Tag

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất

Khởi nghiệp sáng tạo 04/06/2022 12:05
aa
TTTĐ - Ngày 4/6, tại Sơn La, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất (Techfest Sơn La 2022) với chủ đề “Bứt phá giữa đại ngàn”.
Xây dựng cộng đồng, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế Kết nối các nguồn lực hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đổi mới sáng tạo xã hội và tiếp thị kỹ thuật số trong thời đại mới Nghệ An: Sinh viên với chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Sự trở lại của cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - hứa hẹn bùng nổ cho năm 2022

Techfest Sơn La được tổ chức nhằm định hướng thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp gắn với khai thác thế mạnh địa phương. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện Techfest quốc gia năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Trong những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung triển khai hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động, như: Tổ chức các hội thảo, diễn đàn giao lưu khởi nghiệp; Lớp đào tạo kỹ năng cố vấn và nâng cao kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp; Tư vấn giúp các bạn sinh viên khởi nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình…

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất
Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại ngày hội

"Với chủ đề 'Bứt phá giữa đại ngàn', Sơn La quyết tâm cùng các tỉnh Tây Bắc vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và xây dựng Đảng, quyết tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo một cách thiết thực, hiệu quả", ông Nguyễn Thành Công nhấn mạnh.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đánh giá Sơn La là một trong những địa phương tiên phong trong phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của khu vực miền núi phía Bắc.

Sơn La cũng là miền đất tiềm năng về thiên nhiên, con người với nhiều sản phẩm đặc trưng. Đây là nguồn tài nguyên vô giá mà nếu gắn với đổi mới sáng tạo thì Sơn La có thể trở thành tâm điểm để khởi nghiệp và thành công.

Với định hướng của Techfest quốc gia năm nay, ông Phạm Hồng Quất bày tỏ mong muốn các tỉnh sẽ tỉnh hình thành hành lang, cung đường đổi mới sáng tạo với miền quê, miền đất cùng điều kiện, văn hóa và thế mạnh, để tạo thế hệ mới biết gắn kết, biết chia sẻ để xây dựng hệ sinh thái các vùng, từ đó cạnh tranh với các quốc gia lớn.

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất
Ông Phạm Hồng Quất phát biểu tại ngày hội

Techfest Sơn La bao gồm chuỗi hoạt động kết nối; Đối thoại chuyên sâu giữa các cấp, các ngành, các địa phương, tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp về định hướng phát triển để giải quyết bài toán về đầu ra hàng hóa nông sản.

Bên cạnh đó là khả năng cạnh tranh, làm chủ đầu vào; Liên kết nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nông; Tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giải quyết vấn đề việc làm, an ninh, an sinh xã hội, môi trường. Techfest Sơn La sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của các dự án khởi nghiệp, tiêu biểu tỉnh Sơn La.

Techfest Sơn La diễn ra trong hai ngày 4 - 5/6. Trong khuôn khổ chương trình còn có tọa đàm "Thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La" cùng hai hội thảo khoa học về các lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, du lịch và giáo dục, thúc đẩy đặt hàng từ các đơn vị, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Ngày hội còn có lễ ký hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Sơn La với Hệ sinh thái quốc gia và chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022".

Đọc thêm

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm