Tag

Hà Nội: Thiết lập phương án đảm bảo cấp điện dịp 2/9

Đô thị 28/08/2023 18:38
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động thiết lập các phương án đảm bảo cấp điện với mục tiêu an toàn, liên tục, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9.
EVNHANOI chủ động điều chỉnh phụ tải điện khi thời tiết nắng nóng Hà Nội: Cảnh báo tình trạng trộm thiết bị trên lưới điện EVNHANOI chú trọng nâng cấp hạ tầng dịch vụ điện Trực tiếp tra cứu lượng điện tiêu thụ 24/24h

Theo đó, EVNHANOI không thực hiện cắt điện để cải tạo nâng cấp điện lưới cao, trung, hạ áp từ 0h00’ngày 1/9/2023 đến hết 24h00’ ngày 4/9/2023 và trong thời gian tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

EVNHANOI lập phương án cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh
EVNHANOI lập phương án cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ các hoạt động dịp Quốc khánh 2/9

Đồng thời, Tổng công ty cũng chủ động làm việc với UBND, các ban, ngành, tổ chức trên địa bàn (trong trường hợp có tổ chức các sự kiện) và các hoạt động trang trí tuyên truyền (chiếu sáng), để thiết lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

EVNHANOI tổ chức gần 3.000 ca trực với mục tiêu duy trì cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng trên toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9.

EVNHANOI tăng cường máy phát điện tại các trọng điểm đảm bảo điện
EVNHANOI tăng cường máy phát điện tại các khu vực trọng điểm

Bên cạnh đó, các đơn vị trong toàn Tổng công ty bố trí tăng cường ứng trực 24/24h, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố; Bố trí lực lượng tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng cùng như trực vận hành tại các địa điểm theo phương án, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội cũng tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV, 220kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố Hà Nội tăng cường ứng trực trong suốt dịp Lễ kỷ niệm
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố Hà Nội tăng cường ứng trực trong suốt dịp lễ kỷ niệm

Theo đồng chí Ông Ngọc Long Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội, dự báo công suất Pmax trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (Từ ngày 1/9 - 4/9/2023) là 4000 MW, tăng hơn 25% so với dịp lễ năm 2022. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố Hà Nội cũng chuẩn bị các phương án bảo đảm điện, trong đó, các vị trí trọng điểm diễn ra các sự kiện quan trọng và khu vui chơi giải trí đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp, được cấp từ 2 trạm biến áp 110kV. Tại những vị trí này, Trung tâm cũng chuẩn bị các phương án để sẵn sàng công tác chuyển nguồn khi có sự cố xảy ra trên lưới để bảo đảm điện an toàn, ổn định, liên tục và chất lượng.

EVNHANOI tăng cường kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm
EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm

Hơn nữa, tại quận Hoàn Kiếm - một trong những địa điểm điễn ra nhiều hoạt động vui chơi và chào mừng trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh, ông Nguyễn Việt Hải - Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cũng cho biết: “Đơn vị đã lên phương án từ rất sớm với quyết tâm giữ dòng điện liên tục, ổn định và chất lượng phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ. Cụ thể là các thợ điện chú trọng phục vụ các cụm văn hóa vui chơi quanh Hồ Hoàn Kiếm, khu vực sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Cùng với đó, công ty có chuẩn bị máy phát và phương án bảo đảm điện riêng đối với các chương trình, sự kiện tổ chức tại các sân khấu ngoài trời...”.

EVNHANOI khuyến cáo người dân trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy, thả đèn trời, thả diều, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện
EVNHANOI khuyến cáo không bắn các loại pháo giấy, thả đèn trời, thả diều, thiết bị bay tại khu vực có đường dây điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, người dân hãy thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (Phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Tiết kiệm điện như giữ gìn “mạch máu” cho mỗi gia đình Tiết kiệm điện như giữ gìn “mạch máu” cho mỗi gia đình

TTTĐ - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Chúng ta tiết kiệm điện chính là giữ gìn “mạch máu” cho mỗi gia ...

Số hóa dịch vụ điện mang nhiều tiện ích cho người dùng Số hóa dịch vụ điện mang nhiều tiện ích cho người dùng

TTTĐ - Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) ...

Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người đuối nước Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người đuối nước

TTTĐ - Chiều 7/7, khi qua hồ Vực Mọc, khu sinh thái 12 con giáp thôn Mục Xá, xã Cao Dương huyện Thanh Oai (Hà ...

EVNHANOI nỗ lực số hóa sau 15 năm Hà Nội mở rộng EVNHANOI nỗ lực số hóa sau 15 năm Hà Nội mở rộng

TTTĐ - Sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, EVNHANOI đã xóa bỏ việc thu tiền điện tại nhà, đổi mới ...

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm