Heineken Việt Nam: 30 năm thành lập và công bố các dự án vì cộng đồng
Trong 30 năm qua, Heineken Việt Nam đã tạo ra những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng những khoảnh khắc đáng nhớ bên những ly bia hảo hạng. Doanh nghiệp đã tạo ra hàng trăm nghìn việc làm và phát triển cùng với cộng đồng địa phương, đồng thời hướng tới một tương lai phát triển bền vững Việt Nam và trên quy mô toàn cầu.
Để có những thành công ngày hôm nay, Heineken Việt Nam đã đặt hết tâm huyết của mình vào chất lượng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam. Heineken Việt Nam đã 12 lần giành được giải thường chất lượng toàn cầu của Heineken trên toàn cầu (gần nhất là vào tháng 6/2021).
Sản phẩm của Heineken đang đến tay người tiêu dùng theo những cách sáng tạo nhất. Thương hiệu Heineken được vinh danh là Thương hiệu của năm do Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam bình chọn.
Ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam |
Phát biểu tại buổi Gặp mặt, ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam cho biết: “Heineken Việt Nam đã vươn lên thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam với những đóng góp về kinh tế, xã hội của đất nước.
Trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, Heineken Việt Nam đã hỗ trợ gần 200.000 việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của cả nước, liên tục giữ vị trí số 1 trong những doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế”.
Với tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo luôn đổi mới đã giúp Heineken Việt Nam liên tục mang những sản phẩm mới, những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng Việt Nam. Điển hình trong tình hình dịch COVID-19 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Heineken Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm mới Bia Việt (năm 2020) và bia lúa mạch Tiger Platium (năm 2021) ra thị trường. Trong năm tới, sản phẩm Bia Việt vinh dự là một trong những Nhà tài trợ Kim cương cho SEA Games 31.
Heineken Việt Nam luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững ở vị trí trung tâm trong tất cả hoạt động, theo đuổi mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập. Vì vậy, Heineken Việt Nam rất tự hào chia sẻ với mọi người, hiện nay, chúng tôi đang nấu bia với 56% năng lượng tái tạo, một trong những nhà máy sử dụng nước hiệu quả nhất trong số những nhà máy của Heineken tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hầu như không còn chất thải chôn lấp tại các nhà máy.
Nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh |
Mới đây, Heineken Việt Nam vinh dự được vinh danh trong top 2 Công ty phát triển bền vững nhất Việt Nam theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Heineken Việt Nam nằm trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam trong 6 năm liền.
“Chúng tôi vẫn có tham vọng nâng tầm cam kết đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo, 100% không chất thải chôn lấp và 100% nước được bù hoàn. Mục tiêu 100% nước được bù hoàn không phải là mục tiêu dễ dàng khi sản xuất bia cần nước, chúng tôi phải tìm cách trả lại môi trường đúng lượng nước đã dùng trong toàn bộ quá trình sản xuất bia.
Vì vậy, để hướng tới mục tiêu này đồng thời thực hiện 1 hoạt động ý nghĩa nhân dịp Heineken Việt Nam tròn 30 tuổi, chúng tôi cam kết và sẽ đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo toàn môi trường tự nhiên tại Việt Nam thông qua việc trồng cây và khôi phục vùng đất ngập mặn, trả lại nước cho môi trường và khí thải”, ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam nhấn mạnh.