Tag
Năm học 2022 - 2023

Huyện Chương Mỹ đầu tư gần 563 tỷ đồng xây dựng, cải tạo trường học

Giáo dục 22/08/2023 17:15
aa
TTTĐ - Năm học 2022-2023, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã đầu tư gần 563 tỷ đồng để xây dựng, cải tạo 82 trường học, gần 16 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ chương trình giáo dục phổ thông.
Huyện Chương Mỹ (Hà Nội): Phát triển đa dạng nhiều loại hình du lịch Huyện Chương Mỹ biểu dương người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu

Ngày 22/8, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023; Triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Huyện Chương Mỹ hiện có 117 trường học; Trong đó có 37 trường THCS; 38 trường tiểu học; 42 trường mầm non; 94 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục; 5.170 cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên. Toàn huyện hiện có 71 trường học đạt chuẩn quốc gia chiểm tỷ lệ 64%.

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng khen thưởng các tập thể, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.
Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng khen thưởng các tập thể, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Năm học 2022 - 2023 với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, ngành giáo dục huyện Chương Mỹ đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi.

Trong năm học này, ngành Giáo dục huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; Đề án số 13-ĐA/HU của Huyện ủy về “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện Chương Mỹ, giai đoạn 2021 - 2025” nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Công tác đầu tư cơ sở vật chất được quan tâm thực hiện. Riêng năm học 2022 - 2023, nguồn ngân sách thành phố hỗ trợ đầu tư xây dựng và cải tạo 16 trường học với tổng số tiền 346,1 tỷ đồng. Nguồn ngân sách huyện hỗ trợ đầu tư xây dựng và cải tạo 40 trường học với tổng số tiền 216,6 tỷ đồng. Cùng với đó, huyện đã đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học cho các trường công lập, với tổng kinh phí là 15,8 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa khen thưởng tập thể, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa khen thưởng tập thể, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023

Tính đến hết tháng 6/2023, huyện có 71 trường (chiếm 63,96% trường công lập) đạt chuẩn quốc gia...

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, huyện luôn quan tâm bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên; Đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động...

Nhờ vậy, năm học 2022 - 2023, huyện có 318 người đoạt giải giáo viên dạy giỏi cấp huyện và thành phố; 66 học sinh giỏi cấp thành phố (tăng 17 học sinh so với năm trước)...

Trong các cuộc thi giao lưu, Chương Mỹ có 395 học sinh giỏi cấp quốc gia (tăng 190 học sinh so với năm trước), 112 học sinh đoạt giải và được công nhận học sinh giỏi cấp quốc tế (tăng 105 học sinh so với năm trước)…

Song song với phong trào dạy tốt - học tốt, ngành Giáo dục huyện cũng tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; Tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, “Đền ơn đáp nghĩa”. Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được coi trọng; Công tác giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh..

Tại hội nghị đã có 5 ý kiến phát biểu tham luận của đại diện các bậc học, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn. Các ý kiến đã nêu lên một số kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, các đồng chí cũng đã đề xuất một số giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt công tác dạy và học trong năm học 2023 - 2024 và thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong năm học tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy, quản lý; Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học theo hướng đồng bộ, đạt chuẩn và hiện đại; Tăng cường đầu tư xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, bảo đảm đến năm học 2024 - 2025, toàn huyện có 80 - 85% trường công lập đạt chuẩn quốc gia.

Cùng với đó, ngành Giáo dục huyện cần quan tâm củng cố, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng đại trà và bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi; Đặc biệt quan tâm chú ý để cải thiện thứ bậc hơn nữa về phổ điểm bình quân các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Dịp này, huyện Chương Mỹ khen thưởng 94 tập thể trường đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 487 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 3.161 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến và tặng giấy khen cho 75 cá nhân có thành tích trong năm học 2022 - 2023.

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm