Tag

Hơn 80% khách hàng TP HCM có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày

Đô thị 05/03/2021 22:29
aa
TTTĐ - Tính đến đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã gắn công tơ đo xa cho hơn 80% số hộ khách hàng trên địa bàn. Như vậy hơn 80% khách hàng này đã có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày thông qua ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động và trên trang web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP HCM.
Tổng công ty Điện lực TP HCM vận động người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, Điện lực TP HCM thực hiện nhiều hoạt động an sinh ý nghĩa Tổng Công ty Điện lực TP HCM có nữ Hội đồng thành viên đầu tiên Tổng công ty Điện lực TP HCM xây dựng kế hoạch chuyển đổi số với khách hàng là trung tâm

Giao dịch với ngành điện qua website cskh.evnhcmc.vn

Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đơn vị đã thiết lập nhiều kênh tương tác để khách hàng giao dịch trực tuyến với ngành điện.

Khi có các nhu cầu về dịch vụ điện, khách hàng tại TP HCM có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua số tổng đài 1900.545454. Tuy nhiên, tương tác trên trang web chăm sóc khách hàng EVNHCMC sẽ mang lại cho khách hàng sự đa dạng và trải nghiệm đầy đủ hơn về các dịch vụ của điện lực.

Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình
Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình

Trên trang web, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Trên thông báo và hóa đơn tiền điện điện tử thể hiện rõ chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng, đồng thời thể hiện lượng điện tiêu thụ hàng tháng của năm trước đó, mức tiêu thụ điện bình quân của các khách hàng cùng tuyến dây, để giúp khách hàng kiểm tra chỉ số ghi và so sánh mức độ sử dụng điện của mình.

Đặc biệt, đến nay đã có hơn 80% khách hàng sử dụng điện tại TP HCM đã gắn công tơ đo xa, do đó, có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày của mình trên web và ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên các thiết bị di động.

Cài đặt ứng dụng của ngành điện

Cài đặt ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động là một kênh tương tác tiện dụng khác dành cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TP HCM. Sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt, tại phân nhóm “Thông tin”, khách hàng có thể chọn nhanh mục “Dịch vụ sửa chữa điện” để chuyển yêu cầu với 1 lần bấm. Tương tự tại đây có các mục “Cung cấp hóa đơn điện tử”, “Thanh toán trực tuyến” và “Hệ thống năng lượng mặt trời”.

Giao diện ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC
Giao diện ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

Khách hàng tải ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).

Truy cập trang trang EVNHCMC trên Zalo

Bên cạnh đó, khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động.

Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo.
Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo

Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab Danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TP HCM chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn.

Bước tiếp theo nhập mã khách hàng (dạng PExxxxxxxxx). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia “Trang EVNHCMC trên Zalo”.

Thay đổi thói quen sử dụng điện

Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, cùng với việc theo dõi lượng điện năng sử dụng trong ngày (với công tơ đo xa) hoặc theo tháng, khách hàng cần chú ý thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Ví dụ như lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện); Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Sử dụng đèn LED.

Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình
Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình

Khách hàng cần đặc biệt lưu ý các thiết bị làm mát như máy điều hòa là thiết bị rất “ngốn” điện trong những ngày nắng nóng. Do đó, nên sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần (inverter), thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và đặt nhiệt độ ở 25-26 độ C (ban ngày) và 27-28 độ C (ban đêm) để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tiền điện.

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm