Tag

Hà Nội xây thêm 4 cầu vượt thép cho người đi bộ

Xã hội 16/10/2019 19:17
aa
TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt thiết kế kỹ thuật xây dựng 4 cầu vượt có kết cấu thép cho người đi bộ, dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Hà Nội xây thêm 4 cầu vượt thép cho người đi bộ

Hà Nội triển khai xây dựng nhiều cầu vượt thép cho người đi bộ (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Gấp rút xây cầu vượt dân sinh qua quốc lộ 5 và đoạn đường sắt Hải Dương

Ngắm cầu vượt biển dài nhất, đắt nhất thế giới của Trung Quốc sắp thông xe

Hải Phòng: Thông cầu vượt Nguyễn Văn Linh tại nút giao đường Cầu Rào 2

4 cầu vượt thép bao gồm: Cầu vượt qua đường Cổ Linh (quận Long Biên), đường Xuân La và đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng).

Những cây cầu vượt này có kết cấu thép lắp ghép, được bố trí hệ thống thoát nước mặt dọc cầu. Dự kiến, 4 cầu vượt đều sẽ được triển khai và hoàn thành trong năm 2019.

UBND thành phố yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố được giao làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm về quá trình triển khai; Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND thành phố xem xét, bố trí kế vốn thực hiện dự án đảm bảo khả thi.

Thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trong quá trình thi công công trình, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực dự án; Quản lý chất lượng xây dựng công trình theo đúng quy định.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng có tờ trình đề nghị thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch (3 cầu) trên địa bàn quận Đống Đa, Cầu Giấy. Dự kiến, TP Hà Nội sẽ chi hơn 36 tỷ đồng từ ngân sách thành phố xây 3 cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch. Các cầu sẽ được khởi công và hoàn thành năm 2019 - 2020.

Vị trí xây dựng cầu vượt cho người đi bộ và đi xe đạp qua sông Tô Lịch dự kiến tại 3 vị trí gồm: Giữa cầu Cót - Cầu 361 (đối diện nhà 221 Nguyễn Khang); giữa cầu 361 - Cầu Trung Hòa (đối diện số nhà 79 Nguyễn Khang); giữa cầu Trung Hòa - Cầu Hòa Mục (đối diện số nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ).

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm