Tag

Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người nghèo dịp Tết

Xã hội 01/12/2022 12:01
aa
TTTĐ - Sáng 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Hội triển khai một số nhiệm vụ an sinh xã hội dịp Tết Nguyên Đán 2023.
Hà Nội: Tạo phong trào chăm lo cho người nghèo trên toàn địa bàn thành phố Tích cực huy động các nguồn lực từ địa phương để chăm lo tốt cho người nghèo Công đoàn GTVT Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết TP Hồ Chí Minh dành 140 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên lao động Hà Nội giải quyết hơn 20.000 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công
Chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: VPCTN)

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, sau Đại hội XI của hội nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra vào tháng 8 vừa qua, Hội đang triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội ở các cấp Hội 63 tỉnh, thành phố; Huy động nguồn lực xã hội hóa tài trợ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Lào 300.000 bếp tiết kiệm năng lượng và 100.000 bình lọc nước miễn phí cho người nghèo, trị giá 180 tỷ đồng; Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua các tỉnh miền Trung với tổng kinh phí trên 45 tỷ đồng.

Mới đây, Hội tổ chức thành công Chương trình "Sức mạnh nhân đạo" năm 2022, đồng thời phát động Phong trào "Tết Nhân ái" và Chương trình nhắn tin ủng hộ phong trào "Tết Nhân ái". Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn Hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động đạt 600 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội cũng cho biết, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sau Đại hội XI đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức được một số hoạt động cụ thể, thiết thực.

Chủ tịch nước yêu cầu Hội củng cố bộ máy hoạt động từ Trung ương đến cấp cơ sở, phát huy sức mạnh của Hội; đề xuất cơ chế chính sách, chế độ, phương tiện, bao gồm cả cơ chế xã hội hóa nguồn lực phục vụ hoạt động của Hội hiệu quả hơn, cán bộ Hội yên tâm công tác. Công tác quản lý về tài chính chặt chẽ, minh bạch, bài bản và đúng quy định pháp luật, không để xảy ra sai sót.

Đặc biệt, Trung ương Hội và các cấp Hội phải xây dựng được tập thể đoàn kết, có khí thế, trách nhiệm cao trong các hoạt động. Hội và cán bộ Hội phải có sự nhạy bén, tiên phong trong các hoạt động nhân đạo; có năng lực tập hợp, huy động các nguồn lực xã hội để hướng về người dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương quan tâm cho hoạt động của Hội trong công tác nhân đạo.

Đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ có thực hiện Phong trào "Tết Nhân ái" dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, Hội có chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể, vừa bảo đảm có được sự ủng hộ của các cấp bộ, ngành và địa phương, vừa huy động được nguồn lực xã hội chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Về việc tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, Chủ tịch nước yêu cầu Hội chuẩn bị kỹ lưỡng về chương trình, nội dung, để qua đó phát huy vị thế quốc tế của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Đồng thời huy động nguồn lực quốc tế ủng hộ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo trong nước, phục vụ cho các hoạt động dự án về môi trường, biến đổi khí hậu, sinh kế cho người nghèo, người yếu thế mà Hội đang huy động nguồn lực triển khai.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tán thành việc Hội tổ chức Hội nghị Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh, thành phố trong cả nước vào tháng 11 hằng năm nhân dịp tổ chức chương trình Sức mạnh nhân đạo.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm