng Ban Hợp tác quốc tế của Đài Truyền hình Việt Nam Hồ Kiên, với thời lượng 52 phút, bộ phim sẽ là một hành trình thú vị khám phá từng ngõ ngách của Hà Nội, tìm kiếm những “bí mật” về thành phố khiến tác giả nhớ về “Paris của tuổi thơ ấu”- những nét duyên ngầm mà đôi khi chính người Hà Nội lại không để ý.

Bộ phim đề cập đến mọi khía cạnh từ văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, giao thông nhưng trung tâm vẫn là con người-những công dân Thủ đô, những “linh hồn của thành phố”. Bằng góc nhìn giản dị, mộc mạc, Hà Nội của Jean Noel Poirier hiện lên rất sống động.

Không có những công trình kiến trúc đặc trưng của Thủ đô, những điểm du lịch ồn ào và hào nhoáng đã được nhiều khách du lịch ghi nhớ, Hà Nội trong phim của vị cựu đại sứ duyên dáng, hấp dẫn theo cách riêng với những quán ăn vỉa hè, những khu tập thể cũ, những con phố nhỏ xinh, những người lao động bình dị.

Điểm thú vị của phim không chỉ bởi những hình ảnh rất đời thường về Thủ đô mà còn vì tác giả kịch bản cũng là người cùng bấm máy với đạo diễn và tự đọc lời bình bằng tiếng Việt cho bộ phim.

Chia sẻ về bộ phim, cựu Đại sứ Pháp Jean Noel Poirier cho biết ông đã có ý tưởng làm bộ phim về Việt Nam từ hơn 3 năm trước. Trong quá trình làm phim ông có những ấn tượng tốt đẹp về người dân Hà Nội và cũng đã phải vượt qua nhiều khó khăn để bộ phim được hoàn thiện.

Cựu Đại sứ Pháp hy vọng trong tương lai bộ phim sẽ được trình chiếu tại Pháp; mong muốn khi chiếu tại Việt Nam, bộ phim đem đến cho những cư dân của Hà Nội và tất cả những người dân Việt Nam một cái nhìn mới mẻ về vẻ đẹp, sự duyên dáng vốn có của Thủ đô.

May mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, được sự hỗ trợ của anh trai, tác giả và ê kíp làm phim đã hoàn thành bộ phim và giới thiệu tới công chúng Việt Nam đúng dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Khám phá một Hà Nội ít người biết đến của Cựu đại sứ Pháp
Cựu đại sứ Pháp Jean Noel Poirier cùng các em nhỏ tại vùng ngoại thành Hà Nội khi ông đi làm phim Hà Nội của tôi (Ảnh do Cựu đại sứ Pháp Jean Noel Poirier cung cấp)


Jean Noel Poirier sinh ra tại Pháp nhưng có mối duyên đặc biệt với Việt Nam, Từ nhỏ, Jean Noel Poirier đã thường xuyên được ngắm nhìn Việt Nam trong những bức ảnh ở nhà ông bà, được nghe những câu chuyện về người Việt Nam qua lời kể của ông nội, người thường xuyên đi về giữa Pháp và Việt Nam.

Học tiếng Việt từ năm 20 tuổi, sau đó học ngành văn hóa phương Đông và lấy vợ gốc Việt, Jean Noel Poirier còn có những lương duyên đặc biệt với Việt Nam trong công việc. Lần đầu tiên đến Việt Nam năm 1989 khi công tác tại Vụ châu Á (Bộ Ngoại giao Pháp), hơn 10 năm sau đó, Jean Noel Poirier được bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2012, ông trở thành Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam.

Với sự đóng góp tích cực vào việc tăng cường, thúc đầy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp trong tất cả các lĩnh vực, cựu Đại sứ Jean Noel Poirier đã được Chính phủ Việt Nam trao tặng Huân chương hữu nghị tháng 5/2017.

Phim tài liệu “Hà Nội của tôi “được tác giả đồng ý phát trong vòng 1 năm trên tất cả các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc thêm

8 mô hình thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

8 mô hình thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn

TTTĐ - Tối 24/3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2019) và tuyên dương, trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 8 tập thể với 8 mô hình tiêu biểu.
Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Xem thêm