Tag

Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động thêm nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ

Sức khỏe 20/07/2021 22:16
aa
TTTĐ - Từ 0h ngày 21/7, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu tạm dừng hoạt động thêm nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ để phòng chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng phun khử trùng tại huyện Vĩnh Bảo - Haiphong.gov.vn
Lực lượng chức năng phun khử trùng tại huyện Vĩnh Bảo - Ảnh: Haiphong.gov.vn
Hải Phòng: Phát hiện 1 ca mắc Covid-19 tại quận Lê Chân Hải Phòng: Ghi nhận 2 lái xe dương tính với SARS-CoV-2

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước. Trước thực trạng này, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu, từ 0h ngày 21/7, dừng hoạt động các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ: Thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (GYM), Yoga, bi-a, tẩm quất, vật lý trị liệu, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc), game, internet, casino, rạp chiếu phim, bể bơi, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, phòng khám Răng hàm mặt, phòng khám Tai mũi họng.

TP dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch từ Hải Phòng đi Hà Nội và ngược lại.

Nhà hàng ăn, uống chỉ được phép phục vụ trong nhà và phải thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Bên cạnh đó, TP dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, nếu tổ chức không được quá 20 người tham dự. Người dân tạm hoãn tổ chức đám hỷ, các hoạt động tập trung đông người tại gia đình (tiệc liên hoan, sinh nhật, tân gia...); đám hiếu tổ chức không quá 30 người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND thành phố Hải Phòng giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sở Y tế có nhiệm vụ yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược phẩm, hiệu thuốc, nhà thuốc trên địa bàn thành phố lập danh sách những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở đến mua thuốc (đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại… ). Đồng thời, hướng dẫn các trường hợp này đến cơ sở làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và thông báo ngay đến Trạm Y tế gần nhất để quản lý, giám sát; rút giấy phép hoạt động nếu không tuân thủ thực hiện.

Sở Công thương chủ trì phối hợp cùng Sở Y tế, UBND các quận huyện xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị như: AEON Mall, GO, Mega Market, VinMark Vincom Plaza Hải Phòng, Vincom Plaza Imperia Hải Phòng, Co.op Mark Hải Phòng vào dịp cuối tuần lượng người đến đông, nên yêu cầu Ban quản lý chỉ cho phép 50% công suất bên trong và lượng xe gửi tại bãi; bố trí khai báo y tế bằng QR Code tại cửa ra vào.

UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu UBND các quận huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động người dân về việc không di chuyển đến thành phố Hà Nội trong giai đoạn hiện nay, những trường hợp từ Hà Nội về Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng và áp dụng cách ly tại nhà trong vòng 7 ngày.

Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung ở địa phương khác khi trở về Hải Phòng nếu được các cơ quan chức năng đưa từ nơi cách ly ra thẳng Sân bay hoặc nơi tập kết về thành phố thì tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và làm xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp không thuộc diện trên thì thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn cách ly hàng ngày của Sở Y tế Hải Phòng cập nhật trên Cổng thông tin điện tử thành phố và Sở Y tế.

Trước đó, thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, Bar, vũ trường…

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm