Tag

Học sinh hào hứng với tour trải nghiệm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

Giải trí 27/04/2022 13:53
aa
TTTĐ - Với mong muốn mở ra các hoạt động ngoại khóa thú vị, tạo cơ hội cho các bạn học sinh có những giờ phút tương tác vui vẻ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam khởi động hè 2022 đầy màu sắc với chương trình khám phá trải nghiệm cho trẻ em và học sinh.
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận hiện vật các nữ quân nhân "mũ nồi xanh" trao tặng

Khi Bảo tàng mở cửa trở lại sau thời gian tạm dừng đón khách để phòng chống dịch COVID-19 thì cũng là lúc nhu cầu của các bạn nhỏ được ra ngoài khám phá, vui chơi và tìm hiểu kiến thức nhiều hơn bao giờ hết. Một quá trình dài học qua màn hình máy tính phần nào ảnh hưởng tới trải nghiệm trong học tập, giao lưu ở trẻ.

Các em học sinh hào hứng với chương trình trải nghiệm khám phá do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức
Các em học sinh hào hứng với chương trình trải nghiệm khám phá do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

Những ngày cuối tháng 4 này, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tour trải nghiệm cho hơn 500 học sinh khối 1 và 2 của trường Tiểu học Archimedes Đông Anh với chủ đề tìm hiểu về “Chuyến đi của giọt nước”.

Học sinh hào hứng với tour trải nghiệm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

Không chỉ gắn kết nội dung trưng bày của Bảo tàng với chương trình chính khóa ở nhà trường, hoạt động giáo dục tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn ứng dụng phương pháp STEM để học sinh trải nghiệm và ghi nhớ thông tin trực quan hơn.

Học sinh hào hứng với tour trải nghiệm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

Từ câu chuyện của giọt nước trong chương trình học cấp tiểu học, các hoạt động tại bảo tàng kết nối thêm những kiến thức khoa học về mây, về mưa được hình thành thế nào gắn với câu chuyện Mỹ đã tạo mưa nhân tạo trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử năm xưa, thực hiện trải nghiệm về vòng tuần hoàn của nước.

Học sinh hào hứng với tour trải nghiệm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

Bên cạnh đó, những trò chơi vận động với nước được bảo tàng kết nối tìm hiểu cách thức vận chuyển trong kháng chiến chống Pháp, cung cấp thêm kiến thức khoa học của cối xay và sảng sảy thóc làm ra hạt gạo, hay những công cụ hỗ trợ lao động hiện nay trong cuộc sống như thế nào...

Từ việc tham quan hệ thống trưng bày thường xuyên của Bảo tàng, trải nghiệm trò chơi vận động và thực hiện các thí nghiệm khoa học đơn giản, tour trải nghiệm đã tạo ra sự hứng thú và những giây phút “ồ, à!” vang lên đầy háo hức của các bạn nhỏ.

Học sinh hào hứng với tour trải nghiệm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

“Hôm nay con vui và thích thú khi được tham gia các tìm hiểu khám phá, học được nhiều kiến thức mới bổ ích tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Con không biết phải lựa chọn hoạt động nào yêu thích nhất vì tất cả đều rất hay và thú vị!”, bạn Lê Nguyên Bảo, học sinh lớp 2, trường Tiểu học Archimedes hào hứng chia sẻ. Đây cũng chính là cảm xúc của hầu hết các bạn học sinh tham gia vào chương trình trải nghiệm do Bảo tàng tổ chức.

Học sinh hào hứng với tour trải nghiệm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

Lại một mùa hè nữa đang gõ cửa. Mong muốn cho con chơi ở đâu cho bổ ích và an toàn luôn là băn khoăn của mỗi bậc phụ huynh. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với các hoạt động tương tác, trải nghiệm hấp dẫn gắn kết văn hóa, lịch sử với trải nghiệm khoa học thực tế thú vị có thể sẽ là điểm đến mà các gia đình không thể bỏ lỡ trong dịp hè năm nay.

Học sinh hào hứng với tour trải nghiệm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức

Bên cạnh chương trình trai nghiệm tìm hiểu “Chuyến đi của giọt nước”, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn có nhiều chủ đề khám phá hấp dẫn khác, đã thu hút hàng chục ngàn lượt học sinh và trẻ em tham gia trong một vài năm trở lại đây như: Trải nghiệm kỹ thuật tạo hoa văn trên vải của người Mông; Khám phá cách làm nón truyền thống của người Việt; Lý giải bí ẩn thời tiết trên con đường Trường Sơn; Tìm hiểu cơ thể và kỹ năng bảo vệ bản thân; Trò chơi “Truy tìm hiện vật”...

Hai chàng trai đan nan tre nuôi ước mơ đại học Hai chàng trai đan nan tre nuôi ước mơ đại học
Nhiều chương trình hấp dẫn trên kênh dành cho thiếu nhi Nhiều chương trình hấp dẫn trên kênh dành cho thiếu nhi
“Chung một dòng sông” tái hiện những ký ức hào hùng, bi tráng của Quảng Trị “Chung một dòng sông” tái hiện những ký ức hào hùng, bi tráng của Quảng Trị

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm