Tag

HEINEKEN đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040

Doanh nghiệp 27/04/2021 08:56
aa
TTTĐ - Vừa qua, Tập đoàn HEINEKEN đã công bố mục tiêu hướng tới không phát thải các-bon trong hoạt động sản xuất vào năm 2030 và trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040. Đây là nội dung đầu tiên trong chuỗi những mục tiêu mới đầy tham vọng “Vì một thế giới tốt đẹp hơn” và là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển mới của tập đoàn mang tên EverGreen.
Mãn nhãn trước đại tiệc âm nhạc Heineken Countdown 2021 Đại tiệc âm nhạc Heineken Countdown trở lại với hai sự kiện hoành tráng tại Hà Nội và Nha Trang HEINEKEN Việt Nam – 5 năm liền đựoc vinh danh trong Top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam: Kinh tế tuần hoàn kiến tạo giá trị bền vững

“Trong thập kỷ hành động này, chúng tôi cam kết thúc đẩy hơn nữa các hành động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng tôi đặt mục tiêu trung tính các-bon tại các nhà máy sản xuất vào năm 2030 nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt toàn cầu dưới ngưỡng 1,5oC được đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục giảm lượng phát thải nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo,” ông Dolf van den Brink, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn HEINEKEN, cho biết. “Phần lớn khí thải các-bon của chúng tôi ngoài hoạt động sản xuất còn đến từ các hoạt động nông nghiệp, đóng gói, phân phối và làm lạnh. Vì vậy, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và đối tác để đạt được mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040.

HEINEKEN sẽ trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040
HEINEKEN sẽ trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040

Chúng tôi hiểu rằng HEINEKEN chỉ có thể phát triển khi hành tinh và cộng đồng của chúng ta đều phát triển. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhân viên đã cùng cam kết hướng tới mục tiêu này với tinh thần đầy trách nhiệm và đam mê. Chúng ta sẽ cùng nhau góp sức mình vì một thế giới tốt đẹp hơn”.

Trong toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh, HEINEKEN sẽ tiếp tục chung tay cùng các khách hàng, người tiêu dùng và nhà cung cấp, tập trung vào các hành động cụ thể nhằm cắt giảm khí thải các-bon.

Hành trình tới mục tiêu giảm thiểu tác động tới môi trường

HEINEKEN đặt mục tiêu toàn bộ các nhà máy trung tính các-bon thông qua việc tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo từ nay tới năm 2030.

Cũng trong giai đoạn từ nay tới năm 2030, HEINEKEN sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp để cắt giảm 30% lượng phát thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng so với mức năm 2018.

Với lộ trình này, tập đoàn sẽ trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên thế giới đặt mục tiêu trung tính các-bon trong toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2040.

Công ty cũng đang hợp tác với sáng kiến The Science Based Targets initiative (SBTi) để áp dụng các phương pháp tiếp cận khoa học nhằm đánh giá và chứng minh tính chính xác của các nội dung cam kết mới này.

Những nỗ lực ban đầu

Dựa trên nền tảng trong suốt thập niên vừa qua với những nỗ lực vì một thế giới tốt đẹp hơn, kể từ năm 2008, HEINEKEN đã cắt giảm 51% lượng khí thải các-bon trên mỗi hectolit bia tại khắp các nhà máy. Kể từ khi thực hiện cam kết chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo năm 2018, công ty đã tiến hành hơn 130 dự án năng lượng tái tạo, trong đó có 5 nhà máy lọt vào top 10 nhà máy bia sử dụng năng lượng mặt trời lắp đặt tại chỗ lớn nhất thế giới.

HEINEKEN cũng đã hợp tác xây dựng một trang trại điện gió ở Phần Lan giúp sản xuất điện năng tái tạo hòa vào lưới điện tại Châu Âu, cung cấp cho 13 công ty thành viên tại đây. Tại Indonesia, công ty sử dụng năng lượng sinh khối bền vững từ chất thải nông nghiệp để cung cấp nhiệt năng cho 2 nhà máy bia. Tại Nigeria, HEINEKEN đã đưa vào sử dụng các tấm pin mặt trời tại nhà máy Ibadan. Còn tại Việt Nam, HEINEKEN cũng thu gom vỏ trấu từ nông dân địa phương để sản xuất nhiệt năng cung cấp cho quá trình nấu bia.

HEINEKEN Việt Nam cũng là một trong những công ty thành viên tiên phong sử dụng năng lượng tái tạo. Công ty đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại tất cả 6 nhà máy, góp phần vào mục tiêu đạt mức trung tính các-bon của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức tại đây.

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 11 văn phòng trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,95% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

Trong suốt 5 năm liền tính từ 2016, HEINEKEN Việt Nam liên tục được vinh danh trong top 3 Doanh Nghiệp Bền Vững Nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nơi làm việc tốt nhất Châu Á (năm 2018, 2019 và 2020) bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu Châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm