Tag

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều

Giáo dục 22/08/2023 13:34
aa
TTTĐ - Với nhiều hoạt động hấp dẫn như mini game với bóng, tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản, sáng chế khoa học… "Ngày hội trải nghiệm” trường THCS Nguyễn Gia Thiều diễn ra ngày 22/8, thực sự thu hút các em học sinh. Đây cũng là cơ hội để các em tìm hiểu về ngôi trường mới này.
Học trò Hà Nội thích thú khám phá văn hóa thế giới qua dự án trong lớp học

Năm học 2023- 2024 là mùa tuyển sinh đầu tiên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều. Với mong muốn giúp phụ huynh và học sinh làm quen với các thầy cô giáo, tham quan khuôn viên nhà trường, “Ngày hội trải nghiệm” đã được tổ chức. Chương trình cũng tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh bước vào ngôi trường mới; Giúp các em làm quen với mô hình, cách thức tổ chức dạy học với phương pháp đặc thù; Trải nghiệm một số chương trình học tập, liên kết, câu lạc bộ.

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
"Ngày hội trải nghiệm" chào đón học sinh của trường THCS Nguyễn Gia Thiều

Vì vậy, ngày hội được thiết kế với nhiều hoạt động tại các khu vực trải nghiệm khác nhau như: “THCS Nguyễn Gia Thiều vươn xa”, “Vui khoẻ - Hướng tới tương lai”, “Hội nhập quốc tế”, “Không gian sáng chế khoa học”; “Âm nhạc và màu sắc cuộc sống”; “Em tập làm MC”…

Trong từng khu vực, học sinh lại được trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như: Tìm hiểu về danh nhân Nguyễn Gia Thiều; Học kỹ thuật dẫn bóng (football techniques); Tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản… "Các hoạt động rất thú vị, hấp dẫn. Em còn được làm quen với bạn bè cùng lớp để sẵn sàng cho năm học mới sắp đến”, em Trần Minh Anh, học sinh lớp 9A1 cho biết.

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Các em học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích

Minh Anh vốn là học sinh trường THCS Cao Bá Quát và vừa trúng tuyển vào trường THCS Nguyễn Gia Thiều. Ngôi trường, bạn bè thầy cô mới khiến cô học trò có nhiều lo lắng. Tuy nhiên, qua “Ngày hội trải nghiệm” Minh Anh được học hỏi, giao lưu cùng bạn bè, thầy cô nên bớt bỡ ngỡ. “Ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại khiến chúng em rất háo hức. Em tin mình sẽ có một năm học hiệu quả ở nơi đây”, Minh Anh chia sẻ.

Không chỉ học sinh, các bậc phụ huynh cũng đánh giá cao “Ngày hội trải nghiệm”. Nhà ở huyện Đông Anh (Hà Nội) nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Nhung quyết định cho con học tập tại trường THCS Nguyễn Gia Thiều. Chị Nhung cho biết, chị đã tìm hiểu và nhận thấy, trường THCS Nguyễn Gia Thiều được xây dựng theo mô hình trường chất lượng cao có hệ song bằng với chất lượng giao dục hiện đại, tiên tiến và hội nhập quốc tế, hướng học sinh vươn đến đỉnh cao của khoa học, tri thức.

Các em học sinh được làm quen với nhau và ngôi trường mới
Các em học sinh được làm quen với nhau và ngôi trường mới

Đội ngũ giáo viên của nhà trường có phong cách làm việc chuyên nghiệp, giỏi về chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin tốt trong dạy học tích cực. Học sinh được giao lưu, học tập thông qua các hình thức trực tiếp, trực tuyến với đơn vị có mô hình giáo dục tiên tiến, trường quốc tế trong và ngoài nước.

“Đây cũng là ngôi trường chất lượng cao thứ hai của quận Long Biên, bên cạnh trường THCS Chu Văn An. Là ngôi trường mới nên tôi càng tin tưởng thầy cô sẽ nỗ lực chú trọng cao vào chất lượng giảng dạy để thu hút học sinh. Trong đó, “Ngày hội trải nghiệm” do trường tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích khiến phụ huynh càng tin tưởng vào sự lựa chọn của mình”, chị Nhung chia sẻ.

Chị Lưu Thu Phương (quận Long Biên, Hà Nội) cũng cho biết: “Qua việc tham quan ngôi trường, chúng tôi thấy rất an tâm khi gửi gắm con học ở đây. Các thầy cô đều là những người nhiệt huyết, dễ mến sẽ đồng hành, dìu dắt các con lên người”.

Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Học trò hào hứng trải nghiệm ngôi trường mới THCS Nguyễn Gia Thiều
Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều trao tặng khăn quàng đỏ tới các em học sinh

Nhà giáo Nguyễn Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều cho biết: "Để yêu trường, yêu lớp việc đầu tiên là các em học sinh phải hiểu về ngôi trường của mình. Vì thế, nhiều hoạt động trải nghiệm được tổ chức để các em hiểu và chủ động hơn trong tiếp cận phương pháp giảng dạy, học tập của nhà trường.

Qua hoạt động trải nghiệm, học sinh còn phát hiện khả năng nổi trội của bản thân. Bên cạnh đó, các em được rèn kỹ năng ứng xử, làm việc tập thể để sẵn sàng bước vào năm học mới với nhiều thành tích xuất sắc".

Đọc thêm

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Xem thêm