Tag

Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút

Nông thôn mới 06/08/2024 11:13
aa
TTTĐ - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ vừa có báo cáo nhanh về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện.
Huyện Chương Mỹ giảm thêm 3 thôn bị ngập Hà Nội: Mực nước sông đang xuống, các hồ vẫn vượt ngưỡng tràn Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất Hơn 200 người vệ sinh trường học, trạm y tế sau khi nước rút Nước sông Bùi đang rút, Chương Mỹ còn 9 thôn, xóm bị ngập

Do ảnh hưởng của bão số 2, từ 7h00 ngày 22/7/2024 đến 7h00 ngày 30/7/2024 trên địa bàn huyện Chương Mỹ, lượng mưa đo được là: 408,35mm. Đến 7h sáng nay (6/8) mực nước sông Bùi đã ở mức 5,66m (dưới báo động 1).

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ, vào thời điểm lũ lụt cao nhất, toàn huyện có 24 thôn xóm bị ngập, đến nay chỉ còn 3 thôn xóm vẫn ngập. Vào lúc 7h00 ngày 29/7, toàn huyện có tới 2.844 hộ bị ảnh hưởng, đến sáng nay, 6/8, con số này chỉ còn 95 hộ.

Về công tác khắc phục hậu quả, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp nhận từ nguồn xã hội hóa, nguồn ngân sách của các đơn vị mua sắm, cấp phát, hỗ trợ đến các hộ trong vùng ngập. Đến ngày 5/8 huyện đã tiếp nhận 6.316 thùng mỳ tôm, 4.836 thùng, bình nước, 1.232 chai nước mắm, 929 chai dầu ăn, 15kg thuốc khử trùng, 350 chai dung dịch vệ sinh, thuốc nhỏ mắt, ngứa chân, tiêu chảy và 1.000 gói ChloraminB và 260.600.000 đồng tiền mặt… từ nguồn ngân sách và xã hội hóa hỗ trợ người dân.

Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút
Đoàn viên, thanh niên tổng vệ sinh môi trường sau khi nước lũ rút

Để đẩy nhanh việc khắc phục hậu quả bão lụt, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các phương án để tổng vệ sinh môi trường, rác thải, xác động vật, thống kê thiệt hại, đề xuất hỗ trợ thiệt hại theo quy định. Triển khai phương án phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống của người dân.

Từ sáng 1/8/2024, UBND các xã, thị trấn bị ngập đồng loạt triển khai ra quân công tác vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu vệ sinh khử khuẩn đến đó để Nhân dân sớm ổn định tình hình và tiếp tục phục hồi sản xuất.

Đến ngày 6/8/2024 số nhân khẩu phải sơ tán cơ bản đã trở về vệ sinh nhà cửa. Toàn huyện đã huy động 220 cán bộ, chiền sỹ công an, quân đội gần 1.000 dân quân, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và 12 phương tiện để tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học để phục vụ cho năm học mới.

Hiện nay UBND huyện đang tiêp tục tập trung kiêm kê, xác minh thiệt hại và các hoạt động phục hồi đời sống, sản xuất của Nhân dân.

Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút
Sau khi nước rút cạn, huyện sẽ triển khai trồng rau và cây vụ đông sớm (Ảnh minh họa)

Sau khi nước rút cạn, huyện sẽ triển khai trồng rau và cây vụ đông sớm (như dưa chuột, cà chua, rau các loại..). Kiểm tra, đánh giá sự cố các công trình giao thông, hạ tầng, nhà ở, đê điều, thủy lợi; kiểm soát, hướng dẫn xử lý dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm, vật nuôi.

Các phòng, ban, ngành của huyện chủ động triển khai phương án bảo đảm đời sống cho người dân, không để tình trạng người dân không có nước uống, nước sinh hoạt và lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đồng thời, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và hỗ trợ khám chữa bệnh, thuốc men cho những trường hợp đau ốm…

Dự báo thời tiết từ ngày 5/8/2024 đến ngày 11/8/2024 khu vực thành phố Hà Nội và huyện Chương Mỹ có mưa nhỏ. Tổng lượng mưa dưới 20mm. Dự báo 7h00 sáng mai ngày 7/8 mực nước sông Bùi là 5,45m (dưới báo động I là 0,55m).

Đọc thêm

Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây Kinh tế

Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây

TTTĐ - Chiều 7/9, nhằm ứng phó với tình hình lụt bão có thể xảy ra, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho vận hành hết công suất 6 trạm bơm nước.
Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU Kinh tế

Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU

TTTĐ - Từ năm 2023 đến nay, Quảng Nam không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tàu cá của tỉnh này vẫn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm vùng biển nước ngoài.
Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo Kinh tế

Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

TTTĐ - A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời là một trong 22 huyện nghèo toàn quốc được ưu tiên đầu tư, hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022 - 2025 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 369 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, với quy mô diện tích 5.168ha, ước sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 98.406 tấn/năm.
Hà Nội có 1.498 hợp tác xã nông nghiệp Infographic

Hà Nội có 1.498 hợp tác xã nông nghiệp

TTTĐ - Gần 1.500 hợp tác xã nông nghiệp của Thủ đô đã và đang phát huy vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập, bảo đảm an sinh xã hội và đẩy nhanh quá trình xây dựng Nông thôn mới ở các địa phương.
Để sản phẩm OCOP luôn được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận Nông thôn mới

Để sản phẩm OCOP luôn được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận

TTTĐ - Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội, đến nay có 29/30 quận, huyện, thị xã đã đánh giá, phân hạng được trên 2.769 sản phẩm OCOP của trên 650 chủ thể tham gia, trong đó có 6 sản phẩm đạt 5 sao, 12 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 1.485 sản phẩm đạt 4 sao và 1.266 sản phẩm đạt 3 sao.
Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau: Đồng hành nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, HOSE: DCM) một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, tiếp tục khẳng định vị thế với vai trò nhà tài trợ kim cương tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc năm 2024.
Nữ hoàng sầu riêng Krông Pắc trúng đấu giá hàng tỷ đồng Nông thôn mới

Nữ hoàng sầu riêng Krông Pắc trúng đấu giá hàng tỷ đồng

TTTĐ - Trong không khí sôi động của Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2, cuộc đấu giá "Nữ hoàng sầu riêng" đã trở thành tâm điểm chú ý của hàng nghìn người dân và du khách. Ba quả sầu riêng đặc biệt này nhanh chóng đạt mức giá kỷ lục.
Xây dựng Nông thôn mới - hành trình không có điểm dừng Nông thôn mới

Xây dựng Nông thôn mới - hành trình không có điểm dừng

TTTĐ - Hà Nội sở hữu vùng nông thôn rộng lớn với 17 huyện, 1 thị xã. Trong đó, có hơn 380 xã thực hiện xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt, trong số 8 chỉ tiêu quy định đối với đơn vị cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, thành phố đã cơ bản hoàn thành 6 chỉ tiêu, hiện đang dồn sức cho 2 chỉ tiêu còn lại, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới vào cuối năm 2024.
Xem thêm