Tag

Hà Nội: Tăng cường vận động hiến máu tại các điểm cố định

Xã hội 11/02/2020 13:16
aa
TTTĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho người bệnh sau Tết Nguyên đán (thời điểm khan hiến máu nhất trong năm), từ ngày 11 - 22/2, tại 7 địa điểm ở Hà Nội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng” 2020.

Hà Nội: Tăng cường vận động hiến máu tại các điểm cố định

Người dân tới đăng ký hiến máu tại số 26 Lương Ngọc Quyến

Bài liên quan

Chẳng ngại “Corona” người trẻ EVN HANOI rủ nhau hiến máu tình nguyện

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của “Trái tim tới trái tim”

Dự kiến tiếp nhận từ 45.000 – 50.000 đơn vị máu trong Ngày Chủ nhật đỏ

Phấn đấu thực hiện 56.000 túi máu tại chiến dịch hiến máu tình nguyện Tết Canh Tý 2020

Chương trình nhằm đảm bảo việc hạn chế tập trung đông người, đồng thời, người hiến máu sẽ được lựa chọn thời gian và địa điểm phù hợp để tham gia; qua đó cung cấp đủ lượng máu điều trị trong các bệnh viện.

Cụ thể 7 địa điểm bao gồm: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy); Số 10, ngõ 122 đường Láng, quận Đống Đa; 26 Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm; 132 Quan Nhân, quận Thanh Xuân; Nhà văn hoá Mộ Lao, 106 Trần Phú, quận Hà Đông; Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng, 257 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng; Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, số 9 Phố Viên, quận Bắc Từ Liêm.

Theo ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Ngay từ đầu năm 2020, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết nhằm đảm bảo cung cấp nguồn máu phục vụ chữa bệnh sau tết. Ngay sau khi kế hoạch được ban hành, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã họp với Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện triển khai các bước cụ thể.

"Đặc biệt, trước dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona gây ra, Hội đã cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tăng cường truyền thông để đảm bảo lượng người tới các điểm hiến máu cố định. Kết quả đáng phấn khởi là chỉ sau 3 ngày người dân đến đông hơn rất nhiều. Tại điểm cố định Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng mỗi ngày có hơn 300 người tới HMTN", ông Đào Ngọc Triệu cho hay.

Cũng theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Hội đã yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết tiếp nhận máu tình nguyện. Nhiều đơn vị triển khai rất khẩn trương, điển hình như huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Bệnh viện Việt - Đức thuê xe ô tô tới tận nhà người hiến máu, cho thấy tinh thần tích cực, trách nhiệm của các cấp hội, chính quyền.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức các điểm tuyên truyền, cấp phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn phòng dịch tại các điểm hiến máu trong chương trình. Dự kiến sẽ cấp phát khoảng 10.000 khẩu trang, 500 chai dung dịch sát khuẩn, dung dịch rửa tay và 10.000 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch.

Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương cho biết: "Theo thông lệ sau Tết mỗi năm tình trạng khan hiếm máu lại xảy ra. Vì vậy sau Tết Âm lịch hằng năm, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức để khắc phục tình trạng trên. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona, thực hiện quy định phòng chống dịch, các sự kiện đều bị trì hoãn.

Qua truyền thông tuyên truyền tới người dân, bắt đầu từ tuần trước, lượng máu dự trữ đã tăng lên đáng kể. Riêng các ngày chủ nhật cuối tuần qua chúng tôi đã thu về trên 2.000 đơn vị máu. Đây là sự bổ sung rất đáng kể trong điều kiện thiếu hụt như hiện nay. Ngoài ra, nhiều người nhà bệnh nhân cũng đã có sự chia sẻ, tham gia hiến máu tình nguyện nên tạm thời tình hình máu bình ổn.

Tuy nhiên, nếu dịch bệnh còn kéo dài thì cần có các phương pháp khác để bổ sung lượng máu”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 11/2, tại điểm hiến máu cố định của quận Hoàn Kiếm số 26 Lương Ngọc Quyến có rất đông người dân tham gia HMTN.

Bạn Phan Vĩnh Quỳnh Anh, sinh năm 1999, trú tại phố Vọng Hà (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: "Qua xem các chương trình thời sự, em được biết tình trạng khan hiếu máu sau Tết. Vì vậy sáng nay, em đã tranh thủ qua điểm HMTN. Hy vọng em có thể đóng góp phần nào lượng máu, khắc phục tình trạng thiếu hụt máu hiện nay".

Anh Nguyễn Văn Nhì, Bí thư Chi đoàn Công an phường Hàng Đào, đã có hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện cho biết sẽ vận động tuyên truyền các đoàn viên trong chi đoàn tham gia hiến máu tích cực hơn nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm hiến máu cố định của quận Hoàn Kiếm trong sáng 11/2:

Đông đảo người dân tới đăng ký hiến máu tại số 26 Lương Ngọc Quyến
Đông đảo người dân tới đăng ký hiến máu tại số 26 Lương Ngọc Quyến
Trong đó có rất nhiều bạn trẻ
Trong đó có rất nhiều bạn trẻ
Hà Nội: Tăng cường vận động hiến máu tại các điểm cố định
Hà Nội: Tăng cường vận động hiến máu tại các điểm cố định

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Xem thêm