Tag

Hoạt động chữ thập đỏ tại các trường học lan tỏa và đi vào nền nếp

Xã hội 01/10/2019 14:33
aa
TTTĐ - Năm học 2018 - 2019, hoạt động chữ thập đỏ đã đi vào nền nếp trong các trường học, được ban giám hiệu các trường học quan tâm ủng hộ, giáo viên và học sinh tham gia hưởng ứng nhiệt tình; tổng giá trị hoạt động cứu trợ nhân đạo đạt trên 98 tỷ đồng, tăng 119% so với năm học trước…

Hoạt động chữ thập đỏ tại các trường học lan tỏa và đi vào nền nếp

Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu và Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Thành ủy Phạm Hải Hoa trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Bài liên quan

Đồng chí Đào Ngọc Triệu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội

Hà Nội: Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2019

Xóa 154 nhà dột nát tại huyện Ứng Hòa

Đó là đánh giá của các đại biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2018 - 2019 do Hội Chữ thập đỏ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức ngày 1/10.

Theo đánh giá của các đại biểu, trong năm học 2018 - 2019, hoạt động Chữ thập đỏ (CTĐ) đã đi vào nền nếp trong các trường học. Ngay từ đầu năm học, các trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động của năm và hưởng ứng kịp thời các cuộc vận động. Với số lượng 2.059 trường có tổ chức hội, năm học vừa qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong trường học đã tổ chức 4.981 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác hội cho 407.963 lượt cán bộ phụ trách công tác chữ thập đỏ. Hoạt động cứu trợ trong các nhà trường từng bước được đổi mới, gắn liền với các hoạt động nhân đạo như cứu trợ thường xuyên, đột xuất, trao học bổng, miễn giảm học phí, tặng sách, vở, đồ dùng học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Các hoạt động đã thực sự có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục ý thức đạo đức, phát triển nhân cách cho các em học sinh, hướng các em làm nhiều việc thiện.

Các hình thức gây quỹ cũng được các trường vận dụng sáng tạo như các phong trào: “Đặt hòm nhân đạo” vào buổi sáng thứ hai hàng tuần, “Nuôi lợn nhựa”, “Tiết kiệm tiền ăn sáng”, “Áo hoa ngày Tết”; “Áo ấm mùa đông”, “Vé số học tập”, “Quỹ mùa xuân”, thùng giấy tiết kiệm... Nhiều trường học đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày 27/7 tặng quà các thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng…

Trong năm học 2018 - 2019, hội, chi hội các trường trong toàn thành phố đã tổ chức các hoạt động nhân đạo giúp đỡ được 60.952 lượt các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay tại trường trị giá trên 33,9 tỷ đồng; miễn, giảm học phí, tiền học bán trú cho 29.331 học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, con em các gia đình chính sách trị giá trên 31,6 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động cứu trợ tại trường, ngành giáo dục và đào tạo, Đoàn thanh niên, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thường xuyên phối hợp vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, hội cha mẹ học sinh tham gia ủng hộ các các hoạt động nhân đạo, từ thiện ngoài nhà trường đã hỗ trợ 82.925 lượt người, trị giá 33,2 tỷ đồng. Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện cũng nhận được sự hưởng ứng tham gia của các giáo viên, sinh viên, thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ khối trường học.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu khẳng định, năm học 2018 - 2019, công tác chữ thập đỏ trong khối trường học của thành phố vẫn tiếp tục giữ vững được thành tích của những năm học trước. Các phong trào, cuộc vận động nhân đạo được triển khai rộng khắp, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm trong thanh, thiếu niên các trường học trên địa bàn thành phố.

Nhìn nhận lại một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các ngành liên quan để chất lượng các phong trào, cuộc vận động được nâng cao, ngày càng thiết thực. Trong đó, trọng tâm là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”; phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam…

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết, trong năm học 2019 - 2020, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ - Sở Giáo dục và Đào tạo - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội trong công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ giai đoạn 2016 - 2021.

Cụ thể, phấn đấu 100% các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập trong toàn thành phố có tổ chức hội; trong đó tích cực vận động giáo viên, công nhân viên, phụ huynh học sinh tham gia là hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ; đặc biệt chú trọng phát triển tổ chức hội ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, các trường mầm non.

Để làm tốt công tác chữ thập đỏ trường học, bên cạnh việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho các hội viên, các tình nguyện viên, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội còn yêu cầu các hội, chi hội vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia ủng hộ phong trào “Tết vì bạn nghèo” để học sinh nghèo có Tết; ủng hộ đồng bào thiên tai, bão lũ khi có phát động; vận động các em học sinh tiết kiệm tiền mừng tuổi để ủng hộ quỹ chữ thập đỏ giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài trường học.

Ngoài ra, các cấp hội cần tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phấn đấu mỗi hội, chi hội trợ giúp được từ ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo và tham gia ủng hộ chương trình “Ngân hàng bò”; ủng hộ “Tháng nhân đạo” vào dịp 8/5 do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động…

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm