Tag

Khách hàng bức xúc vì chính sách bảo hành bất nhất của FPT Shop

Bạn đọc 26/09/2019 09:31
aa
TTTĐ - Ngày 25/9, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được thư điện tử của bạn đọc Cao Văn Nam ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, phản ánh về dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng tại FPT Shop (Chi nhánh FPT Shop tại Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bất nhất, mất nhiều thời gian của khách hàng khiến anh Nam rất bức xúc.

Khách hàng bức xúc vì chính sách bảo hành bất nhất của FPT Shop

Bài liên quan

Dân nhiều năm mang đơn đi kiện vì chính quyền cho thuê đất không minh bạch

Bị “tố” để quên dụng cụ y tế trong cơ thể bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?

Lãnh đạo xã Phú Cường đã tiếp tay cho vi phạm như thế nào?

Nha khoa thẩm mỹ Be Dental hoạt động “chui” sau quyết định đình chỉ

Vụ cố ý tông xe gây tai nạn: Công an TP Hưng Yên né tránh báo chí?

Bài 10: Sở TNMT Hà Nội nói về sai phạm đất đai tại quận Long Biên

Theo thư phản ánh, ngày 14/2/2019, anh Nam có mua một điện thoại IPhone X tại FPT Shop và nhận máy tại cửa hàng FPT Shop Linh Đàm. Máy có bảo hành 1 năm, thời hạn bảo hành đến 13/2/2020. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, máy có hiện tượng mất màn hình, màn hình đen không hiển thị trong đó vẫn nhận được tín hiệu tin nhắn và cuộc gọi đến.

Trước những hiện tượng trên, ngày 8/9/2019, anh Nam đã mang máy ra cửa hàng FPT Shop Linh Đàm để bảo hành máy. Tại đây, nhân viên tiếp nhận máy và đánh giá máy chỉ bị xước nhẹ, không có dấu hiệu vào nước, không rách tem, không có cấn móp, không hở viền, nứt vỏ, không thiếu ốc, thân máy không bị cong.

Hóa đơn điện tử thể hiện khách hàng mua sản phẩm Iphone X tại FPT Shop
Hóa đơn điện tử thể hiện khách hàng mua sản phẩm Iphone X tại FPT Shop

Anh Nam cho biết, sau khi ra về và chờ đợi thì đến ngày 11/9, anh Nam có nhận được cuộc gọi và tin nhắn của số điện thoại 0842948xxx giới thiệu là nhân viên bảo hành, yêu cầu cung cấp mật khẩu icloud. Đến ngày 19/9, anh Nam tiếp tục nhận được yêu cầu cung cấp số phiếu biên nhận để kiểm tra tình trạng máy trong khi trước đó, thời hạn hẹn trả máy là 18/9/2019.

"Sau đó, nhân viên trả lời là máy của tôi bị từ chối bảo hành do đã tác động mở máy và bị ngấm nước. Sáng 20/9, một bạn tên Phượng mã số 0757, số điện thoại 0823146xxx gọi thông báo tình trạng máy của tôi không được bảo hành vì lý do trên, ngoài ra còn thông báo là pin máy cũng có vết rách. Tôi không đồng ý với nội dung thông báo trên và yêu cầu lập biên bản và trích xuất hình ảnh camera quá trình bảo hành máy tôi tại FPT và Trung tâm bảo hành, nhưng chưa được phản hồi.

Biên bản tiếp nhận đánh giá máy giữa khách hàng và nhân viên FPT Shop
Biên bản tiếp nhận đánh giá máy giữa khách hàng và nhân viên FPT Shop

Đến 18h30’ ngày 20/9, tôi đến FPT Shop Linh Đàm để làm việc trực tiếp, tại đây quản lý cửa hàng thông báo lý do từ chối như trên và giải thích các lý do tại sao máy không được bảo hành. Tôi vô cùng bức xúc vì máy tôi mua mới 100% tại FPT Shop và khi giao sản phẩm cho FPT Shop nhân viên không hề đánh giá máy đã bị mở hay có dấu vết mở máy, trong quá trình sử dụng tôi cũng không hề tác động gì vào máy", anh Nam bức xúc nói.

Hình ảnh chiếc điện thoại phía FPT cung cấp cho khách hàng cho thấy Pin sản phẩm có vết rách
Hình ảnh chiếc điện thoại phía FPT cung cấp cho khách hàng cho thấy Pin sản phẩm có vết rách

Cũng theo anh Nam, do không thỏa đáng với lý do FPT Shop đưa ra nên anh Nam không nhận máy. Tới ngày 23/9/2019, bạn Phượng - Trưởng phòng CSKH FPT đề nghị cho phía FPT làm việc lại với Trung tâm bảo hành và thông báo phương án đổi máy mới với chi phí 15 triệu đồng, trong đó FPT hỗ trợ 50% nhưng anh Nam không đồng ý với phương án này và đề nghị FPT thực hiện bảo hành sản phẩm theo đúng quyền lợi của khách hàng.

FPT và quảng cáo sản phẩm Iphone X chống nước trên website chính thức
FPT và quảng cáo sản phẩm Iphone X chống nước trên website chính thức

Theo tìm hiểu được biết, trước đó trên trang chủ của FPT Shop (Fptshop.com.vn), iPhone X có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 67 tức là có khả năng chống bụi hoàn toàn và chịu được độ sâu 1m trong vòng 30phút.

Thông thường, đối với dòng sản phẩm chống nước của Samsung, khi máy gặp sự cố với nước sẽ được hãng này tiếp nhận bảo hành khi vẫn còn thời hạn hoặc đổi máy mới. Trong khi đó, đối với những dòng máy đắt tiền như Iphone (IphoneX) lại không có chính sách rõ ràng, thống nhất trong việc bảo hành khiến quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với đại diện truyền thông FPT. Trao đổi nhanh qua điện thoại, vị đại diện truyền thông FPT cho biết, phía FPT không có chức năng bảo hành mà chỉ nhận máy và chuyển tới bộ phận bảo hành của hãng sản xuất. Tuy nhiên phía hãng từ chối bảo hành vì không đủ tiêu chuẩn.

Cũng theo vị đại diện truyền thông, phía FPT Shop đã đàm phán với anh Nam và đưa ra các phương án giải quyết và anh Nam đã đồng ý. Tuy nhiên theo thông tin PV nhận được ngay sau đó thì phía khách hàng vẫn không đồng ý và yêu cầu FPT Shop thực hiện chính sách bảo hành như đã cam kết.

Để tiếp tục có những thông tin gửi tới bạn đọc, PV của Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể với đại diện truyền thông FPT về sự việc này.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm