Tag

Hải Phòng: Làm bục nhà liền kề, chủ đầu tư coi thường pháp luật

Đường dây nóng 20/12/2022 11:48
aa
TTTĐ - Trong khi phá nhà cũ để xây dựng, chủ đầu tư công trình nhà số 21P1 Trần Hưng Đạo, Hải Phòng, đã phá luôn tường chung, làm bục 4 mảng tường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu nhà hàng xóm. Chính quyền yêu cầu dừng thì công, chủ đầu tư vẫn làm ngơ!
Vụ lùm xùm tại Viện Quy hoạch Hải Phòng: Hé lộ vụ tham nhũng lớn? Hải Phòng kỷ luật 1.557 cán bộ, đảng viên Hải Phòng: Côn đồ xông vào nhà dân bắn trọng thương 2 vợ chồng UBND quận Ngô Quyền thực hiện cưỡng chế trái pháp luật? Hải Phòng: Tổ hợp vui chơi giải trí Big Sun “mọc” trên đất nông nghiệp?
Hộ ông Minh, ông Tạo phá dỡ nhà đã làm bục cả 4 mảng tường chung và riêng nhà ông Lê Anh Sơn
Hộ ông Minh, ông Tạo phá dỡ nhà đã làm bục cả 4 mảng tường chung và riêng nhà ông Lê Anh Sơn

Thi công làm sụp tường nhà hàng xóm

Ngày 14/11/2022, ông Lê Anh Sơn, chủ nhà số 21P2 có đơn trình báo tới UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng về việc hộ ông bà Lâm Ngọc Minh, Huỳnh Thị Thu Nguyệt chủ nhà số 21P1 đã tự ý phá dỡ tường chung giữa 2 hộ, làm sụp đổ tường riêng và phá hủy một phần diện tích nhà ở của gia đình ông Sơn. Hành vi trên của hộ ông Minh, bà Nguyệt đã làm hỏng kết cấu nhà ở, nứt tường, bục thủng nhiều mảng tường nhà ông Sơn.

Thông báo kết luận của UBND phường Hoàng Văn Thụ và Giấy phép xây dựng tạm thời của hộ ông Minh đã ghi rất rõ về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hộ liền kề, nhưng chủ đầu tư vẫn làm ngơ
Thông báo kết luận của UBND phường Hoàng Văn Thụ và Giấy phép xây dựng tạm thời của hộ ông Minh đã ghi rất rõ về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hộ liền kề nhưng chủ đầu tư vẫn làm ngơ

Ngày 14/11/2022, tại Biên bản kiểm tra hiện trạng nhà số 21 P1, P2 UBND phường Hoàng Văn Thụ đã xác định: “Theo giấy CNQSDĐ số CK 252125 cấp ngày 28/7/2017 cho ông Lê Anh Sơn, số nhà 21 P2 từ mốc 2-3; 3-4; 4-5 là tường riêng của 2 hộ. Từ mốc 5-6; 6-7; 7-8; 8-9; 9-10 là tường chung giữa 2 hộ; mốc 10-11 là tường riêng của 2 hộ.

Hiện tại hộ ông Minh đã phá dỡ toàn bộ bức tường chung giữa 2 hộ và làm thủng tường riêng củ hộ ông Sơn với 4 chỗ bị thủng. Đường ống thoát nước bị vỡ. Toàn bộ hệ thống điện chạy giáp ranh giữa 2 hộ đã bị cắt bỏ. Tường và mái ngói từ mốt 7-8 trên tầng 2 hộ ông Sơn đã bị phá bỏ, chiều dài 3m, rộng 0,75m…”.

Ngày 21/11/2022, UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng đã có cuộc họp giải quyết giữa hai gia đình nhưng ông bà Minh, Nguyệt không đến dự, chỉ uỷ quyền cho ông Phạm Quang Tạo đại diện. Do vậy, việc thỏa thuận đền bù giữa hai bên không thống nhất được.

Ngày 28/11/2022, UBND phường Hoàng Văn Thụ tổ chức họp hòa giải lần 2 nhưng không thành và đi đến thống nhất “Chủ đầu tư nhà số 21P1 tạm dừng thi công công trình đến khi nào hai bên thỏa thuận được với nhau”.

Tại biên bản cuộc họp ông Phạm Quang Tạo đã viết: “Tôi không đồng ý dừng thi công đến khi hai bên thỏa thuận xong. Vì gia đình tôi đã có giấy phép xây dựng và thi công đúng luật…”.

Chỉ trong vày ngày hộ ông Minh đã cho xây dựng xong móng nhà rộng 200m2
Chỉ trong vài ngày hộ ông Minh đã cho xây dựng xong móng nhà rộng 200m2

Theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014 và trong Giấy phép xây dựng có thời hạn số 107/GPCTH ngày 19/10/2022 do UBND quận Hồng Bàng cấp cho ông Lâm Ngọc Minh đã ghi rõ: “Về điều kiện khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014; Đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và các công trình liền kề, lân cận, trong quá trình thi công; Phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xâm phạm các quyền hợp pháp của các chủ sơ hữu liền kề; Phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật đất đai, về đầu tư xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp…”.

Tại thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ ngày 28/11/2022 cũng nêu rõ: “Trong thời gian đang giải quyết đơn, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công xây dựng công trình đến khi hai bên thống nhất đánh giá lại hiện trạng và thực hiện mức bồi thường, khắc phục công trình liền kề bị ảnh hưởng, thiệt hại…”.

Tuy nhiên, hộ ông Minh, ông Tạo vẫn làm ngơ, phớt lờ các quy định của pháp luật để tiếp tục thực hiện công trình xây dựng.

Cố tình thi công “trộm”

Khi hộ ông Minh, ông Tạo phá nhà cũ để xây dựng, phá luôn tường chung và riêng của hộ ông Sơn, xâm phạm nghiêm trọng đến tài sản, công trình của hộ liền kề, đã được các cơ quan chức năng giải quyết và yêu cầu dừng thi công. Tuy nhiên từ đó đến nay, hộ ông Minh, ông Tạo vẫn cho công nhân đào móng, đan sắt đổ bê tông xong phần móng nhà rộng khoảng 200m2.

Ngày 16/12/2022, hộ ông Minh vẫn tiếp tục cho xây dựng các cột bê tông, trước sự chứng kiến của PV Báo TTTĐ
Ngày 16/12/2022, hộ ông Minh vẫn tiếp tục cho xây dựng các cột bê tông, trước sự chứng kiến của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Ngày 16/12/2022, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đến UBND phường Hoàng Văn Thụ làm việc và đến thị sát công trình của hộ ông Minh, ông Tạo thì thấy hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường. Bên ngoài công trình, sau lớp tôn bao quanh cao 2,5m, có khóa cổng nhưng phía bên trong các công nhân xây dựng vẫn đan sắt dựng cột để làm cốt pha bê tông.

PV đã ghi lại hình ảnh gửi cho Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ Phạm Thị Xuân Hòa và đề nghị cán bộ địa chính, xây dựng của UBND phường đến lập biên bản sự việc nhưng không thấy ai đến kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Xuân Hòa cho biết: “Sự việc hộ ông Minh, ông Tạo xây dựng làm hư hỏng đến công trình liền kề đã được chúng tôi họp giải quyết nhiều lần nhưng không thỏa thuận, bồi thường được với nhau.

Căn cứ những vi phạm, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng ra Quyết định xử phạt hành chính 17.500.000 đồng đối với hộ ông Minh, ông Tạo. Tuy nhiên, hộ ông Minh, ông Tạo vẫn đóng cửa, thi công bên trong.

Vì vậy, thời gian tới UBND phường sẽ đề nghị các cơ quan chức năng của UBND quận Hồng Bàng tiếp tục đến kiểm tra, xử lý theo quy định…”.

Đọc thêm

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Xem thêm