Tag

Hà Nội: Vi phạm trật tự đô thị tái diễn ở nhiều nơi

Bạn đọc 27/02/2020 08:04
aa
TTTĐ – Tình trạng vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm, vỉa hè lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán diễn ra tràn lan tại nhiều nơi ở Hà Nội nhưng không được chính quyền xử lý một cách triệt để khiến người dân bức xúc.

Hà Nội: Vi phạm trật tự đô thị tái diễn ở nhiều nơi

Công an phường Thanh Xuân Bắc xử lý trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Bài liên quan

Hà Nội: Tiếp tục thực hiện nghiêm các phương án cách ly người đến và đi qua vùng dịch

Hà Nội tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi

Vi phạm tràn lan

Tại tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) từ nhiều năm một công ty đã chiếm dụng một đoạn dài lòng đường để làm nơi trông giữ xe ô tô. Điều đáng nói, bãi trông giữ xe này nằm gần nút giao thông cầu Cống Mọc - Quan Nhân - Nguyễn Ngọc Vũ - Giáp Nhất, nơi thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc vào những giờ cao điểm.

Nhiều người dân sinh sống gần khu vực này tỏ ra bức xúc khi di chuyển qua đây thường xuyên gặp ùn tắc, trong khi đó 1 phần lòng đường rộng lớn bị chiếm dụng nhưng không hề bị xử lý.

Hồ Đầm Tròn (nằm ở ngõ 135 Đội Cấn, thuộc địa bàn hai phường Ngọc Hà và Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) mới được cải tạo với mục đích làm nơi thư giãn cho người dân. Tuy nhiên, hiện tại, toàn bộ khu vực ven hồ đã bị lấn chiếm bởi các hộ kinh doanh.

Người dân ở đây cho biết, dù đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên với chính quyền thế nhưng tình trạng trên vẫn đang tiếp diễn và không có dấu hiệu dừng lại.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, việc chiếm dụng hồ Đầm Tròn diễn ra với đủ các hình thức nhưng chủ yếu để làm nơi bán hàng nước, đồ ăn uống. Ngoài ra, hồ còn bị lấn chiếm làm nơi đỗ xe công cộng của người dân.

Khu vực ven hồ bị bao kín bởi hàng quán, xe cộ khiến cho người dân sống tại đây vô cùng bức xúc. Một cư dân sống tại hồ Đầm Tròn cho biết, tình trạng lấn chiếm trên đã xuất hiện được 1 thời gian, trước kia hồ bị ô nhiễm thì tuyệt nhiên không xảy ra tình trạng này. Sau khi được nạo vét, cải tạo, hồ trở nên sạch đẹp hơn thì các hộ kinh doanh bắt đầu lấn chiếm, gây mất mỹ quan đô thị, làm ảnh hưởng tới nhu cầu thư giãn của cư dân sống gần khu vực hồ.

Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội như Lê Duẩn, Nguyễn Xiển, Tố Hữu, Hồ Tùng Mậu, Đại lộ Thăng Long… cũng xuất hiện tình trạng các tiểu thương lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán các mặt hàng như trái cây, hoa, cây cảnh, cá cảnh…

Trong khi đó, nhiều người đi đường vô tư dừng đỗ dưới lòng đường để thực hiện việc mua, bán. Tình trạng này không chỉ gây mất mĩ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mà còn gây bức xúc trong dư luận.

Anh Mai Tuấn Anh (trú tại Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hàng ngày phải di chuyển qua tuyến đường Tố Hữu bày tỏ sự bức xúc: “Trên tuyến đường này, trước Tết thì vỉa hè bị biến thành nơi kinh doanh các loại hoa, quả, chậu cây cảnh đến nay lại thêm các điểm bán dưa. Nhiều người dân dừng đỗ dưới lòng đường để tiện cho việc mua bán khiến tình trạng ùn tắc tại đây càng thêm nghiêm trọng”.

Trên tuyến đường Lê Duẩn, đoạn đi qua công viên Thống Nhất thường xuyên xuất hiện tình trạng những người bán hoa, cá cảnh, cây cảnh… ngang nhiên dựng xe dưới lòng đường để chào bán hàng.

“Tôi thấy, tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Nếu người đi đường không để ý thì sẽ rất dễ xảy ra va chạm với những xe bán hàng kia; hoặc chỉ cần một vài người dừng đỗ xe để mua hàng cũng có thể dẫn đến việc ùn tắc giao thông”, một người dân bức xúc cho hay.

Nhiều người khi chứng kiến tình trạng các tiểu thương ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán đã bày tỏ quan điểm cần xử lý nghiêm những người vi phạm để chấm dứt tình trạng trên và đảm bảo mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Ra quân xử lý vi phạm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhiều lần phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi họp chợ tại khu vực Ngã Tư Sở (đoạn cạnh cây xăng đường Láng nằm giữa 2 phường Thịnh Quang và Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội). Theo đó, cứ vào khoảng rạng sáng hằng ngày, hàng chục tiểu thương ngang nhiên chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè và một phần diện tích lòng đường làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất an toàn giao thông. Không những thế, các loại rác thải sau mỗi buổi họp chợ vương vãi khắp nơi khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm.

Trước sự việc trên, ngày 26/2, liên phường Ngã Tư Sở, Thịnh Quang đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị tại khu vực chợ Ngã Tư Sở và khu vực cây xăng đường Láng.

Bắt đầu từ 5h30, lực lượng liên ngành 2 phường đã có mặt tại khu vực chợ Ngã Tư Sở để nhắc nhở, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông.

Theo đó, ngoài việc nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm vi phạm trật tự đô thị, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Trạm Thú y xử lý nghiêm các hành vi chế biến, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm ác quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng kiểm tra việc tổ chức thực hiện, duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển kịp thời rác thải, việc chấp hành quy định về thời gian thu gom, vận chuyển rác thải. Trong thời gian tới, lực lượng liên ngành 2 phường sẽ tăng cường chốt trực, xử lý nghiêm các hành vi tái vi phạm.

Để ngăn chặn các hành vi tái vi phạm, UBND phường Thịnh Quang đã yêu cầu công an phường chủ động xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo, chỉ huy và từng thành viên trong tổ cảnh sát trật tự, lực lượng tự quản và lực lượng bảo vệ dân phố để kiểm tra, xử lý và duy trì sau khi ra quân. Đồng thời, lực lượng công an bố trí lực lượng tổ chức chốt trực ngăn chặn các hành vi tái vi phạm.

Còn tại phường Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân, Hà Nội), chỉ tính riêng trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự đô thị trước, trong, và sau Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, các lực lượng chức năng phường đã xử lý 314 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, phạt tiền gần 175 triệu đồng.

Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông, công an phường Thanh Xuân Bắc sẽ xây dựng các kế hoạch xử lý, giải quyết, ngăn chặn tình trạng họp chợ tràn lan trên các tuyến đường chính, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm