Tag

Huyện Chương Mỹ: Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão

Muôn mặt cuộc sống 08/09/2024 10:49
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Huyện ủy và UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ban hành hàng loạt công văn, công điện chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó.
Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ Trường học vùng ngập lụt huyện Chương Mỹ sẵn sàng trước năm học mới

Trực 24/24h theo dõi sát sao diễn biến bão

Cụ thể, từ ngày 5/9, huyện đã liên tục cập nhật tình hình thời tiết, kiểm tra công tác chuẩn bị tại các khu vực trọng điểm như các xã vùng hữu Bùi, hồ đập, đê điều và các trạm bơm. Các lực lượng chức năng được huy động tối đa để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã tổ chức trực 24/24h để theo dõi sát sao diễn biến của bão và chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp cấp bách. Với những nỗ lực trên, huyện Chương Mỹ đã giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra do bão gây ra.

Trên địa bàn huyện, toàn bộ hệ thống trạm bơm đã được kiểm tra, bảo dưỡng kỹ lưỡng, sẵn sàng vận hành khi cần thiết. Các xã, thị trấn đã huy động lực lượng dân phòng, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân, di dời tài sản đến nơi an toàn. Đặc biệt, huyện đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị cứu hộ cứu nạn như xuồng máy, máy bơm, phao cứu sinh, nhà bạt... để ứng phó với mọi tình huống.

Theo báo cáo mới nhất, tính đến 5h30' ngày 8/9, tình hình thiệt hại nặng nhất: Hàng trăm cây xanh đổ, mái tôn bị tốc. Hàng nghìn héc-ta lúa, ngô, rau màu bị đổ, hư hỏng. Nhiều diện tích cây ăn quả cũng bị ảnh hưởng. Từ 15h ngày 7/9 trên địa bàn huyện xảy ra sự cố gây mất điện 29/32 xã, thị trấn; trong đó 22/22 trạm bơm tiêu mất điện nên không hoạt động được gây ngập úng cục bộ tại một số thôn, xóm thuộc các xã, thị trấn.

Huyện Chương Mỹ:  Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão
Hàng trăm cây xanh đổ gây sự cố mất điện trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Ảnh Lê Hữu Nghĩa)

Vận hành tối đa các trạm bơm

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, huyện Chương Mỹ đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Đồng thời, các lực lượng chức năng đang tích cực kiểm tra, rà soát các công trình, nhà ở có nguy cơ bị ảnh hưởng để kịp thời di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Các hoạt động khác như tháo dỡ pano, áp phích, cắt tỉa cây xanh cũng được triển khai khẩn trương nhằm giảm thiểu rủi ro. Người dân được hướng dẫn cách chằng chống nhà cửa để đối phó với gió mạnh.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông thông suốt.

Huyện Chương Mỹ:  Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão
Cây đổ trên địa bàn xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội (Ảnh người dân cung cấp)

Ngay sau khi bão số 3 đi qua, huyện Chương Mỹ khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả. Các lực lượng chức năng đã được huy động tối đa. Các đội công nhân đã làm việc không ngừng nghỉ để thu dọn cây đổ, gãy, đảm bảo giao thông thông suốt. Việc kiểm tra, cắt tỉa cây xanh tiếp tục được thực hiện để phòng tránh các trường hợp cây đổ gây tai nạn.

Các trạm bơm đã được vận hành tối đa để tiêu thoát nước, giảm thiệt hại cho vụ mùa. Đồng thời, công tác kiểm tra, đánh giá thiệt hại về nông nghiệp đang được tiến hành để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Huyện Chương Mỹ:  Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão

Người dân thôn Văn Mỹ, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ khẩn trương khắc phục ảnh hưởng bão số 3 (Ảnh Lê Hữu Nghĩa)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cùng các đơn vị liên quan duy trì chế độ trực 24/24h để theo dõi tình hình, xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm