Tag

Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị

Muôn mặt cuộc sống 29/08/2024 17:13
aa
TTTĐ - Thành phố Hà Nội có 1.104.704 người cao tuổi. Toàn thành phố đã tập hợp được 1.071.159 hội viên, có 30 Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, huyện, thị xã... Đáng chú ý, có trên 66.000 người cao tuổi tham gia cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị, thanh tra Nhân dân… ở cơ sở.
Hà Nội đầu tư thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội Hà Nội sẽ triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm cho cán bộ
Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quyết định thành lập Hội Người cao tuổi thành phố

Báo cáo tại Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội, diễn ra trong 2 ngày (28-29/8), Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn cho biết: Thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam với nhiều đổi mới, sáng tạo.

Hiện nay, thành phố có 1.104.704 người cao tuổi, chiếm 12,93% dân số. Toàn thành phố đã tập hợp được 1.071.159 hội viên (chiếm tỷ lệ 91,7% người cao tuổi thành phố), có 30 Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, huyện, thị xã; 579 Hội Người cao tuổi xã, phường, thị trấn và 4.907 chi hội, 13.629 tổ hội; có 5.741 Câu lạc bộ văn hóa thể thao người cao tuổi, 390 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Đáng lưu ý, hiện có trên 66.000 người cao tuổi tham gia cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị, thanh tra Nhân dân… ở cơ sở.

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố và Hội Người cao tuổi các cấp đã thực hiện chế độ trợ cấp xã hội cho 295.827 lượt người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu; có 906.966 người có thẻ bảo hiểm y tế. Phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 17 nhà tình thương cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1,02 tỷ đồng.

Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị
Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn báo cáo tại Đại hội

Toàn thành phố có 13.872 người cao tuổi làm chủ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, trong đó có 6.943 người cao tuổi làm kinh tế giỏi…

Chỉ đạo các nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đề nghị Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tiếp tục làm tốt hơn công tác tuyên truyền để nâng cao bản lĩnh chính trị cho người cao tuổi, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Cùng với đó là không ngừng đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng phương thức hoạt động của tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp, hướng hoạt động về cơ sở, tích cực tập hợp hội viên, phát huy vai trò trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”. Qua đó, để người cao tuổi Thủ đô tiếp tục đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, tham gia tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các phong trào thi đua yêu nước…

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị, Hội Người cao tuổi các cấp thành phố và từng hội viên cần ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”.

Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị
Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Đại hội

Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi thành phố cần tuyên truyền để cán bộ, hội viên thêm tự hào và thấy được ý thức trách nhiệm của mình trong thực hiện Điều lệ Hội Người cao tuổi, Nghị quyết Đại hội Người cao tuổi thành phố lần thứ nhất.

Các cấp ủy, chính quyền thành phố cần nâng cao nhận thức, nhận thức toàn diện hơn nữa trách nhiệm của mình đối với việc quan tâm, chăm lo, phát huy vai trò người cao tuổi, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị, Hội Người cao tuổi thành phố cần chủ động đề xuất, tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố chính sách riêng có của Hà Nội dành cho người cao tuổi, nhất là khi Luật Thủ đô (sửa đổi) đã thông qua; đồng thời mạnh dạn có chính sách hỗ trợ, bồi dưỡng để người cao tuổi tiếp cận với việc chuyển đổi số; xây dựng đề án phát huy vai trò Người cao tuổi trong bảo tồn, trao truyền, phát huy giá trị di sản văn hóa của từng địa phương…

Với chủ đề “Tuổi cao - gương sáng - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”, các đại biểu tham dự Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy cao nhất vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các cấp hội và hơn 1 triệu hội viên trên địa bàn, tham luận, tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung của Đại hội.

Đại hội xác định tập trung thực hiện 3 mục tiêu chung, 6 tiêu chí cơ bản, 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác, …

Đại hội đã bầu ban Chấp hành Hội Người cao tuổi thành phố gồm 29 thành viên; Ban Thường vụ gồm 7 thành viên. Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn được bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố.

Tại Đại hội, 11 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đạt thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” giai đoạn 2021-2024; Hội Người cao tuổi thành phố trao kinh phí xây 10 nhà tình thương cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng.

Đọc thêm

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của nước lũ sông Hồng, Quận uỷ Hai Bà Trưng đã chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn tập trung rà soát, đánh giá mức độ nguy hiểm, tổ chức di dời ngay các hộ dân đang cư cư trú sát bờ sông Hồng, vận động 100% người dân sát bờ chuyển ra khu vực an toàn.
Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc khôi phục phương án tổ chức giao thông trên cầu Long Biên, cầu Đuống trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông

TTTĐ - Cơn bão số 3 và hoàn lưu của bão đã càn quét, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về người mà còn phá hủy nhiều hạ tầng giao thông, các công trình điện, trường, trạm của tỉnh Yên Bái. Trong thời điểm gian nan, khó khăn chồng chất, các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân nơi đây đã đoàn kết, kiên cường chống chọi với bão lũ.
Hà Nội: Trao hỗ trợ 72 công nhân lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Trao hỗ trợ 72 công nhân lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho 72 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ với tổng số tiền 144 triệu đồng.
Xem thêm