Tag

Hướng dẫn viên du lịch và niềm tự hào kể chuyện chiến thắng 30/4 tới du khách

Nhịp sống trẻ 30/04/2022 18:00
aa
TTTĐ - Tham gia các chuyến hành trình trong ngày lễ trọng đại của đất nước và truyền tải tới du khách những âm vang hào hùng trong lịch sử dân tộc không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trọng trách cao cả mà các hướng dẫn viên du lịch đang ngày ngày tự hào đưa tấm danh thiếp lịch sử đó đến gần hơn với bạn bè thế giới…
Du lịch cắm trại bùng nổ trong đại dịch Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022 Điểm đến hấp dẫn của du lịch Thủ đô

Những hồi ức không thể quên

Gắn bó với nghề hướng dẫn viên du lịch hơn 4 năm, những cung đường, những chuyến đi đã trở thành người đồng hành thân thiết gắn bó với Nguyễn Thị Hải Hà (24 tuổi, quê Ninh Bình) trong những dịp lễ lớn của đất nước.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về kinh doanh, chính niềm đam mê khám phá các vùng đất mới, bản sắc dân tộc vùng miền và được lan tỏa những điều đó đến mọi người là động lực để cô gái 24 tuổi quyết tâm theo đuổi công việc thường được cho là lấy đi “thanh xuân” của những người con gái theo nghề này.

Hướng dẫn viên du lịch và niềm tự hào kể chuyện chiến thắng 30/4 tới du khách
Hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Thị Hải Hà

Trong thời gian ngành du lịch “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Hải Hà đã từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau từ thu ngân tại siêu thị, phục vụ tại quán cà phê rồi tư vấn tuyển sinh và nhân viên chăm sóc khách hàng. Dù phải vất vả xoay sở mưu sinh giữa vòng xoáy dịch bệnh, cô gái trẻ đến từ Ninh Bình vẫn chưa từng một ngày vơi đi nhiệt huyết và đam mê với du lịch.

Trở lại với công việc yêu thích khi du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, Hải Hà đã chuẩn bị kỹ càng cho những chuyến hành trình của mình. Đi tour vào thời điểm đất nước kỷ niệm 47 năm giải ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2022), cô hướng dẫn viên xinh đẹp càng có thêm động lực để truyền tải những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc đến gần hơn nữa với cộng đồng.

“Ngày nghỉ của mọi người lại thường là ngày làm việc của mình nên thi thoảng mình cũng có chút chạnh long vì không có thời gian bên gia đình. Nhưng việc được giúp khách hàng có những phút giây thư giãn, những kỷ niệm vui vẻ và đáng nhớ chính là động lực để mình yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Hướng dẫn viên du lịch và niềm tự hào kể chuyện chiến thắng 30/4 tới du khách
Đi tour vào ngày kỷ niệm đặc biệt của dân tộc, Hải Hà cảm thấy vinh dự và tự hào khi được truyền tải những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc tới du khách

Đi làm vào những ngày tháng 4 lịch sử, hồi ức về những năm tháng hào hùng của dân tộc cứ hiện về trong suy nghĩ của mình. Nhờ có sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông, chúng ta đã làm nên những chiến thắng oanh liệt, tạo nên bước ngoặt vĩ đại. Những thước phim, những tư liệu lịch sử là minh chứng rõ rệt rằng mỗi thế hệ người dân Việt Nam đều mang trong mình khát khao được sống hạnh phúc, hòa bình.

Trân trọng sự hy sinh xương máu và những giá trị lịch sử hào hùng, mỗi chuyến đi, mình luôn dành cả tấm lòng, sự hiểu biết lồng ghép cùng cách dẫn dắt hóm hỉnh, những câu chuyện vui để truyền tải tới du khách. Đối với nhiều người, lịch sử có thể có chút gì đó “khô khan” nhưng đó là những ký ức mà mỗi người dân Việt Nam không thể nào quên và chắc chắn không được phép quên đi”, Hải Hà chia sẻ.

Niềm vinh dự và trọng trách lớn lao

Là một hướng dẫn viên trẻ tuổi nhưng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Phạm Đức Huy (24 tuổi, hướng dẫn viên của công ty du lịch Vietravel) luôn được tin tưởng giao trọng trách đi tour trong những dịp lễ, Tết đặc biệt trong năm.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Đức Huy sẽ có chuyến hành trình dẫn tour du lịch 4 ngày 3 đêm đến vùng cao Hà Giang cùng những vị khách của mình. Đây là chuyến đi thứ 4 của chàng trai 24 tuổi kể từ khi ngành du lịch phục hồi trở lại.

Hướng dẫn viên du lịch và niềm tự hào kể chuyện chiến thắng 30/4 tới du khách
Hướng dẫn viên du lịch Phạm Đức Huy

Tạm xa gia đình để thực hiện công việc đã gắn bó nhiều năm qua trong dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, niềm tự hào, xúc động là những cảm xúc mà chàng hướng dẫn viên trẻ cảm thấy rõ rệt nhất.

“Mỗi chuyến hành trình, mỗi chuyến đi, dù là trên cung đường nào, đến vùng đất nào, mình cũng luôn muốn truyền tải tới du khách những câu chuyện lịch sử về vùng đất đó, về văn hóa và con người tại điểm đến. Lịch sử của dân tộc chính là tấm danh thiếp vĩ đại mà mỗi người dân Việt Nam đều phải ghi nhớ và có trách nhiệm phát huy”, Đức Huy nói.

Đối với chàng hướng dẫn viên trẻ tuổi, biết và hiểu lịch sử dân tộc không phải là một việc nên làm, nó phải là trách nhiệm của mỗi người trẻ. Được đi tour trong dịp kỷ niệm đặc biệt của dân tộc, Đức Huy càng ý thức được nhiều hơn nữa trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn, truyền tải những câu chuyện lịch sử, những bài học quý giá mà thế hệ cha ông đã phải đánh đổi bằng xương máu tới mỗi du khách của mình.

Hướng dẫn viên du lịch và niềm tự hào kể chuyện chiến thắng 30/4 tới du khách
Với Đức Huy, lịch sử của dân tộc chính là tấm danh thiếp vĩ đại mà mỗi người dân Việt Nam đều phải ghi nhớ và có trách nhiệm phát huy

“Những ngày tháng 4, không khí hào hùng của năm nào như vẫn còn đó trong mọi ngõ ngách trên mọi miền Tổ quốc, ăn sâu vào tiềm thức mỗi người dân Việt Nam. Mình tự hào vì được sống trong hòa bình ngày hôm nay và luôn biết ơn những gì mà cha ông ta đã đánh đổi.

Là một hướng dẫn viên du lịch, mình mong muốn sẽ đóng góp sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vậy nên dù có đi tới bất cứ nơi đâu, đến bất cứ vùng đất nào trong dịp đặc biệt này, mình sẽ luôn tự hào mỗi khi được nhắc lại và nhớ về trang sử vàng son của dân tộc”, Đức Huy bày tỏ.

Đọc thêm

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Xem thêm