Tag

Hà Nội tổng kết 10 năm CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Kinh tế 25/05/2019 14:02
aa
TTTĐ - Sáng nay, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội cùng đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô.

Hà Nội tổng kết 10 năm CVĐ

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị tổng kết 10 năm CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Bài liên quan

Góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới

Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc: Một số ngân hàng đầu tư tài chính không hiệu quả

Hà Nội: 588 doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn sản phẩm

Bamboo Airways đưa những vị khách đầu tiên đến Nhật Bản

Báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: 10 năm qua TP Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp để triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Tiết mục văn nghệ mở màn Hội nghị tổng kết 10 năm CVĐ
Tiết mục văn nghệ mở màn Hội nghị tổng kết 10 năm CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Với các hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, thiết thực, Cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm và sử dụng hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển, góp phần ổn định và phát triển kinh tế thành phố và cả nước.

Dẫn chứng về những kết quả tích cực trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: Trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc việc ưu tiên dùng hàng Việt trong mua sắm công từ nguồn ngân sách Nhà nước, giai đoạn 2009 - 2019 với tổng số tiền gần 7.500 triệu đồng. Song song với đó, thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị,… qua đó, tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất và kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động

Hiện nay trên thành phố có 24 trung tâm thương mại, 140 siêu thị và hàng nghìn cửa hàng tiện lợi, 454 chợ, 491 cửa hàng xăng dầu, tiếp nhận và chấp nhận cho 8.426 Website/ ứng dụng thương mại điện tử hoạt động trên địa bàn. Thành phố cũng đã triển khai kêu gọi thu hút đầu tư 52 dự án lĩnh vực thương mại, siêu thị, chuỗi, cửa hàng tiện lợi… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Hà Nội đã triển khai Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành với 766/766 cơ sở đã cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm, đạt 100%; 100% cửa hàng đã được cấp đăng ký kinh doanh…

Chương trình bán hàng bình ổn giá, các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và đảm bảo bình ổn giá đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân…

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động

Đặc biệt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được duy trì hàng năm, được rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng. Đây là giải pháp tích cực, cách làm sáng tạo trong thực hiện Cuộc vận động. Với hình thức tổ chức được đổi mới hàng năm, Chương trình bình chọn ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, số lượt bình chọn năm sau cao hơn năm trước. Các doanh nghiệp Việt nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Sau khi nghe báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội, đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Hà Nội trong việc triển khai Cuộc vận động. Theo đồng chí, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" mang ý nghĩa to lớn, quan trọng nhiều mặt, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, đồng thời cũng phát huy tinh thần yêu nước trong lao động, sản xuất. Vì vậy, thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phát huy những thế mạnh để lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của chương trình này tới đông đảo người dân.

Người dân tham quan, mua sắm tại khu trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao
Người dân tham quan, mua sắm tại khu trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Trong 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được thành phố Hà Nội lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xuyên suốt và nhận được sự phối hợp khá đồng bộ giữa các lực lượng, các ngành, các cơ quan báo chí, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị,… qua đó, tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất và kinh doanh.

Để Cuộc vận động đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị: Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động, các sở, ban, ngành, các cơ quan báo đài cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tới đông đảo người tiêu dùng. Đồng thời, cần đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại để cho các doanh nghiệp có điều kiện đưa hàng Việt về cả khu vực nội thành và nông thôn để phục vụ nhân dân.

Các sản phẩm hàng Việt Nam thu hút đông sự quan tâm của người tiêu dùng
Các sản phẩm hàng Việt Nam thu hút đông sự quan tâm của người tiêu dùng

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động, các sở, ban, ngành cần quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tập trung kết nối cung - cầu. Ngoài ra, cần đẩy mạnh liên kết giữa ba đối tượng: Nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng thông qua việc tổ chức các hội chợ. Ngoài ra, các đơn vị phải thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng.

Nhằm khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động, tại Hội nghị, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và Thành phố Hà Nội đã khen thưởng 69 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Đọc thêm

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada Sản phẩm - Dịch vụ

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada

TTTĐ - Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale Siêu Rẻ”.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Thị trường - Tài chính

Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công khai một số chỉ số thành phần năm 2024 của tỉnh và của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong Bộ Chỉ số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với tổng số điểm đạt 81,8 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành trong cả nước.
PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội Thị trường - Tài chính

PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội

TTTĐ - Dịp cuối năm, PGBank kết hợp cùng thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp - The Five và Sân Golf Hoàng Gia mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1/11 đến 31/12/2024.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động Thị trường - Tài chính

Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động

TTTĐ - Ngày 24/10 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Garmin Pay chính thức được tích hợp trên tất cả các thẻ quốc tế Eximbank Mastercard. Đây là bước tiến vượt bậc, đưa Eximbank trở thành ngân hàng thứ 10 tại Việt Nam triển khai Garmin Pay và ngân hàng thứ 4 hợp tác với tổ chức thẻ Mastercard cho phương thức thanh toán không tiếp xúc này. Thông qua Garmin Pay, Eximbank không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi mà còn nhắm đến nhóm khách hàng năng động, yêu thích thể thao và công nghệ trong cuộc sống hiện đại.
Tăng cơ hội việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước Lao động - Việc làm

Tăng cơ hội việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước

TTTĐ - Hội chợ việc làm dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan về nước năm 2024 thu hút 45 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, tuyển sinh nhiều vị trí việc làm, đa dạng ngành nghề với mức lương hấp dẫn.
Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ Khởi nghiệp sáng tạo

Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng và tận dụng những tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhiều thanh niên ở Đà Nẵng đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mang lại nguồn thu nhập ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.
Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Thị trường - Tài chính

Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

TTTĐ - Nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá sản phẩm lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng…
Cần xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt Thị trường - Tài chính

Cần xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề xuất xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt dựa trên các yếu tố như giờ cao điểm và thấp điểm, điều kiện địa lý và nguồn cung cấp năng lượng...
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Xem thêm