Tag

Hãy để lòng trắc ẩn thức tỉnh yêu thương và nhiệt huyết tuổi trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/03/2023 08:00
aa
TTTĐ - 28 năm một chặng đường, Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh luôn là cái nôi thôi thúc phong trào nhân văn vững mạnh, là người bạn đồng hành thân thiết, là nơi ấp ủ những tâm hồn sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết, hết mình và giàu lòng trắc ẩn.
Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng thành phố mang tên Bác Thành đoàn TP Hồ Chí Minh: Sôi nổi các hoạt động ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 148 Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh chung tay xây dựng Nông thôn mới
Những thành viên trong Đội CTXH BeeGroup luôn đoàn kết, tin tưởng, hết mình vì mục tiêu chung
Những thành viên trong Đội CTXH BeeGroup luôn đoàn kết, tin tưởng, hết mình vì mục tiêu chung

Những chú ong ấm áp

Hoạt động dưới sự quản lý, hỗ trợ của Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Đội Công tác Xã hội (CTXH) BeeGroup tự hào là một trong những đơn vị hoạt động tình nguyện đầy nhiệt huyết, cống hiến hết mình vì nghĩa cử cao đẹp.

Với cương vị là Đội trưởng Đội CTXH BeeGroup năm học 2022 - 2023, Nguyễn Thị Trúc Lam (sinh viên năm 3 ngành Quốc tế học) luôn mong muốn xây dựng đội trở thành ngôi nhà thứ 2 dành cho các bạn sinh viên; Giúp các bạn có thể vừa học vừa tận hưởng thanh xuân một cách ý nghĩa và trọn vẹn với những giá trị tốt đẹp cho xã hội. “BeeGroup sẽ là nơi giúp các bạn gắn kết, rèn luyện kỹ năng sống và lan tỏa hơi ấm tới cho đồng bào”, Trúc Lam tự hào.

Bạn Nguyễn Thị Trúc Lam, Chủ nhiệm Đội CTXH BeeGroup luôn mong muốn có thể dành hết sức trẻ của mình để lan toả những hành động tốt đẹp đến cho xã hội
Bạn Nguyễn Thị Trúc Lam, Chủ nhiệm Đội CTXH BeeGroup luôn mong muốn có thể dành hết sức trẻ của mình để lan toả những hành động tốt đẹp đến cho xã hội

Trong hơn 14 năm hoạt động, với khẩu hiệu “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, BeeGroup đã tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị, lan tỏa tinh thần nhân văn và nhiệt huyết của tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, của đoàn viên TP đến với mọi người.

Nhiều hoạt động nổi bật của đội những năm gần đây như: Chương trình Trung thu “Đêm trăng biên giới” 2019 tặng quà cho các em vùng sâu vùng xa tỉnh Đắk Lắk; Chương trình “Mùa yêu thương” năm 2020 đến thăm viện dưỡng lão Thị Nghè; Chương trình “Đông ấm áp” 2022 mang nụ cười đến lớp học tình thương Hoà Hảo; Chương trình “Hành trình trao mật” 2022… không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa, lưu giữ kỷ niệm đẹp cho các thành viên mà còn hướng đến nhiều giá trị đẹp cống hiến cho cuộc đời.

Đội CTXH BeeGroup hoạt động vẽ tranh tường tuyên truyền
Đội CTXH BeeGroup hoạt động vẽ tranh tường tuyên truyền

Bên cạnh đó, cứ độ vài tuần, vài tháng, các "chú ong chăm chỉ" lại rủ nhau rong ruổi khắp những nẻo đường, ngõ hẻm ở TP Hồ Chí Minh để phát quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư… Món quà nhỏ có thể là: Tấm chăn, hộp sữa, gói bánh, hộp cơm, gói mì, chai nước… nhưng đong đầy tình cảm, mang niềm tin, hy vọng đến cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Các thành viên Đội CTXH BeeGroup trao quà cho các em thiếu nhi trong lớp học tình thương Hoà Hảo tại chương trình “Đông ấm áp” năm 2022
Các thành viên Đội CTXH BeeGroup trao quà cho các em thiếu nhi trong lớp học tình thương Hoà Hảo tại chương trình “Đông ấm áp” năm 2022

Nhờ hoạt động hăng say, sôi nổi trên khắp mặt trận tình nguyện, Đội CTXH BeeGroup đã vinh dự nhận được Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh vì có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên TP năm học 2019 - 2020, 2021 - 2022; Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên trường năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022… Đây như một sự công nhận, tạo động lực cho các thành viên ngày càng nhiệt huyết, bùng nổ và hăng say hoạt động.

Với nguồn quỹ đa phần từ hoạt động quyên góp, bán hàng gây quỹ của các thành viên, BeeGroup hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các bạn bè, thầy cô, các mạnh thường quân để cùng nhau tạo ra nhiều hoạt động, chương trình, sân chơi thật ý nghĩa, mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng.

Cánh én mang đến mùa xuân

Từ những ngày đầu thành lập (tháng 10/2021), Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Quốc tế (hay còn gọi là CLB I.E.C) đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng, ủng hộ từ Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh và cả các bạn hội viên, sinh viên cùng trường.

Mỗi khi trao đi một phần quà, các em luôn lễ phép, ân cần thăm hỏi, động viên các cô chú lúc khó khăn
Mỗi khi trao đi một phần quà, các em luôn lễ phép, ân cần thăm hỏi, động viên các cô chú lúc khó khăn

Lê Hoàng Phúc (sinh viên năm 2 ngành Giáo dục học) đầy lý tưởng và nhiệt huyết khi chỉ mới giữ vai trò Chủ nhiệm thời gian ngắn nhưng đã thể hiện được vị trí đầu tàu, truyền lửa cho các thành viên khác trong công tác Hội cũng như hoạt động của CLB I.E.C.

Với Phúc, mỗi thành viên CLB như một “chú én”, tuy nhỏ bé nhưng dẻo dai, chăm chỉ và hết mình vì cuộc sống. Dưới ngôi nhà chung I.E.C, các “cánh én” đã tập hợp, cùng nhau hoạt động, cùng nhau sẻ chia, cống hiến và cùng nhau lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng.

Các em tự tay đóng gói những món quà, tuy nhỏ nhưng ý nghĩa gửi đến các cô chú có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh thông qua chiến dịch “Cánh én mùa xuân”
Các em tự tay đóng gói những món quà, tuy nhỏ nhưng ý nghĩa gửi đến các cô chú có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh thông qua chiến dịch “Cánh én mùa xuân”

Trong hơn một năm hoạt động tình nguyện, các thành viên CLB Tình nguyện Quốc tế đã cùng nhau tổ chức nên nhiều hoạt động ý nghĩa, từ việc gây quỹ đến việc tổ chức các chuỗi chuyên đề, nhiều hoạt động nhân văn…

Mới đây nhất, CLB Tình nguyện Quốc tế đã tổ chức chương trình “Cánh én mùa xuân”, trao các phần quà đến những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người vô gia cư… trên khắp địa bàn TP. Những món quà do chính các bạn đặt cả tâm huyết, tình cảm để chuẩn bị, đóng gói và phân phát đến cho mọi người.

“Khi nhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc hay nụ cười của các cô chú khi nhận quà chính là động lực để chúng em cố gắng, nỗ lực và phát động nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa như thế”, bạn Đặng Nguyên Vũ, Phó Chủ nhiệm CLB I.E.C chia sẻ.

Là một thành viên mới, Lê Hoàng Anh (sinh viên năm 1 ngành Quốc tế học) vui mừng khi được đồng hành cùng “nhà én”: “Em chọn CLB I.E.C như một nơi để mình cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và lan tỏa giá trị yêu thương đến tất cả mọi người”.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm