Tag

Hà Nội: Thiết lập “vùng an toàn” ở Trại tạm giam, Nhà tạm giữ

Người Hà Nội 13/08/2021 23:42
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19, nguy cơ xâm nhập dịch bệnh đối với các cơ sở giam giữ, Trại tạm giam là rất lớn. Các Trại tạm giam, Nhà tạm giữ của Công an TP đã và đang siết chặt công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, quyết không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan… nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, người đang bị tạm giam, tạm giữ.
Tạm đình chỉ một số cán bộ, giám thị trại tạm giam T16 Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh làm Bí thư Đoàn cơ sở Trại tạm giam số 2

Ghi nhận tại Trại tạm giam số 2 (Công an TP Hà Nội), công tác kiểm soát dịch bệnh được triển khai nghiêm túc theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP. Đại tá Phạm Văn Hân, Giám thị Trại tạm giam số 2 cho biết: Đơn vị đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ chuyển đến phải được xét nghiệm có kết quả âm tính trước khi đưa vào trại và được bố trí cách ly 21 ngày tại khu vực riêng để theo dõi sức khỏe. Cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị đến liên hệ công tác, ngoài việc tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế.... còn phải bảo đảm được tiêm phòng 2 mũi vắc xin, xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Vấn đề bảo đảm lương thực, thực phẩm và các điều kiện thiết yếu cho công tác, sinh hoạt; hàng hóa, nhu yếu phẩm được chú trọng. Theo đó, Trại tạm giam số 2 thực hiện bàn giao tại cổng theo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Không những thế, công văn công tác chuyển đến phải được xử lý qua máy khử khuẩn trước khi đưa vào Trại…

Trại tạm giam cũng tạm dừng việc thăm, gặp can phạm nhân để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Quy trình kiểm soát được thắt chặt từ bên ngoài, chặt chẽ bên trong.

Cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam số 2, Công an TP Hà Nội đảm bảo quy trình phòng, chống dịch bệnh khi ra - vào đơn vị
Cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam số 2, Công an TP Hà Nội đảm bảo quy trình phòng, chống dịch bệnh khi ra - vào đơn vị

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, đội ngũ cán bộ y tế trong Trại đã được tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh; luôn sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. Trại chuẩn bị sẵn thuốc, hóa chất, vật tư y tế và khu cách ly phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ trong trại thực hiện phun hóa chất khử trùng các ôtô ra - vào đơn vị, nơi ăn, ở, làm việc của cán bộ chiến sĩ và khu quản lý giam giữ.

Việc làm không thể không nhắc tới là công tác tổ chức tuyên truyền cho phạm nhân hiểu về dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn các quy định về phòng, chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức bản thân để góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nơi giam giữ. Các phạm nhân lao động trong khu vực Trại phải đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K và các yêu cầu, hướng dẫn của Trại.

Theo thống kê của Công an TP Hà Nội, đến nay, không chỉ riêng Trại tạm giam số 2 mà các Trại tạm giam, Nhà tạm giữ trực thuộc đều thống nhất, đồng bộ triển khai những cách làm trên. Kết quả là chưa phát hiện trường hợp cán bộ, can phạm nhân nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, lãnh đạo Công an TP cũng yêu cầu Trại tạm giam, Nhà tạm giữ nâng cảnh báo lên mức cao nhất, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng ngừa để tiếp tục đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nơi tạm giam, tạm giữ.

Qua đó, toàn thể cán bộ chiến sĩ thêm khẳng định sự quyết tâm trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Đọc thêm

Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội Người Hà Nội

Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội

TTTĐ - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đã góp phần xây đắp những hệ giá trị mới của các công dân đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, khẳng định vốn quý của Hà Nội được gìn giữ, phát huy tích cực trong thời hiện đại.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Nhịp điệu cuộc sống

Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão

TTTĐ - Từng trải, bản lĩnh và nắm vững thông tin, người Hà Nội bình tĩnh, đoàn kết, chấp hành mọi quy định, khuyến cáo về phòng, chống bão của các cấp chính quyền và tương trợ lẫn nhau trước thiên tai khủng khiếp.
Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia nhằm đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mùa đi xây những ước mơ... Người Hà Nội

Mùa đi xây những ước mơ...

TTTĐ - "Mùa thu ơi! Mùa thu / Mùa đi xây những ước mơ / Tung bay màu khăn thắm / Rực rỡ trên vai em", hòa trong tiếng hát rộn rã của "Mùa thu ngày khai trường", gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội bước vào năm học mới với niềm hân hoan, náo nức...
Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hoá”; “Thôn, tổ dân phố văn hoá”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” tại quận Ba Đình và huyện Phúc Thọ.
Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nhịp điệu cuộc sống

Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể

TTTĐ - Thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể.
Xem thêm