Tag

Huyền tích "bàn tay Phật"

Du lịch 24/03/2022 11:23
aa
TTTĐ - Nằm trên phần đất của ấp An Thạnh, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, dưới mưa nắng xứ núi, khối đá hình "bàn tay Phật" như thách thức với thời gian.
Bưởi bàn tay Phật: Hàng độc, giá có cao?

Một chiều nào ta về với Thất Sơn

Thăm phiến đá ngàn năm tư lự

Theo Núi Cấm đi dọc chiều dài lịch sử

Để hiểu mình qua những cuộc biến thiên

Sững sờ chân dung “Phật thạch thủ”

Di chỉ "bàn tay Phật" ở thế hướng núi tọa lạc giữa khung cảnh u tịch của vùng đất Thiên Cấm Sơn đẹp đẽ và cũng thật linh thiêng. Tượng đá cổ trầm mặc hiện lên sừng sững trên vùng bán sơn địa không dấu chân người. Thế nhưng, nơi ấy lại gánh trong mình bao câu chuyện bí ẩn và dấu tích của những thời kỳ lịch sử.

Có tổng chiều cao gần 10 mét (tính từ đất đến đỉnh của khối đá cao nhất), bàn tay phải của Phật Tổ (Đức Bổn sư Thích ca Mâu Ni) ở tư thế đang phát nguyện che chở cho chúng sanh. Tròn đầy 5 ngón tay, có cả kẽ hở của từng ngón, thậm chí hiện rõ các đốt tay, vân tay, chỉ tay khiến chúng ta không khỏi sững sờ về sự “kỳ diệu” của thiên tạo.

Huyền tích
Tuyệt phẩm thiên tạo "bàn tay Phật"

Đến hôm nay đã là 2.566 năm Ngày Đức Phật đản sanh và cũng ngần ấy thời gian đã để lại thông điệp về Phật Giáo hiện hữu qua mức độ phong hóa của di chỉ có “1-0-2”.

Ông Trần Nhựt Minh - cựu chiến binh đã bước qua tuổi 80, với trí nhớ rất minh mẫn, cho biết: "Từ rất lâu rồi, tôi đã từng nghe ông nội, các bậc cao niên và ba tôi nói rằng, đâu đó ở Núi Cấm có bàn tay Phật. Bàn tay ấy đã nâng đỡ, chở che cho chúng sanh trên vùng đất này.

Khi ấy, tôi cứ ngỡ rằng đó chỉ là những câu chuyện trà dư tửu hậu đầy sắc màu huyền thoại bởi chưa một ai tận mắt một lần nhìn thấy. Chốn sơn lâm chướng khí Bảy Núi từ bao đời vốn dĩ luôn tồn tại những điều siêu thực và siêu nhiên khiến ai đến đây cũng đều phải cẩn ngôn".

Huyền tích
Cơn mưa trời ban đã giúp sức Nhà mày điện mặt trời An Hảo

Năm tháng qua đi, những lời truyền miệng về "bàn tay Phật" cứ thế được tạc vào hư không và trở nên hết sức bí hiểm. Ngay cả khi, cách nay hàng chục năm về trước khoảng năm 1990 - 1995, nơi đây đã từng tồn tại Công ty Liên doanh Latina An Giang chuyên khai thác đá Granite xuất khẩu.

Theo khảo sát của nhà đầu tư Đài Loan lúc bấy giờ thì mỏ đá này có trữ lượng lớn và vân đá (kén tằm xanh) đẹp tự nhiên và độc đáo nhất. Kỳ lạ thay từ ngày họ đến cho đến ngày họ rời đi cũng chẳng ai biết được khu vực đó có khối đá hình "bàn tay Phật".

Khi hữu duyên thiên lý năng tương ngộ

Sau rất nhiều năm mời gọi bằng nhiều chính sách ưu đãi nhưng tuyệt nhiên không một Nhà đầu tư nào chịu về vùng đất heo hút khắt nghiệt như thử thách lòng người.

Duy chỉ có Sao Mai Group đã rất chịu khó phơi nắng ra tiền từ việc phủ những tấm quang năng mà họ xác định hướng phát triển này hoàn toàn thuận thiên.

Huyền tích
Niềm vui sau đêm trắng hòa lưới điện

Mốc thời gian vô cùng ấn tượng, đó là vào lúc 5h30 sáng 26/12/2018 (nhằm 20/11/2018 âm lịch), tập đoàn đã khởi công xây dựng Nhà máy điện mặt trời An Hảo (giai đoạn 1) trên diện tích 105ha. Chỉ sau ít phút thực hiện nghi thức động thổ, một cơn mưa đột ngột ập đến mang nguồn nước Trời ban cho đại công trình.

Kể từ lúc đó, tiến độ xây dựng trở nên thần tốc đến bất ngờ. Chỉ sau 4 tháng khẩn trương, một Nhà máy Điện mặt trời hoành tráng đã lộ diện làm đổi vận hoàn toàn cho vùng đất nông nghiệp khó khăn.

Huyền tích
Kinh đô điện mặt trời dưới chân núi Cấm

Đúng 23h ngày 26/5/2019, điện mặt trời đã được hòa với trạm biến áp 110kV của lưới điện quốc gia trong niềm vui vỡ òa của tập thể chuyên gia nước ngoài, kỹ sư và công nhân của tập đoàn. Ngay sau thời khắc quan trọng ấy, trời lại đổ mưa lớn như báo hiệu một điềm tốt đẹp cho nhà đầu tư.

Không lâu sau, giai đoạn II có diện tích gần 100ha của nhà máy điện mặt trời cũng đã được tập đoàn này xúc tiến nhanh khi liên tục nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Chính quyền các cấp và người dân địa phương.

Huyền tích

Không dừng lại ở việc khai thác điện sạch, Sao Mai Group đã đồng thời thực hiện mô hình “2 in 1” chưa có tiền lệ khi kết hợp với phát triển du lịch sinh thái dã ngoại và khám phá ngay trong nội khu Nhà máy quang năng.

Và trong quá trình mở rộng để xây dựng Safari An Hảo, khối đá "bàn tay Phật đã được nhà đầu tư tìm thấy trong sự ngỡ ngàng.

Đức Phật đã nói “Chúng ta có mặt với nhau ở đây không phải tự nhiên mà do có nhân duyên với nhau nhiều đời nên mới gặp”.

Huyền tích

Nhằm hình thành một không gian văn hóa tâm linh, tín ngưỡng, phục vụ cho du lịch, đồng thời phát huy giá trị của di chỉ "bàn tay Phật" cực phẩm, một công viên tráng lệ bao chứa các giá trị lịch sử Bảy Núi, văn hóa thờ phụng tạo nên sắc thái vô cùng đặc biệt trong khu du lich điện mặt trời An Hảo được nhà đầu tư đã và đang khẩn trương xây dựng.

"Di chỉ "bàn tay Phật" đã có ở vùng đất này ngàn đời, không chỉ là hồn cốt mà sẽ trở thành biểu tượng của tính thiện lành và lòng biết ơn", Chủ tịch Hội đồng quản trị Sao Mai Group khẳng định.

Hiện nay, Khu du lịch điện mặt trời An Hảo đang là điểm đến cực hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Hồn đá gầy vang lời vọng ngàn năm

Các oai linh vẫn nghìn thu ở đấy.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm