Tag

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội ra quân tuyên truyền phòng chống dịch nCov

Xã hội 07/02/2020 12:33
aa
TTTĐ - Sáng 7/2, tại khu liên hợp thể dục thể thao xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội), Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus nCoV.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội ra quân tuyên truyền phòng chống dịch nCov

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân xã Ninh Hiệp

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động tuyên truyền diễn ra từ ngày 7 - 10/2 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh cũng như cung cấp các thông tin cần thiết để phòng tránh.

Ngoài chợ Ninh Hiệp, bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai) và bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) sẽ là hai điểm tiếp theo được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cho biết: Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Xuân Hiền phát biểu tại Lễ ra quân
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Xuân Hiền phát biểu tại Lễ ra quân

Thời gian qua, để chủ động phòng, chống dịch bệnh, các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở đã khẩn trương triển khai các hoạt động thiết thực như: Lập các điểm phát khẩu trang miễn phí, dung dịch sát khuẩn miễn phí, phát tờ rơi, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh... trong cộng đồng.

Kết quả từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, các cấp Hội đã phát miễn phí 65.000 chiếc khẩu trang, 60.000 tờ rơi tuyên truyền và một số trang thiết bị để phòng chống dịch như nước súc miệng, cồn, nước rửa tay, dung dịch khử khuẩn.

Người dân hưởng ứng Lễ ra quân
Người dân hưởng ứng Lễ ra quân

“Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội với phương châm “Chữ thập đỏ - vì mọi người, ở mọi nơi” đã chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh với mong muốn góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành, ngành Y tế hạn chế tới mức tối đa những thiệt hại do dịch bệnh gây ra”, ông Hiền khẳng định.

Phát biểu hưởng ứng tại Lễ ra quân, bà Nguyễn Thị Thanh Yến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm cho biết: "Thực hiện kế hoạch của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV, các cấp hội Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức 16 buổi ra quân, phát 50 nghìn khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, góp phần ổn định dư luận và giúp bà con chăm sóc sức khỏe chính mình.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tiếp nhận tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tiếp nhận tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm

Hưởng ứng Lễ ra quân, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân trên địa bàn về ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như cách phòng chống; phối hợp với các lực lượng địa phương tổng vệ sinh môi trường; vận động doanh nghiệp và các đơn vị trên địa bàn tổ chức các hoạt động tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân…

Cảm ơn Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã chọn huyện Gia Lâm làm nơi phát động Lễ ra quân, ông Lý Duy Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết: "Xã Ninh Hiệp là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm virus nCov, do nơi đây có chợ Ninh Hiệp - nơi diễn ra nhiều hoạt động giao thương với người Trung Quốc.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội ghi nhận các tấm lòng vàng
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội ghi nhận các tấm lòng vàng

Lãnh đạo huyện mong muốn Hội Chữ thập đỏ huyện hưởng ứng tích cực Lễ ra quân của thành phố, thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền, tiêu trùng khử độc môi trường cho nhân dân".

Các bí thư chi bộ, trưởng thôn, lãnh đạo xã cần tăng cường quản lý, có biện pháp cách ly phòng ngừa tuyệt đối.

Người dân địa phương tăng cường tổng vệ sinh môi trường trong nhà ngoài ngõ, ngừng các hoạt động lễ hội, quyết tâm không để xảy ra trường hợp nào bị nhiễm nCov trên địa bàn huyện.

Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ thành phố phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ thành phố phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ Ninh Hiệp
Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ Ninh Hiệp

Tại Lễ ra quân, lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thành phố đã phát miễn phí khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tới người dân.

Cũng tại Lễ ra quân, Hội Chữ Thập đỏ đã tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Theo kế hoạch, sau đợt ra quân tuyên truyền, Hội Chữ thập đỏ quận, huyện, thị trên địa bàn toàn thành phố sẽ tổ chức đồng loạt các đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường tại địa phương mình, tập trung tại các khu dân cư, khu chợ dân sinh, trường học…

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm