Tag

Hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người sử dụng xe ba bánh, bốn bánh

Xã hội 11/10/2019 17:20
aa
TTTĐ – UBND TP HCM vừa có văn bản gửi UBND 24 quận – huyện về tổng kết tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo đang sử dụng loại phương tiện xe ba bánh, bốn bánh tự chế trên địa bàn thành phố.

Hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người sử dụng xe ba bánh, bốn bánh

TP HCM hỗ trợ chuyển đổi nghề đối với hộ nghèo đang sử dụng xe ba bánh, bốn bánh

Bài liên quan

"Khai tử" xe ba, bốn bánh tự chế: “Cuộc chiến” không đơn giản

Hà Nội đề xuất thu hồi xe ba bánh không đảm bảo tiêu chuẩn

Hà Nội: Xử lý nghiêm tình trạng xe máy, xe ba bánh đi đường trên cao

Hà Nội lên kế hoạch tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ

Theo đó, UBND TP giao chủ tịch UBND 24 quận – huyện thống kê danh sách số lượng người sử dụng các loại phương tiện xe ba bánh, bốn bánh có gắn động cơ (xe “50TĐ”) đang hoạt động trên địa bàn; Xác định rõ các hộ có thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 04/2009/QĐ-UBND ngày 20/1/2009 của UBND TP hay không. Đồng thời, báo cáo rõ khó khăn và đề xuất hướng xử lý, nhằm hỗ trợ người dân ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an TP và các cơ quan, đơn vị có liên quan đánh giá thực trạng sử dụng đối với loại phương tiện xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ trong điều kiện giao thông thành phố; Xác định các bất cập (về chất lượng phương tiện, nhu cầu sử dụng thực tiễn, mức độ đáp ứng các điều kiện về an toàn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường,...); Đề xuất và dự thảo văn bản trình UBND TP kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, UBND TP giao Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thường trực Ban An toàn giao thông TP, Công an TP, UBND các quận – huyện,… tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo đang sử dụng loại phương tiện xe ba bánh, bốn bánh tự chế trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, đánh giá một cách khách quan về hiệu quả của chính sách và các khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện. Từ đó, tham mưu đề xuất cho UBND TP hướng xử lý phù hợp, đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông; Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm