Tag

Hàng ngàn sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nhịp sống trẻ 23/06/2023 11:13
aa
TTTĐ - Ngày 23/8, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với 68 doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023 cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Bình Dương tổ chức liên hoan tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và ngày hội việc làm Bình Dương tổ chức liên hoan tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và ngày hội việc làm

TTTĐ - Ngày 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ ...

Sức hút ngành nông nghiệp

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Học viện nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo.

68 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đã mang tới gần 4.000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký và 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

Nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2023
Nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2023

Chương trình cũng là cơ hội cho sinh viên chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng có tiềm năng, có định hướng học tập và rèn luyện tốt hơn để tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Đây là dịp để Học viện Nông nghiệp tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; gắn kết chặt chẽ hơn mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các đơn vị tuyển dụng lao động, các nhà tài trợ, các đơn vị tư vấn du học, xuất khẩu lao động trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh: “Ngày hội việc làm như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường niên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Học viện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển”.

Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội
Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội

TS. Vũ Ngọc Huyên khẳng định, sự hiện diện của các doanh nghiệp và ứng viên tại Ngày hội việc làm năm 2023 là minh chứng cho sức nóng về nhu cầu nguồn nhân lực ngành nông nghiệp thời đại công nghệ cao, đồng thời cũng là động lực để Học viện tiếp tục sứ mệnh tổ chức Ngày hội việc làm trong những năm tới.

Với thế mạnh về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia, TS. Vũ Ngọc Huyên mong muốn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các doanh nhân, doanh nghiệp và cơ quan trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong công tác giới thiệu việc làm, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Cơ hội tìm việc cho người trẻ

Theo đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Ngày hội việc làm là một hoạt động vô cùng ý nghĩa cho các bạn sinh viên cũng như những nhà tuyển dụng. Ngày hội việc làm là cơ hội quan trọng cho các tân kĩ sư, tân cử nhân và người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp. Đồng thời đây cũng là dịp thuận lợi để sinh viên khóa sau chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, có định hướng học tập và rèn luyện tốt để tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Các gian hàng thu hút đông đảo sinh viên
Các gian hàng thu hút đông đảo sinh viên

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động phỏng vấn tuyển dụng lao động được tổ chức ngay tại các gian hàng của các doanh nghiệp. Điều này không chỉ mang đến cho các em sinh viên cơ hội việc làm mà còn là hoạt động trải nghiệm thực tiễn phong phú, trau dồi kỹ năng để sinh viên tự tin sau khi tốt nghiệp.

Em Chu Đình Thái, Sinh viên năm thứ ba, Khoa Thú y, chia sẻ: “Tham gia ngày hội, em đã có thêm nhiều hiểu biết về cơ hội việc làm, về môi trường làm việc và cơ hội thách thức đối với sinh viên trong sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Hoạt động ngày hôm nay tạo điều kiện cho sinh viên nhiều kỹ năng cần thiết phải trang bị trước khi chính thức bước vào thị trường lao động”.

Nhiều sinh viên tìm kiếm được cơ hội việc làm tại Ngày hội
Nhiều sinh viên tìm kiếm được cơ hội việc làm tại Ngày hội
Hàng ngàn sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thông qua ngày hội, sinh viên có nhiều cơ hội tập huấn kỹ năng xin việc, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động; sinh viên mới tốt nghiệp được trực tiếp tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm phù hợp. Từ đó, nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí việc làm.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Xem thêm