Tag

Khai mạc giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”

Đối thoại với Thanh niên 21/05/2022 15:20
aa
TTTĐ - Ngày 21/5/2022, tại đường bờ biển Đồi Dương, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức Giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5) năm 2022 với chủ đề “Thuốc lá - Mối đe dọa đối với môi trường của chúng ta”.
Quỹ Toyota Việt Nam đồng hành cùng Giải chạy Marathon vì An toàn giao thông lần thứ I Khởi động giải chạy “BIDVRun - Cho cuộc sống Xanh" Quảng Ninh: Tổ chức giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 kích cầu du lịch
Khai mạc giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”

Giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc” nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Thuận và thanh niên Việt Nam nói chung.

Tham dự Giải chạy có sự hiện diện của đại diện Trung ương Đoàn, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế toàn cầu Vital Strategies. Giải chạy thu hút 20 đoàn vận động viên với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, thanh niên.

Khai mạc giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”

Ông Trần Văn Đông, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết: “Giải chạy được tổ chức với mục đích nâng cao tinh thần rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe để học tập, lao động của các ban đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng và đoàn viên, thanh niên trên cả nước nói chung; Qua đó, phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp bộ đoàn. Tại Giải chạy, các đoàn viên, thanh niên sẽ thực hiện hưởng ứng việc cam kết không sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng để bảo vệ sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá".

20 đoàn vận động viên tại giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc” đã sôi nổi tham gia thi chạy tập thể và tuyên truyền các khẩu hiệu phòng, chống tác hại của thuốc lá theo Chủ đề của năm 2022. Trong khuôn khổ Giải chạy, mỗi đội tham gia đều có video clip truyền tải các thông điệp kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên không sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử; chung tay xây dựng môi trường học tập và làm việc không khói thuốc lá.

Chủ đề “Vì môi trường không khói thuốc lá” đã được lan tỏa mạnh mẽ trong các bạn đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá, cũng như thúc đẩy xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh niên Việt Nam để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Khai mạc giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”

Trong những năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong thanh thiếu niên.

Tiến sỹ Tom Carroll, Cố vấn cao cấp về Truyền thông và Chính sách, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies nhận định: “Các chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá mới, thuốc lá điện tử đối với môi trường sẽ góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh, khuyến khích mọi người từ bỏ thuốc lá và tuân thủ pháp luật phòng chống tác hại thuốc lá, đặc biệt là với thanh thiếu niên.

Vital Strategies sẽ tiếp tục hỗ trợ và phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM và Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá tăng cường các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá để bảo vệ môi trường và sức khoẻ của người Việt Nam”.

Giải chạy online “Vì môi trường không khói thuốc lá”

Khai mạc giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”

Tại Buổi lễ, Ban Tổ chức đã phát động giải chạy online "Vì môi trường không khói thuốc lá" dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và mọi người dân từ ngày 22/5 đến hết 22/6/2022, với nhiều phần thưởng, giải thưởng hấp dẫn.

Ban Tổ chức sử dụng ứng dụng Strava và cập nhật trên website nosmoking.doanthanhnien.vn để ghi nhận kết quả chạy. Kết quả sẽ được trích xuất và lưu trữ trực tiếp trong trang cá nhân. Mỗi vận động viên ghi danh tham dự chỉ được sử dụng 1 tài khoản duy nhất trên ứng dụng Strava.

Khai mạc giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”

Vận động viên tham gia giải chạy online chủ động lựa chọn địa điểm phù hợp với điều kiện cá nhân và tuỳ theo điều kiện, sức khoẻ đăng ký một trong những cự ly: Vận động viên nam: 18km, 26km, 34km, 42km; Vận động viên nữ: 15km, 20km, 25km, 30km; Vận động viên nhí (dưới 15 tuổi): 10km, 15 km, 20km, 25 km.

Vận động viên có thể chạy nhiều lần trong ngày vào thời điểm phù hợp với mỗi người. Ban Tổ chức ghi nhận kết quả với vận động viên có số Pace hợp lệ (số phút/km) là từ 4 đến 14 phút/1km. Quãng đường chạy phải được đo bằng thiết bị có GPS và thể hiện bản đồ đường chạy khi kết nối với hệ thống.

Mọi thông tin chi tiết về thể lệ và đăng ký tham gia giải chạy trực tuyến được đăng tải tại trang web: nosmoking.doanthanhnien.vn

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Xem thêm