Tag

Hà Nội tiếp tục công khai 125 đơn vị chây ỳ tiền thuế, phí

Doanh nghiệp 20/11/2018 08:21
aa
TTTĐ - Theo danh sách vừa được Cục Thuế Hà Nội công bố, có 102 doanh nghiệp nợ thuế, phí công khai lần đầu với tổng số nợ gần 58 tỷ đồng và 23 doanh nghiệp với số nợ gần 53 tỷ đồng đã đăng công khai từ các năm trước (năm 2015, 2016 hoặc 2017).

Hà Nội tiếp tục công khai 125 đơn vị chây ỳ tiền thuế, phí

Cục Thuế TP. Hà Nội.

Bài liên quan

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV

Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức hội thi Nghiệp vụ giỏi

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ tiếp công dân vào tuần thứ ba hằng tháng

Cục Thuế Hà Nội vừa tiếp tục công khai đợt tháng 11 năm 2018 danh sách 125 đơn vị nợ thuế, phí với số nợ hơn 110 tỷ đồng.

Theo đó, có 102 doanh nghiệp nợ thuế, phí (công khai lần đầu) tại kỳ khóa sổ ngày 30/9/2018 với tổng số nợ gần 58 tỷ đồng và có 23 doanh nghiệp nợ với số tiền gần 53 tỷ đồng, Cục Thuế Hà Nội đã đăng công khai từ các năm trước (năm 2015, 2016 hoặc 2017).

Chiếu theo danh sách các đơn vị nợ thuế, phí; đứng đầu là Công ty CP vật liệu và xây dựng Hà Nội với số nợ 13,7 tỷ đồng. Ở vị trí tiếp theo là các đơn vị như Công ty CP dịch vụ và vận tải Bảo Châu nợ 4,9 tỷ đồng; Công ty CP Phú Mai nợ 3,5 tỷ đồng; Công ty CP Sản xuất thép kết cấu và xây dựng Thành Trung nợ 2,8 tỷ đồng; Công ty CP Alpha M.A.I Việt Nam nợ 2,4 tỷ đồng. Số đơn vị còn lại đều nợ dưới 2 tỷ đồng.

Một số đơn vị nợ thuế, phí vừa được Cục thuế Hà Nội công khai.
Một số đơn vị nợ thuế, phí vừa được Cục thuế Hà Nội công khai.

Bên cạnh đó, dẫn đầu danh sách nợ thuế, phí đã được Cục Thuế Hà Nội công khai từ các năm trước (năm 2015, 2016 và 2017), và tiếp tục bị công khai lại trong đợt này là Công ty CP tư vấn xây dựng điện 1 với số nợ tính đến ngày 30/9/2018 là 18 tỷ đồng; Công ty CP Xây dựng 699 nợ gần 10 tỷ đồng; Công ty CP Xây dựng Bạch Đằng 8 nợ hơn 6,1 đồng; Công ty CP Sông Hồng 6 nợ hơn 3,3 tỷ đồng...

Từ đầu năm 2018 đến nay, Cục Thuế Thành phố Hà Nội đã đăng công khai trên trang website của Cục Thuế Thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn 1.627 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là hơn 6.350 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai đã có 660 doanh nghiệp và dự án nộp hơn 516 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, nhiều năm vừa qua, công tác quản lý nợ thuế luôn được đơn vị xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ.

Cục Thuế TP Hà Nội xác định để công tác thu hồi nợ hiệu quả thì việc đầu tiên cần làm là phải phân loại được các loại nợ thuế cũng như phân loại, phân tích, nắm bắt, giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; xây dựng cơ sở dữ liệu của cơ quan Thuế và liên tục rà soát, chuẩn hóa dữ liệu nợ, phân tích, đánh giá, nhận định theo từng nhóm nợ, từng người nộp thuế để có giải pháp đôn đốc phù hợp.

Từ đó, cơ quan thuế thực hiện đôn đốc và áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định như: Ban hành thông báo tiền thuế nợ và tiền chậm nộp, cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, cưỡng chế hóa đơn… trên tinh thần lắng nghe, chia sẻ, thuyết phục, động viên nhưng cũng hết sức kiên quyết đối với các đối tượng chây ỳ nợ thuế. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng, Cục Thuế Hà Nội cũng phối hợp với các cơ quan báo, đài hàng tháng công khai danh sách đơn vị nợ thuế theo quy định.

Bên cạnh việc đôn đốc quyết liệt, thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo quy định đối với các đơn vị chây ỳ, Cục Thuế Hà Nội luôn lắng nghe, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế như: Giải quyết xuất lẻ hóa đơn, hướng dẫn người nộp thuế gửi hồ sơ không tính tiền chậm nộp theo quy định, tổ chức đối thoại, trả lời công văn hướng dẫn vướng mắc cho người nộp thuế...

Trong thời gian tới, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, đề xuất các cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cưỡng chế quyết liệt hơn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có nguồn tiền nhưng cố tình chây ỳ, không hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Đọc thêm

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
Xem thêm