Tag

Đoàn Thanh niên Cục CSGT phía Nam hỗ trợ thắp sáng đường quê

Nhịp sống phương Nam 20/08/2024 15:32
aa
TTTĐ - Ngày 17/8, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phía Nam phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng, Đoàn Thanh niên huyện Đức Trọng tiến hành lắp đặt và bàn giao 25 bộ đèn chiếu sáng đường làng tại xã Tà Hine. Đồng thời, đoàn cũng tiến hành trao hơn 100 phần quà cho các học sinh khó khăn tại địa phương trước thềm năm học mới.
Tuổi trẻ Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện Tuyên truyền và ký cam kết về an toàn giao thông đường cao tốc Khởi tố 6 vụ án hình sự liên quan đến lái xe gây tai nạn giao thông

Theo đó, hoạt động trên nằm trong chương trình “Tình nguyện hè năm 2024” do Đoàn Thanh niên Cục CSGT phía Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng, Đoàn Thanh niên huyện Đức Trọng tổ chức thực hiện.

Chương trình cũng nhận được sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH LNP Solution, Xintel Corporation Limited và các doanh nghiệp, mạnh thường quân khác.

Tại chương trình, đại diện Cục CSGT phía Nam, Phòng CSGT và các đơn vị đồng hành đã tiến hành trao 100 phần quà gồm tập vở và bút với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng cho 100 học sinh trên địa bàn xã Tà Hine. Đồng thời, đoàn cũng tiến hành trao tặng 20 suất học bổng có tổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 học sinh nghèo học giỏi; trao 1 phần học bổng 3 triệu đồng cho 1 học sinh học giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại diện Cục CSGT, Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng trao học bổng và quà cho các em học sinh thuộc xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
Đại diện Cục CSGT, Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng trao học bổng và quà cho các em học sinh thuộc xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Cùng với đó, Cục CSGT phía Nam, Phòng CSGT và các đơn vị đồng hành cũng đã tiến hành bàn giao hệ thống chiếu sáng đường giao thông nông thôn cho xã Tà Hine, gồm 25 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời có tổng giá trị khoảng 75 triệu đồng đã hoàn thiện đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu đời sống của bà con Nhân dân.

Phát biểu tại sự kiện, Đại úy Dương Thái An - Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Trên tinh thần san sẻ yêu thương, chúng tôi mong rằng chút quà nhỏ sẽ phần nào hỗ trợ, tiếp sức đến trường cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới. Cùng với đó, chúng tôi cũng mong rằng với chút công sức nhỏ bé của đoàn thì công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Tà Hine sẽ được tốt hơn để góp phần chung vào việc đảm bảo an ninh trật tự của tỉnh".

 Đại úy Dương Thái An – Bí thư chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ tại chương trình
Đại úy Dương Thái An – Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ tại chương trình

Ghi nhận sự đóng góp của Đoàn Thanh niên cho địa phương, ông Vũ Xuân Nguyễn - Chủ tịch UBND xã Tà Hine chia sẻ: "Thay mặt bà con Nhân dân, tôi xin chân thành cảm ơn những tình cảm trân quý mà Cục CSGT, Phòng CSGT, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Huyện đoàn và các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã dành cho xã Tà Hine. Xã chúng tôi là một xã vùng cao với phần lớn là người dân tộc thiểu số và người dân cũng đang còn gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Do đó, sự quan tâm, những món quà của mọi người thật sự là rất ý nghĩa và rất thiết thực với bà con Nhân dân và các em học sinh".

Được biết, chương trình này được thực hiện theo Kế hoạch số 34/KHPH/ĐTN-HPNC08B của Chi đoàn - Hội Phụ nữ cơ sở phía Nam của Cục CSGT. Mục đích của chương trình là nhằm đảm bảo hệ thống chiếu sáng và làm sạch không gian, mỹ quan tại tuyến đường giao thông ở xã Tà Hine, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Nhân dân.

Bên cạnh đó, mục đích của chương trình cũng nhằm chăm lo cho các học sinh khó khăn để chuẩn bị bước vào kỳ khai giảng năm học mới và hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường”. Qua đây, Cục CSGT cũng mong muốn khơi dậy sức trẻ, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của tuổi trẻ ngành CSGT nói riêng và cả nước nói chung.

Bàn giao 25 bộ đèn chiếu sáng với tổng trị giá 75 triệu đồng cho xã Tà Hine
Bàn giao 25 bộ đèn chiếu sáng với tổng trị giá 75 triệu đồng cho xã Tà Hine

Đại úy Trịnh Trung Hiếu - Bí thư Chi đoàn Cục CSGT phía Nam chia sẻ: "Chương trình “Tình nguyện hè năm 2024” là một trong những chương trình thường niên của Đoàn Thanh niên Cục CSGT. Thông qua các chương trình, chúng tôi sẽ phát động tốt được các phong trào thi đua sôi nổi, vì cộng đồng của tuổi trẻ Cục CSGT. Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và với phương châm “đâu cần CSGT có, đâu khó có CSGT”.

“Thông qua đây, tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến các lãnh đạo của Cục CSGT, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện, đồng hành cùng Đoàn Thanh niên của Cục CSGT để thực hiện các hoạt động, chương trình thiết thực và ý nghĩa”, Đại úy Trịnh Trung Hiếu chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ Nhịp sống phương Nam

Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ

TTTĐ - Khi các tỉnh miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, bão, lũ, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn học sinh thành phố đã đồng lòng chung tay quyên góp, hỗ trợ đồng bào. Từ những phong trào nhỏ lẻ trong các lớp học đến các chiến dịch lớn tại trường, tinh thần sẻ chia, đoàn kết đã được lan tỏa mạnh mẽ.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ Đường dây nóng

Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ

TTTĐ - Tuy đã xây dựng và sinh sống hơn 15 năm nhưng hàng chục hộ dân tại dự án Khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TP HCM) lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đáng nói, trong khu đô thị này nhiều nền đã có sổ đỏ và đang được xây dựng mới ngay bên cạnh những căn nhà mòi mỏi chờ sổ…
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Xem thêm