Tag
Quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh"

Muôn mặt cuộc sống 27/08/2024 11:33
aa
TTTĐ - Sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hoà tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh”.

Tư liệu quý về ngôi trường 70 năm truyền thống tại quận Cầu Giấy

Trung Hòa là một trong những phường trọng điểm của quận Cầu Giấy về diện tích, mật độ dân số, tốc độ đô thị hóa, mức độ tập trung các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, chung cư, nhà hàng, khách sạn. Đây cũng là địa bàn có tuyến đường xuyên tâm, xuyên trục, là tuyến dẫn của các đoàn khách quốc tế đến trung tâm thành phố Hà Nội.

Vì vậy, việc triển khai, thực hiện mô hình “Con đường màu xanh” trong 6 tháng qua đã góp phần chuyển biến nhận thức của người dân, không còn tình trạng ùn ứ giao thông; số lượng tình nguyện viên tham gia phối hợp giải quyết ùn tắc ngày càng tăng; phát huy sức mạnh tập thể để thực hiện mô hình.

Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Đại tá Thành Kiên Trung, Trưởng Công an quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, Đại tá Thành Kiên Trung, Trưởng Công an quận Cầu Giấy đánh giá cao tính chủ động, sáng tạo của Công an phường Trung Hòa trong việc tìm tòi các giải pháp để giải quyết có hiệu quả nhiệm vụ chống ùn tắc giao thông trên địa bàn trong bối cảnh lực lượng mỏng, cơ sở vật chất hậu cần còn hạn chế.

Đây là mô hình đầu tiên của TP được thực hiện một cách quy mô và bài bản trong lĩnh vực giao thông, được kỳ vọng sẽ tạo ra sự biến chuyển căn bản tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Đại tá Thành Kiên Trung cũng hoan nghênh Đảng ủy, UBND phường Trung Hòa trong việc phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, chính quyền cơ sở đối với sự nghiệp đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.

Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Trao giấy khen cho 4 tập thể có thành tích triển khai thực hiện mô hình "Con đường màu xanh"
Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Trao giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích triển khai mô hình "Con đường màu xanh"

Qua 6 tháng triển khai, Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hoà đã khen thưởng 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện “Con đường màu xanh”.

Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Đại diện Uỷ ban Kiểm tra Quận uỷ Cầu Giấy trao tặng bình chữa cháy cho các Tổ tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Một nội dung quan trọng khác được triển khai trong sáng cùng ngày là UBND, Công an phường Trung Hoà phát động phong trào thi đua tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, phòng ngừa đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ; triển khai chương trình “Đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy bình chữa cháy”.

Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hoà phát động phong trào thi đua tuyên truyền Luật Quản lý Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy chữa cháy

Tại đây, các đại biểu được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại nhà trong các tình huống chữa cháy cơ bản để nâng cao hiệu quả phòng ngừa “giặc lửa”; trao tặng bình chữa cháy cho đại diện các tổ tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; tổ chức hoạt động đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy bình chữa cháy.

Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Chỉ huy Công an quận Cầu Giấy trực tiếp kiểm tra vũ khí, vật liệu nổ được giao nộp tại điểm thu đổi vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ phường Trung Hoà
Sơ kết "Con đường màu xanh" và đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Đại tá Thành Kiên Trung - Trưởng Công an quận Cầu Giấy trao bình chữa cháy cho người dân đến điểm thu đổi vũ khí, vật liệu nổ phường Trung Hoà

Được biết, phường Trung Hoà là phường thứ ba của quận Cầu Giấy triển khai hoạt động đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy bình chữa cháy nhằm cụ thể hoá chỉ đạo của Công an TP, Công an quận về tuyên truyền Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Đọc thêm

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm